Saga


Saga - 2014, Page 79

Saga - 2014, Page 79
Þýsk-bandaríski sagnfræðingurinn Wulf kansteiner er aðgrein- ingarsinni og telur sameiginlega minningu hafa í grundvallar- atriðum önnur einkenni en einstaklingsminningin. Hin fyrrnefnda er félagsleg, pólitísk og menningarleg, segir hann. Þetta gildir til dæmis um hamfarir og áfallaatburði þar sem minningarnar geta valdið einstaklingunum sálrænum erfiðleikum við að tjá sig um atburðina, a.m.k. í ákveðinn tíma. Aðrir kraftar eru að verki þegar um sameiginlegar minningar er að ræða og „þó að einhver fortíðar- skilningur kunni að eiga upptök sín í áfallareynslu heldur hann ekki þeim eiginleikum ef hann á að festa rætur sem sameiginleg minn- ing.“41 Hvað um þá sem hafa beina áfallareynslu — geta þeir komið henni á framfæri og gert að sameiginlegri minningu, jafnvel þjóðar- minningu? Já, ef hún samrýmist félagslegum og pólitískum mark - miðum og áhugamálum þeirra sem áhrif hafa, t.d. stjórnmálaafla. Það eru sem sé hagsmunir og áhugamál í samtímanum sem úr - slitum ráða um það hvort fortíðarviðburða verður minnst á al - mennum vettvangi, í flokkunarkerfi kansteiners. kerfi hans er af - dráttarlaust og sett fram gegn hugmyndum um bein tengsl og svipuð einkenni einstaklings- og sameiginlegra minninga. Hvernig er hægt að skilgreina sameiginlegar minningar? Þær eru ekki til í bókstaflegum skilningi en eru þó meira en myndhverfing, segir kansteiner. Þær eiga upphaf sitt í samskiptum um merkingu fortíðar og standa traustum fótum í lífheimi þeirra sem taka þátt í viðkomandi samfélagi. Þær eiga sér stað á ýmsum stigum og stofnun- um — í fjölskyldum, starfsgreinum, hjá þjóðum. Reynsla einstakling- anna er sett undir mælikvarða þessara almennu minninga og verður þannig skiljanleg og merkingarbær. Sameiginleg minning er hvað sterkust þegar hún slítur sig lausa frá ákveðinni einstaklingsminningu og verður „óholdgerð, sínálæg, lágvær minning“. Þetta megi t.d. segja um vitundina í bandarísku samfélagi um helför gyðinga.42 Breski sagnfræðingurinn Jay Winter tilheyrir þriðja stiginu í flokkun Aleidu Assmann (eins og hún sjálf), þ.e. hópi þeirra sem hafa áhuga á víxlverkun sögu og minninga. Í viðleitni til að skil- minning sem félagslegt fyrirbæri 77 41 „…though specific visions of the past might originate in traumatic experiences they do not retain that quality if they become successful collective memories.“ Wulf kansteiner, „Finding Meaning in Memory: a Methodological Critique of Collective Memory Studies“, History and Theory 41:2 (2002), bls. 187. 42 „…disembodied, omnipresent, low-intensity memory.“ Wulf kansteiner, „Finding Meaning in Memory“, bls. 189. Saga haust 2014 .qxp_Saga haust 2004 - NOTA 17.5.2019 10:15 Page 77
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172

x

Saga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Saga
https://timarit.is/publication/775

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.