Úrval - 01.07.1970, Side 13

Úrval - 01.07.1970, Side 13
ER BYLTING í FLUTNINGUM Á NÆSTA LEITI? 11 kerfum fær bílvélin orku sína frá rafleiðslu, sem lögð er í veginn. Samkvæmt öðrum kerfum yrðu bílarnir fluttir á hraðfara flutn- ingabeltum eða kannske í hylkjum. Hafstad tók fram eftirfarandi í þessu sambandi: „Menn verða að komast að samkomulagi um, hvaða kerfi ber að nota, áður en fyrsti spotti hinna „sjálfvirku þjóðvega“ verður lagður. En þegar sú ákvörð- un hefur verið endanlega tekin, verða „tölvustýrðir þjóðvegir" næstum örugglega að veruleika með hjálp rafeindatækninnar, því að farartækin geta komizt leiðar sinnar með meira öryggi, á meiri hraða og í þéttari „torfum“, þegar það þarf ekki lengur að treysta á mannlega stjórn hvers farartækis. Flestir sérfræðingar álíta jafnvel, að sérhver akrein á „sjálfvirkum þjóðvegi“ gæti annað sama um- ferðarþunga og 3—4 af akreinum nútímaþjóðvega, þar sem er ekki um neina fjarstýringu að ræða. „GRIÐASTAÐIR FYRIR FÓLK“ En munu ekki myndast ofboðs- legir umferðarhnútar og flækjur á borgarstrætunum, þegar þessu kerfi hefur verið komið á? Ég fékk lokk- andi svar við þessari spurningu í Svíþjóð í fyrrasumar, er ég gekk vfir borgartorg, skreytt gosbrunn- um og umkringt aðlaðandi verzl- unum. Þarna var engin hávær um- ferð til þess að trufla mann. Þetta var „göngutorg", eins konar „griða- staður fyrir fólk“. Og lykillinn að því, hversu vel þessi hugmynd hafði heppnazt í framkvæmd, var net jarðgangna undir torginu. Þar niðri voru á ferðinni vörubílar, sem óku vörum til verzlananna. Og þar voru göng fyrir neðanjarðarlestir, sem fluttu fólk að og frá Stokkhólmi, en þetta var einmitt ein útborg Stokk- hólms. Neðanjarðarþjóðvegir? Flestir þeir sérfræðingar, sem ég hef rætt við, álíta, að þeir komi vel til greina og muni alls ekki reynast óhóflega dýrir. Meðalkostnaður við borgar- hraðbraut ofanjarðar er um 4 millj- ón dollarar á mílu. En kostnaður á hverja mílu hraðbrautar í djúpum jarðgöngum er nú um 7 milljón dollarar. En endurbættar aðferðir við gröft jarðgangna og borun munu gera jarðgangnagerð ódýrari en hún er. Er þar um að ræða notkun lasergeisla, kemiskra efna og hnitmiðaðs vatns- og eldstraums. En lóðir og landareignir hækka í verði. Eftir því sem þessar tvær gagnstæðu kostnaðartilhneigingar vaxa, verður jarðgangnagerð smám saman eftirsóknarverðari í augum þeirra, sem skipuleggja lagningu þjóðvega, hraðbrauta og stræta. Þar að auki hefur veðrið ekki nein áhrif á neðanjarðarþjóðvegi, og þeir valda ekki hinum heiftarlegu deil- um, sem komið hafa upp í mörgum borgum, er hrekja hefur orðið burt fjölda fólks úr híbýlum sínum vegna lagninga þjóðvega, hrað- brauta og stræta. Margir málsmetandi embættis- menn á sviði flutningamála, sem ég ræddi við, eru mjög fylgjandi þeirri hugmynd. sem framkvæmd hefur verið með lagningu „göngu- torganna“ í útborg Stokkhólms. Arkitektinn og borgarskipuleggj-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.