Fræðaþing landbúnaðarins

Ataaseq assigiiaat ilaat

Fræðaþing landbúnaðarins - 04.02.2005, Qupperneq 256

Fræðaþing landbúnaðarins - 04.02.2005, Qupperneq 256
Færa má rök að því að staðbundin matvæli sem seld er á svæðinu geti haft áhrif á útfhitning og sölu matvæla ffá þessu sama svæði eða landi. Á sama hátt getur útflutningur og sala matvæla úr héraði orðið til þess að vekja áhuga fólks á að ferðast til viðkomandi lands eða svæðis (Hall and Sharples 2003). Ferðamaður sem verður hrifin af staðbundnum mat á ferð sinni til einhvers lands eða svæðis er líklegur til þess að leita uppi matvæli ffá þessu landi eða svæði þegar heim er komið. Þannig má segja að með því að selja ferðamanninum staðbundin matvæli skapist tækifæri á því að markaðssetja matvæli ffá þessu sama svæði í heimalandi viðkomandi, eða heimasvæði, ef ferðamaðurinn er innlendur. Þama skapast einnig tækifæri til þess að markaðssetja svæðið sjálft sem áfangastað ferðamanna gegnum útflutning og sölu á matvælum þaðan. íslenska eldhúsið Matur og matarmenning er mikilvægur hluti af menningu hverrar þjóðar. Hjá mörgum þjóðum er matur einnig mikilvægur hluti af sjálfsmynd þjóðarinnar. Flestar þjóðir hafa einhveija rétti eða hráefni sem þykir sérstætt fyrir þá ákveðnu þjóð. Nefna má saltfisk í Portúgal, geitaost í Sviss og kryddpylsur í Þýskalandi. Ræktun hráefnis, verkun og vinnsla matvæla er hluti verkmenningar hverrar þjóðar. Það er mikilvægt þegar ffamreiða á mat að þekkja viðskiptavininn. Til þess að vita hvað bera skuli á borð fyrir ferðamenn er mikilvægt að þekkja óskir hans og væntingar til matar að því marki sem það er hægt. Flestum finnst spennandi að prófa eitthvað nýtt og framandi, en viðskiptavinurinn vill og þarf líka að tengja matvæli við eitthvað sem hann kannast við. I þessu samhengi getur verið gott að þekkja til matarmenningar þjóða ef um erlenda ferðamenn er að ræða þannig að hægt sé að koma til móts við óskir og þarfir viðkomandi, en um leið bera á borð eitthvað sem er sérstakt fýrir landið eða svæðið og gerir máltíðina framandi og spennandi fýrir gestinn. Þekking á mataræði og matarvenjum gestanna er mikilvæg til að tryggja góða líðan þeirra meðan á viðdvöl stendur. Matmálstímar eru okkur flestum sterk hefð og röskun á þeim getur valdið vanlíðan og skemmt upplifun ferðafólks. Þá getur róttæk breyting á mataræði í lengri tíma leitt af sér meltingartruflanir. Á Islandi hefur ffam undir þetta ekki verið mikið lagt upp úr matarmenningu þjóðarinnar í ferðaþjónustuiðnaðinum. Vissulega hafa ákveðnir réttir skapað sér sess sem fulltrúar menningar Islendinga meðal ferðamanna, má þar nefha íslensku kjötsúpuna og skyrið. Ekki hefur verið unnið markvisst að þessum málum hérlendis og ekki verið laust við að þjóðin hafi skammast sín fyrir matarmenningu sína og/eða átt erfitt með að skilgreina hana. Ekki er víst að alþjóðavæðingin myndi falla fýrir súrum hrútspungum eða kæstri skötu, en ef til vill hefur verið litið á matarmenningu íslendinga of þröngt og einblínt um of á ákveðnar tegundir í stað þess að sjá möguleika í fjölbreytileikanum sem vissulega er að finna bæði sögulega séð og í nútímanum. Nefna má að Frakkar og Þjóðveijar líta á blóðmör sem mat fýrir sælkera og á Bretlandi er sömu augum litið á lifur og nýru (Landbúnaðar- og Samgönguráðuneyti 2002). Hafa ber í huga að allar hefðir eru í raun uppfínning eða hafa orðið til í sögulegu samhengi. Þær verða ekki til “úti í náttúrunni” eins og ætla mætti stundum af umfjöllun um þær. Þannig geta hefðir orðið til í nútímanum rétt eins og í fortíð. Þess má minnast að 254
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252
Qupperneq 253
Qupperneq 254
Qupperneq 255
Qupperneq 256
Qupperneq 257
Qupperneq 258
Qupperneq 259
Qupperneq 260
Qupperneq 261
Qupperneq 262
Qupperneq 263
Qupperneq 264
Qupperneq 265
Qupperneq 266
Qupperneq 267
Qupperneq 268
Qupperneq 269
Qupperneq 270

x

Fræðaþing landbúnaðarins

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fræðaþing landbúnaðarins
https://timarit.is/publication/1565

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.