Fréttablaðið


Fréttablaðið - 20.01.2022, Qupperneq 13

Fréttablaðið - 20.01.2022, Qupperneq 13
 Mjög ósennilegt er að nokkur vilji gefa eftir af ítrustu kröfum um loftslagsvernd. Á heildarbiðlista eru nú 1.680 börn og bíða flest börn eftir sál- fræðingi. Þorsteinn Pálsson n Af Kögunarhóli Ríkisstjórnin hefur heitið þjóðinni og umheiminum því að Ísland verði kolefnishlutlaust og hafi náð full- um orkuskiptum árið 2040. Ísland á þá að vera óháð jarðefnaeldsneyti fyrst allra ríkja í heiminum. Við höfum aðeins átján ár til þess að ná þessu risastóra markmiði. Enginn teljandi pólitískur ágreiningur virðist vera um þessa skýru og afdráttarlausu stefnu. Kyrrstöðupólitíkin hefur tafið Árum saman hefur legið fyrir hvað þarf að gera í orkumálum til þess að markinu verði náð. Eigi að síður ákvað ríkisstjórnin að sitja aðgerðalaus allt síðasta kjörtímabil. Kyrrstöðupólitíkin náði líka til orkumálanna þó að þá þegar hafi legið fyrir að ekki mátti draga stundinni lengur að hefjast handa við virkjanir til að mæta tímasettum markmiðum um orku- skipti. Þegar stjórnarflokkarnir ákváðu í nóvember að framlengja sam- starfið var enn hert á markmiðum í loftslagsmálum. Á hinn bóginn veitti stjórnar- sáttmálinn lítil svör við hinu, hvort kyrrstöðupólitíkin í virkjana- málum yrði rofin. Hvað þýðir græn skýrsla? Umhverfis-, orku- og loftslagsráð- herra skipaði í vikunni starfshóp, sem á að taka saman þær upp- lýsingar, sem þegar liggja fyrir um þessi efni, og setja í græna bók. Verkið er einfalt enda á því að ljúka innan sex vikna með tillögum. Tilgangurinn með því að skrifa nýja skýrslu getur verið tvenns konar. Hugsanlega er þetta bara leikur til þess að geta haldið kyrrstöðupólitíkinni áfram. En skammur tímafrestur gæti bent til hins, að orkuráðherra ætli í raun að losa um þá bóndabeygju, sem VG hefur haldið flokki hans í á þessu sviði. Tíminn einn getur svarað þess- ari spurningu. En hitt er ljóst að kyrrstöðupólitíkin gildir þangað til annað verður ákveðið. Neitunarvald VG Á undanförnum árum hefur ekki einasta verið góð pólitísk sátt um að Ísland fylgdi róttækustu mark- miðum í heimi í loftslagsmálum. Það hefur líka verið einhugur um róttæka stefnu í landvernd. Fáar þjóðir hafa verndað og friðað hlut- fallslega jafn stór landsvæði og við. En nú er svo komið að róttækustu markmið í landvernd og rót- tækustu markmið í loftslagsvernd skarast. Þá þarf pólitíkin að taka erfiðar ákvarðanir. Það gat ríkis- stjórnin ekki á síðasta kjörtímabili. Pólitíska ástæðan fyrir kyrr- stöðu í virkjunarmálum allt síðasta kjörtímabil er ekki sú að meiri- hluti hafi ekki verið fyrir hendi á Alþingi til þess að koma hreyfingu á málin. Ástæðan er fyrst og fremst neitunarvald VG. Þrjár leiðir Nú þarf hins vegar að taka ákvarð- anir. Þær snúast um stór pólitísk markmið og fram hjá því verður ekki horft að þau tengjast líka ríkum tilfinningum. Þrír megin kostir blasa við í þessu mikla pólitíska uppgjöri: Í fyrsta lagi að fara strax á þessu ári af stað með virkjanir og auka orkuframleiðslu um fimmtíu pró- sent á næstu tveimur áratugum. Það þýðir að gefa þarf eftir ítrustu kröfur í landvernd. Í öðru lagi er hægt að halda ítrustu kröfum um landvernd og gefa eftir í loftslagsmálum. Í þriðja lagi er unnt að halda ítr- ustu markmiðum á báðum sviðum og gefa eftir í lífskjörum. Bent hefur verið á að takmarka mætti eða skammta ferðir til útlanda og almennt draga úr neyslu. Þá yrði heldur ekki þörf fyrir jafn há laun. Kyrrstöðupólitíkin hefur í reynd þýtt að ríkisstjórnin hefur fram til þessa stefnt á þriðja kostinn. Sex vikur í ákvörðun Flest bendir til þess að á Alþingi sé samt sem áður meirihluti fyrir fyrsta kostinum. Það merkir að við tökum ítrustu loftslagsmarkmið fram yfir ítrustu kröfur um landvernd og fylgjum öðrum þjóðum eftir í hagvexti og lífskjörum. Eigi að síður getum við státað af metnaðarfullri náttúru- verndarstefnu. Mjög ósennilegt er að nokkur vilji gefa eftir af ítrustu kröfum um loftslagsvernd. Í ljósi þessa stöðumats veltur framhaldið á vilja eða getu VG til að forgangsraða markmiðum. Stundaglasið er tómt. Tíminn til að svara þessari stóru spurningu er sannarlega ekki lengri en orkuráðherra gaf starfs- hópnum. Sex vikur til ákvarðana og átján ár til framkvæmda. n Stundaglasið er tómt AFGREIÐSLUTÍMI Mán.–fös. 10–18 | Lau. 11–16 www.betrabak.is HÄSTENS VERSLUN Faxafeni 5, Reykjavík 588 8477 AFGREIÐSLUTÍMI Mán.–fös. 1–18 | Lau. 1–16 www.betrabak.is Komdu til okkar og prófaðu einstök gæði Hästens rúmanna. Starfsfólk okkar er tilbúið að aðstoða þig og veita frekari upplýsingar. VERTU VAKANDI Í FYRSTA SKIPTI Á ÆVINNI Sáttmáli Sameinuðu þjóðanna um réttindi barnsins var lögfestur með lögum nr. 19/2013. Sáttmálinn hefur ekki verið innleiddur í Reykjavík líkt og gert hefur verið í Kópavogi. Ég lagði fram tillögu á fundi borgar- stjórnar 18. janúar, um að skipaður yrði stýrihópur sem greini og leggi mat á hvað vanti upp á til að unnt sé að innleiða Barnasáttmálann í Reykjavík. Þar með væri Reykjavík komin í hóp barnvænna sveitar- félaga en hugmyndafræði þeirra byggist á alþjóðlegu verkefni. Í borgarráði liggur erindi frá UNICEF. Það erindi var sent til umsagnar skóla- og frístundasviðs. Umsögn hefur ekki borist og þess vegna hefur ekkert bólað á ákvörð- un af hálfu Reykjavíkurborgar um að taka þátt í verkefninu. Tillögu Flokks fólksins var vísað til borgarráðs. Það voru vonbrigði. Borgarráð er lægra stjórnvald og þar hefur fulltrúi Flokks fólksins ekki atkvæðisrétt. Það er undarlegt að Reykjavík skuli vera eftirbátur Kópavogs í þessu mikilvæga máli. Staðreyndin er sú að ákvæði Barnasáttmálans eru brotin víða í málefnum barna Reykjavík. Undirbúningur innleið- ingar Barnasáttmálans í Reykjavík hefur legið í láginni hjá þessum meirihluta. Fulltrúi Flokks fólksins fer fram á að erindi UNICEF verði svarað. Til þess þarf nauðsynlegar umsagnir frá fagsviðunum. Far- sælast hefði verið að meirihlutinn samþykkti framangreinda tillögu Flokks fólksins um skipun stýrihóps til að hægt sé að innleiða sáttmál- ann og svara í kjölfarið erindi UNI- CEF. Í þessu máli þarf meirihlutinn sannarlega að gyrða sig í brók. Brýn mál bíða úrlausnar Innleiðing Barnasáttmálans skiptir sköpum um málefni barna, sérstak- lega nú þegar fátækt fer vaxandi og kannanir sýna aukna vanlíðan barna. Brýn mál bíða úrlausnar, ýmist varðandi aðstöðu barna eða aðgengi þeirra að nauðsynlegri þjónustu. Ef litið er til síðustu missera er efst í huga mygluvandinn í Foss- vogsskóla sem valdið hefur nem- endum og foreldrum þeirra streitu og áhyggjum með tilheyrandi neikvæðum afleiðingum. Í tilviki Fossvogsskóla reyndu foreldrar ítrekað að ná eyrum yfirvalda og Heilbrigðis eftirlits Reykjavíkur vegna mygluástandsins, en skellt var skollaeyrum við ákalli þeirra. Nú er hins vegar viðurkennt af borgaryfirvöldum að bregðast hefði átt við fyrr og hlusta betur. Umboðsmaður barna hefur nú kallað eftir því að Reykjavíkurborg láti framkvæma óháða úttekt á við- brögðum og aðgerðum skóla- og borgaryfirvalda vegna ástands hús- næðis Fossvogsskóla. Bið og meiri bið Á heildarbiðlista eru nú 1.680 börn og bíða f lest börn eftir sálfræðingi. Börn eiga rétt á sálfræðiþjónustu á vegum Skólaþjónustunnar en gengið hefur hægt að grynnka á biðlistanum. Hinn 1. nóvem- ber 2021 voru 400 börn á biðlista eftir þjónustu talmeinafræðings. Ábyrgð borgarinnar er mikil og byggist m.a. á samkomulagi ráðu- neytisins og Sambands íslenskra sveitarfélaga um skiptingu ábyrgð- ar vegna talmeinaþjónustu við börn frá árinu 2014. Reykjavíkur- borg á samkvæmt samkomulaginu að veita börnum með vægari frávik þjónustu innan leik- og grunnskóla sveitarfélaga. Því er mikilvægt að hefja þá vinnu að komast að raun um hvað þarf að bæta. Í kjölfarið þarf svo að ganga í að bæta það til að unnt sé að inn- leiða Barnasáttmálann í Reykjavík. Daglega eru ákvæði hans brotin á fjölda sviða sem snúa að börnum. Því ófremdarástandi verður að linna. n Barnasáttmálinn víða brotinn í Reykjavík Kolbrún Baldursdóttir oddviti Flokks fólksins í Reykjavík FIMMTUDAGUR 20. janúar 2022 Skoðun 13FRÉTTABLAÐIÐ
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.