Gátt - 2009, Side 74

Gátt - 2009, Side 74
74 F R Æ Ð S L U M I Ð S T Ö Ð A T V I N N U L Í F S I N S G Á T T – Á R S R I T – 2 0 0 9 Aftur á móti virðist talsvert skorta á stjórnunarlega hæfni en tveir hæfnisþættir af fjórum fá einungis 3,6 í einkunn eða eru á aðgerðabili. Þetta þýðir að hér þarf að taka til hendinni og efla þessa hæfnisþætti. Ef nánar er rýnt í hvaða færniþættir búa að baki hæfnis- þættinum forysta og stjórnun kemur eftirfarandi mynd í ljós: Hér sést að sjálfsmat starfsmanna er í flestum tilfellum hærra en yfirmanna. Meðaleinkunn í sjálfsmati er 3,8 móti 3,4 hjá yfirmönnum. Ef einstakir færniþættir eru skoðaðir sést að starfsmenn telja sig ekki vera góða í að gefa fyrirmæli eða láta aðra vita til hvers er ætlast af þeim (einkunn 3,3) og yfirmenn gera meira en taka undir það; þeir nánast segja að þessum færniþætti sé mjög ábótavant og þarfnist verulegrar styrkingar (einkunn 2,8). Á sama hátt er hægt að skoða hvaða færniþættir liggja að baki hverjum hæfnisþætti. En það er ekki alltaf sem sjálfsmatið er hærra en mat yfir- manna. Þegar skoðaðar eru einkunnir fyrir tengslamyndun kemur í ljós að yfirmenn gefa að jafnaði hærri einkunn en kemur í sjálfsmatinu og getur munað þar talsvert miklu. Þannig virðast yfirmenn telja að undirmenn þeirra búi yfir góðri færni við að byggja upp víðtækt og áhrifaríkt tengsla- net, eiga gott með samskipti og nýta sér skopskyn til að liðka fyrir samskiptum. En í sjálfsmatinu virðist sem þátttakendur telji talsvert mega vinna í að styrkja þessa þætti. L O K A O R Ð Niðurstöðurnar virðast gefa til kynna að styrkja þarf frekar vissa hæfnisþætti meðal lægsta stjórnendalags í ferðaþjón- ustunni og sem slíkar leggja grunn að markvissri uppbygg- ingu þjálfunar sem styrkja mun einstaklingana og þær starfs- greinar sem rannsóknin nær yfir til að takast á við áskoranir framtíðarinnar. Þetta er ekki síst mikilvægt þegar haft er í huga að líklega er hér um að ræða það starfsfólk sem er í hvað mestum tengslum og samskiptum við viðskiptavini og því mikilvægt að þetta fólk geti brugðist við af öryggi og fag- mennsku í daglegum störfum og jafnframt miðlað þekkingu sinni og reynslu til samstarfsmanna og yfirmanna. U M H Ö F U N D I N N Björn Garðarsson er viðskiptafræðingur, fyrrverandi kaup- maður og starfmaður Fagráðs verslunar- og þjónustugreina. Hann hefur undanfarið unnið að ýmsum verkefnum sem lúta að aukinni fræðslu um verslunarstörf til starfandi verslunar- fólks og að eflingu kennslu í verslunargreinum í framhalds- skólum.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Gátt

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.