Gátt - 2009, Qupperneq 61

Gátt - 2009, Qupperneq 61
61 F U L L O R Ð I N S F R Æ Ð S L A O G S T A R F S M E N N T U N G Á T T – Á R S R I T – 2 0 0 9 á þriðja þrepi, má sjá í töflu 3. Miðað er við að einn sjötti til einn þriðji hluti námsins sé almennt nám á fyrsta hæfni- þrepi. Einn þriðji til helmingur námsins eru sérhæfing á öðru hæfniþrepi og loks er einn sjötti til einn þriðji hluti námsins sérhæft nám á þriðja hæfniþrepi. Nám á þriðja hæfniþrepi byggist á námi af öðru þrepi og felur því í sér forkröfur. Nám á þriðja þrepi ásamt forkröfum af öðru þrepi mynda sérsvið brautar sem hægt er að kenna brautina við. Þannig mynda náttúrufræðigreinar sérsvið náttúrufræðibrautar sem saman- stendur af námi á öðru og þriðja þrepi. Sama á við um starfs- námsbrautir. Sérgreinar brautarinnar mynda sérsviðs pakka af námsáföngum á fyrsta, öðru og þriðja þrepi. Allt að 10% námsins má tilheyra fjórða hæfniþrepi. Dæmi um nám, sem búast má við að muni tilheyri öðrum lokaprófum á hæfniþrepi þrjú, eru t.d. fjölmiðlatækni, list- námsbraut og tækniteiknun. Nám, sem gæti tilheyrt prófum til starfsréttinda á þrepi þrjú, eru allar löggildar iðngreinar til sveinsprófs og löggildar heilbrigðisgreinar. Að auki eru allar tegundir stúdentsprófs á þrepi þrjú. Tafla 3. Námsbraut sem skilar nemendum með hæfni á 3. þrepi Viðmið um hlutfall námsbrautar Dæmi 1 180 fein. námsbraut – 3. ár Dæmi 2 240 fein. námsbraut – 4. ár 1. þrep 1/6 1/3 30–60 fein. 40–80 fein. 2. þrep 1/3 1/2 60–90 fein. 80–120 fein. 3. þrep 1/6 1/3 30–60 fein. 40–80 fein. 4. þrep 0 1/10 0–18 fein. 0–24 fein. Nám og námsbrautir sem skila nemendum með hæfni á fjórða þrepi Námið er að jafnaði 30–120 fein. (ein til fjórar annir). Nám á fjórða hæfniþrepi tengist meiri sérhæfingu og/ eða hagnýtingu sérhæfingar. Námið getur samanstaðið af sérhæfðum námsáföngum sem tilheyra námsbrautum sem skilar nemendum með hæfni á þriðja þrepi. Það getur verið síðasti hluti skilgreindra námsbrauta sem fylgja nemand- anum í gegnum fyrsta, annað, þriðja og fjórða hæfniþrep, s.s. skipstjórnar brautir D og E og vélstjórnarbraut C. Einnig getur námið á fjórða þrepi verið sérstök námsbraut (t.d. iðnmeistaraprófið) sem er skipulögð sem framhaldsnám við lokapróf á þriðja þrepi. Tafla 4 sýnir að miðað er við að 80% náms þessara brauta flokkist á fjórða hæfniþrepi. Tafla 4. Námsbraut sem skipulögð er á 4. þrepi 1. þrep 8/10 hlutar námsins skulu flokkast sem 4. þrep Vert er að taka fram að sniðmátin eru enn í þróun og geta hlutfallstölur enn breyst. Í vetur er unnið að þróunar- verkefnum innan framhaldsskólanna og munu þau nýtast við þróun sniðmátanna. L Æ R D Ó M S V I Ð M I Ð Menntamálaráðuneytið hefur þróað verkfæri sem vonast er til að nýtist skólunum við gerð námsbrauta. Það er viðmiða- rammi sem kallast lærdómsviðmið (learning outcome). Þar eru sett fram viðmið um þá þekkingu, leikni og hæfni sem einkenna hvert hæfniþrep og er stígandi í viðmiðunum frá þrepi eitt til þreps fjögur. Markmið viðmiðarammans er að auðvelda skólum og fræðsluaðilum að: leggja áherslu á hæfni nemandans að loknu námi, þ.e. • hæfnimiðaða framsetningu vísa á þá lykilhæfni sem ætlast er til að nemendur búi yfir• tryggja stígandi í námi• að hvetja til endurskoðunar á núverandi námsframboði • Veturinn 2008–2009 störfuðu á vegum ráðuneytisins níu rýni- hópar. Þrír þeirra fjölluðu um bóknámsgreinar, fimm um starfs- námsbrautir og einn um iðnmeistaraprófið. Þess var gætt að fulltrúar hagsmunaaðila tækju þátt í vinnunni, s.s. fagkennarar af framhaldsskólastigi, fulltrúar háskólastigs, fulltrúar atvinnu- lífs og/eða starfsgreinaráða. Rýnihóparnir unnu tillögur að við- miðum fyrir eftirfarandi greinar og námsbrautir: Íslenska• Stærðfræði• Þrep 1 Þrep 2 Þrep 3 Þrep 4 Önnur lokapróf Önnur lokapróf Próf til starfsrétt- inda Önnur lokapróf Próf til starfsrétt- inda Stúdents- próf Viðbótarnám við framhaldsskóla
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Gátt

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.