Gátt - 2009, Qupperneq 83

Gátt - 2009, Qupperneq 83
83 R Á Ð G J Ö F O G R A U N F Æ R N I M A T G Á T T – Á R S R I T – 2 0 0 9 Undirbúningsvinna og þáttur hennar í hvernig til tekst. • Hlutverk einstakra aðila (ráðgjafa, matsaðila og verkefn-• isstjóra) og hvaða hæfni þessir aðilar þurfa að búa yfir. Raunfærnimatsferlið sjálft og einstaka þættir þess. • Gæðaviðmið og gátlistar.• Leiðarvísinn má finna á vef Fræðslumiðstöðvar atvinnulífs- ins, www.frae.is. Þar er einnig að finna gátlista um einstaka þætti varðandi undirbúning og framkvæmd raunfærnimats. Námskeið Útbúið hefur verið námskeið fyrir aðila sem koma að raun- færnimati. Hvert námskeið er 15 kennslustundir og tilgang- urinn er: Að kynna fyrir þátttakendum hugtakið raunfærnimat og þjálfa þá í því að vinna við raunfærnimat samkvæmt því ferli sem þróað hefur verið hér á landi. Námskeiðið er liður í því að formfesta raunfærnimatsferlið, stuðla að gæðum og mæta síauknum þörfum og eftirspurn eftir raunfærnimati í samræmi við kostnaðarþátttöku ríkisins. Haldin voru fimm tilraunanámskeið og var mikil umræða um raunfærnimat og matsaðferðir áberandi. Í umsögnum um námskeiðin kom fram hversu mikilvæg þessi umræða væri. S K R Á N I N G Á N I Ð U R S T Ö Ð U M M A T S A Ð I L A Undanfarið hefur verið unnið að gerð hjálpartækis fyrir mats- aðila þannig að niðurstöður úr raunfærnimati séu gagnsæjar og hægt að skoða þær eftir að mat hefur verið framkvæmt komi til ágreinings. Tækið byggist á því að matsaðili svarar spurningum eftir matssamtöl við einstaklinga. Spurning- arnar snúa að beidd og dýpt þekkingar, rangfærslum, trú- verðugleika og rökum fyrir niðurstöðum. Spurningarnar eru almennar þannig að þær nýtast í öllum verkefnum en hægt er að aðlaga þær einstökum verkefnum. IÐAN fræðslusetur hefur gert prufur með stuttum umsögnum matsaðila og Fræðsluskrifstofa rafiðnaðarins hefur útbúið reiknilíkan fyrir niðurstöður. Hvort tveggja hefur reynst vel og mikilvægt að í upphafi verkefna að sé tekin ákvörðun um hvernig skráningu skuli háttað. Góð hjálp- artæki eru mikilvæg. Í flestum tilvikum, þegar raunfærnimat er framkvæmt, er ekki ágreiningur um niðurstöður en þegar hann kemur upp þurfa traust gögn að vera til staðar. R É T T U R Þ E S S S E M F E R Í M A T Í evrópskum reglum um raunfærni er lögð mikil áhersla á rétt þess sem fer í raunfærnimat. Þar á meðal er réttur hans til að gera athugasemdir og að til staðar sé skýr leið fyrir fyrirspurnir og formlegar kærur. FA hefur fengið viðhorf matsaðila, ráð- gjafa og stjórnenda raunfærnimatsverkefna um hvaða leiðir eru bestar í þessu efni og viðhorfin eru svipuð. Að vandað sé til framsetningar á niðurstöðum og þær séu aðgengilegar og sýnilegar þeim sem fer í mat ef upp koma ágreiningsmál. Helstu tillögur snúa að því að mikilvægt sé að gera skýran greinarmun á fyrirspurnum og hins vegar kæruferli. Einnig að tryggja að framkvæmdaraðili sé ekki úrskurðaraðili í málum sem hann á aðkomu að. Gert er ráð fyrir að tillögur FA fari til menntamálaráðuneytisins fyrir áramót. A Ð H A L D A U T A N U M N I Ð U R S T Ö Ð - U R O G K O S T N A Ð Þegar lagðir eru peningar í verkefni er spurt um árangur. Í samstarfi FA við sérfræðingahóp NVL (sjá grein um NVL ) um raunfærni annars staðar á Norðurlöndunum koma reglulega upp vangaveltur um þessa þætti en minna er um svör. Ísland hefur nokkra sérstöðu, annars vegar vegna smæðar og ein- faldleika og hins vegar vegna þess að flest raunfærnimats- verkefni hafa verið á afmörkuðu sviði. Í upplýsingum felast tækifæri, tækifæri til að þróa og tækifæri til að miðla reynslu til annarra. Niðurstöður okkar um kostnað eru þær að raunfærnimat kostar um 1/3 af því sem skólaganga kostar. Þá er miðað við verklegar greinar en búast má við að það dragi saman með þessum aðferðum þegar kemur að bóklegum greinum. Fyrstu vísbendingar um árangur eru að koma fram. Bak við þær eru ekki formlegar kannanir heldur var hringt frá IÐUNNI fræðslusetri og Fræðsluskrifstofu rafiðnaðarins í þá aðila sem lokið höfðu raunfærnimati á þeirra vegum og spurt hver staða þeirra væri í dag. Niðurstaðan var að 73% höfðu hafið nám að nýju og þegar þetta er skrifað hafa 59 manns
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Gátt

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.