Vísir - 17.06.1944, Side 39

Vísir - 17.06.1944, Side 39
VÍSIR ÞJÓÐHÁTÍÐARBLAÐ 39 Saiiiviiiiinftcl. bifreiða§tjora HBETFILL Þar til bifreiðastöðin Hreyf- ill tók til starfa þ. 11. nóv. síð- astliðinn, var þáð miklum örð- ugleikum bundið fyrir almenn- ing hér í bænum, að hafa full- komin not af atvinnu-bifreið- um til fólksflutninga, með því skipulagi, sem verið hafði þá um nokkurn tíma. Voru þessi mál þá í hinum mesta ólestri, svo að til vandræða horfði. Atvinnubifreiðarstjórar mynd- uðu þá með sér samvinnufélag, með það fyrir augum, að-bæta úr þessum ágöllum, því þeim var ljóst, að þetta gat ekki leng- ur svo til gengið. Var stofn- fundurinn haldinn hér í bæn- um þ. 11. nóv. 1943 og voru stofnendur 53 að tölu, allt kunn- ir og ieyndir bifreiðarstjórar. Bifreiðarstjórarnir keyptu bifreiðastöðina Geysi, en þar eignuðust þeir öruggan framtíð- arstað fyrir stöðina, sem er við Arnarhólstún. Stöðin byrjaði með 65 bifreið- ar, en þeim f jölgaði mjög skjótt, svo að á þremur mánuðum voru þær orðnar 110 að tölu, og er það heildartala þeirra nú, eins og sakir standa. Til þess að tryggja það, að bifreiðar væru ávallt til taks, þegar stöðin er opin, var sú regla tekin upp strax og telcið var til starfa, að láta 35 bif- reiðar mæta til vinnu á hverjum morgni, og skiptast bifreiðar- stjórarnir á um þessar morgun- vaktir. Var og skipulögð vinn- an á öðrum timum sólarhrings- ins til samræmis við þá reynslu, sem fengin var og fæst í fram- tíðinni af rekstri stöðvarinnar, með afnotaþörf almennings fyr- ir augum. Eftir því sem bifreiðum fé- lagsins fjölgaði, jókst einnig að mun meðlimafjöldinn, svo sem gefur að skilja, og eni þeir nú 131 að tölu. Stjórn félagsins, sem nú er og kosin var á stofn- fundinum, er þannig skipuð: Bergsteinn Guðjónsson er for- maður félagsstjórnarinnar og framkvæmdast j óri, Ing j aldur Isaksson er varaformaður, Ingv- ar Sigurðsson er gjaldkeri, Þor- grímur Kristinsson ritari og Tryggvi Kristjánsson með- stjórnandi. Með stofnun þessa samvinnu- félags var vissulega stigið langt spor í þá átt, að auka. velgengni atvinnubílstjóra hér i bænum og tryggja þeim hagkvæmari rekst- ur við atvinnuna, enda hafa bif- reiðarstjórar sett sér' það að markmiði, að fólk geti ávallt og hvenær sem er fengið bifreiðar stöðvarinnar til afnota. Má með sanni segja, að hér hafi vel tek- izt að sameina hagsmuni not- enda og eigenda bifreiðanna. Félagar í samvinnufélaginu Hreyfill geta aðeins orðið þeir, sem eru í bifreiðastjórafélaginu Hreyfill hér í bæ, en Bergsteinn Guðjónsson hefir um tveggja ára skeið verið formaður þess félagsskapar, svo að það var alls engin tilviljun, að hann var gerður að framkvæmdarHjóra samvinnufélagsins, þegar það tók til starfa. Má fullyrða, að bifreiðastjórar hafi ekki getað vandað betur til valsins í fram- kvæmdarstjórastöðuna, en þeg- ar þeir kusu Bergstein til þess starfa, svo hæfur og ágætur maður er hann. Þegar bifreiðarstjórar ganga í þefta samvinnufélag, þurfa þeir að greiða kr. 100.00 í inn- tökugjald og síðan kr. 150.00 stöðvargjald mánaðarlega úr því. Er sama stöðvargjald nú greitt á öllum bifreiðastöðvum í bænum. A daginn eru tveir afgreiðslu- menn starfandi á stöðinni og hafa þeir eins og að líkum læt- ur ærið nóg að starfa, þvi oft eru afgreiddar 130—140 ferðir á einni einustu klukkustund. Bifrciðastöðin Hreyfill er nú langstærsta bifreiðastöð á land- inu og um leið sú fullkomnasta. Hefir hún á að skipa hinum elztu og reyndustu bifreiðar- stjórum, sem eru þaulkunnugir vegum og landi. Bifreiðarnar eru allar af nýjustu gerð, út- búnar með nútíma þægindum, svo sem miðstöðvarhitun og út- varpstækjum. Er lagt kapp á að hafa aðeins minni bifreiðarnar á þessari stöð, þ. e. fimm- og sjömanna. Samvinnufélagið Hreyfill hef- ir þegar komið sér upp benzín- sölu við Faxagötu og hefir í hyggju strax og gott tækifæri gefst til að koma sér upp bif- reiðaverkstæði og má búast við því, að þegar fram í sæki verði það stærsta og fullkonmasta verkstæði landsins á þessu sviði, þar sem hvorttveggja í senn, verður gert við bifreiðar og seldir í þær allir hugsanlegir varahlutir. Á því leikur enginn vafi, að almenniugur hér í bæ hefir af heilum hug fagnað þeirri á- kvörðun atvinnubifreiðarstjóra, að taka þá rögg á sig að stofna samvinnufélag i sambandi við bifreiðaakstur í bænum, og munu margir hafa viljað, að fyrr hefði orðið. Kemur þetta til af því, að fólk var oft og einatt í hinum mesta vanda statt, þegar það nauðsyn- lega þurlti á bifreið að halda, en hún var hvergi fáanleg, hversu mikið sem í húfi var. Áð visu voru ekki mikið fleiri bifreiðar í notkun á bifreiða- stöðvunum i heild, i þann tima, þegar „Hreyfill“ var ekki tekinn til starfa, heldur en nú, en reyndin var samt sú, að bif- reiðafjöldinn notaðist ekki eins vel og vera skyldi og vinnu- skiptingunni var ekki nógu hag- anlega fyrir komið á hverri ein- stakri bifreiðastöð, þó vafalaust allt hafi verið gert í þeim efn- um, sem mögulegt var. Þá er það og staðreynd, að í flestum tilfelluin leggja menn meira að sér við vinnuna, þeg- ar þeir vinna fyrir sjálfa sig, heldur en þegar þeir vinna á vegum annarra. Með þessum orðum er alls ekki verið að bera bifreiðastjórum yfirleitt á brýn, að þeir hafi á nokkurn hátt unnið illa eða ver hjá öðrum bifreiðastöðvum, en á sinni eig- in — heldur einungis bent á þá gullvægu setningu, sem hefir sannast hvar og hvenær sem er, fyrr á timum engu síður en nú, að „hver er sjálfum sér næstur“. Bifreiðar „Hreyfils“ við stöðina hjá Arnarhólstúni.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Vísir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.