Saga


Saga - 2014, Qupperneq 75

Saga - 2014, Qupperneq 75
un þess er jafnan rakin til franska félagsfræðingsins Maurice Halb - wachs þó að rætur þess liggi lengra aftur. eins og við er að búast stökk það ekki fullskapað fram og verður raunar aldrei sett í endan- legar skorður. Með athugunum í sálfræði og síðar í félagsfræði mótaði Halbwachs smám saman með sér hugmyndir um að til væri það sem kallast gæti sameiginlegt minni (fr. mémoire collective) og veigamikill þáttur í mótunarvinnunni var að greina það frá öðrum fyrirbærum, einkum hinu hversdagslega einstaklingsminni annars vegar og sögu og sagnfræði hins vegar. Þessi umræða um inntak sameiginlega minnisins heldur áfram, hvort gagnlegt sé að hugsa sér fyrirbæri með þessu heiti og ef svo er hvar eigi að setja mörk og hverjir séu helstu áhrifaþættir. Halbwachs prófaði mismunandi hugtök þegar hann kynnti sam- eiginlega minnið til sögunnar, greindi það frá einstaklingsminninu og velti fyrir sér inntaki og mörkum hugtakanna. Þetta var frumlegt mótunarstarf því minningin hafði verið skoðuð út frá einstaklingn- um fram að þessu. Því var engin furða að hugtökin og mörkin yrðu ekki föst í skorðum þegar í stað. Halbwachs greindi skrifaða sögu frá lifandi sögu og hin síðari var augljóslega annað heiti yfir sameiginlega minnið.32 Hann áleit ekki að þjóðarsagan væri eiginlegur vettvangur sameiginlegu minn- inganna, ekki einu sinni sögulegu minninganna (og fannst raunar „söguleg minning“ vont hugtak), ef við skiljum hana þannig að hún geymi röð atburða sem varða alla þjóðina. Slíkir atburðir eru fjar- lægir og snerta einstaklingana sjaldan. Hins vegar heyra einstakling- arnir til ýmissa nálægari hópa, starfsfélaga eða íbúa í þorpi til dæmis, og í þeim hópum skapast sameiginlegar minningar sem varða alla.33 Félagsfræðingurinn Halbwachs talaði ekki hlýlega um sögu og sagnfræði sem hann sagði fjalla um hlutina utan frá en sam- eiginlegar minningar spryttu upp innan frá. Þær væru lifandi en einkenni þeirra væru þó stöðugleikinn en sagnfræðin hefði mestan áhuga á breytingum. „…sagan byrjar ekki nema þar sem hefðinni lýkur, þar sem félagsleg minning slokknar eða leysist upp“.34 Sagnfræðina mætti hugsanlega telja „allsherjarminni mannkyns“ (fr. minning sem félagslegt fyrirbæri 73 32 Vef. Maurice Halbwachs, La mémoire collective, bls. 39. 33 Maurice Halbwachs, La mémoire collective, bls. 43–44. 34 „…l’histoire ne commence qu’au point où finit la tradition, moment où s’éteint ou se décompose la mémoire sociale.“ Maurice Halbwachs, La mémoire collective, bls. 45. Saga haust 2014 .qxp_Saga haust 2004 - NOTA 17.5.2019 10:15 Page 73
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Saga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Saga
https://timarit.is/publication/775

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.