Vísir - 17.06.1944, Qupperneq 39

Vísir - 17.06.1944, Qupperneq 39
VÍSIR ÞJÓÐHÁTÍÐARBLAÐ 39 Saiiiviiiiinftcl. bifreiða§tjora HBETFILL Þar til bifreiðastöðin Hreyf- ill tók til starfa þ. 11. nóv. síð- astliðinn, var þáð miklum örð- ugleikum bundið fyrir almenn- ing hér í bænum, að hafa full- komin not af atvinnu-bifreið- um til fólksflutninga, með því skipulagi, sem verið hafði þá um nokkurn tíma. Voru þessi mál þá í hinum mesta ólestri, svo að til vandræða horfði. Atvinnubifreiðarstjórar mynd- uðu þá með sér samvinnufélag, með það fyrir augum, að-bæta úr þessum ágöllum, því þeim var ljóst, að þetta gat ekki leng- ur svo til gengið. Var stofn- fundurinn haldinn hér í bæn- um þ. 11. nóv. 1943 og voru stofnendur 53 að tölu, allt kunn- ir og ieyndir bifreiðarstjórar. Bifreiðarstjórarnir keyptu bifreiðastöðina Geysi, en þar eignuðust þeir öruggan framtíð- arstað fyrir stöðina, sem er við Arnarhólstún. Stöðin byrjaði með 65 bifreið- ar, en þeim f jölgaði mjög skjótt, svo að á þremur mánuðum voru þær orðnar 110 að tölu, og er það heildartala þeirra nú, eins og sakir standa. Til þess að tryggja það, að bifreiðar væru ávallt til taks, þegar stöðin er opin, var sú regla tekin upp strax og telcið var til starfa, að láta 35 bif- reiðar mæta til vinnu á hverjum morgni, og skiptast bifreiðar- stjórarnir á um þessar morgun- vaktir. Var og skipulögð vinn- an á öðrum timum sólarhrings- ins til samræmis við þá reynslu, sem fengin var og fæst í fram- tíðinni af rekstri stöðvarinnar, með afnotaþörf almennings fyr- ir augum. Eftir því sem bifreiðum fé- lagsins fjölgaði, jókst einnig að mun meðlimafjöldinn, svo sem gefur að skilja, og eni þeir nú 131 að tölu. Stjórn félagsins, sem nú er og kosin var á stofn- fundinum, er þannig skipuð: Bergsteinn Guðjónsson er for- maður félagsstjórnarinnar og framkvæmdast j óri, Ing j aldur Isaksson er varaformaður, Ingv- ar Sigurðsson er gjaldkeri, Þor- grímur Kristinsson ritari og Tryggvi Kristjánsson með- stjórnandi. Með stofnun þessa samvinnu- félags var vissulega stigið langt spor í þá átt, að auka. velgengni atvinnubílstjóra hér i bænum og tryggja þeim hagkvæmari rekst- ur við atvinnuna, enda hafa bif- reiðarstjórar sett sér' það að markmiði, að fólk geti ávallt og hvenær sem er fengið bifreiðar stöðvarinnar til afnota. Má með sanni segja, að hér hafi vel tek- izt að sameina hagsmuni not- enda og eigenda bifreiðanna. Félagar í samvinnufélaginu Hreyfill geta aðeins orðið þeir, sem eru í bifreiðastjórafélaginu Hreyfill hér í bæ, en Bergsteinn Guðjónsson hefir um tveggja ára skeið verið formaður þess félagsskapar, svo að það var alls engin tilviljun, að hann var gerður að framkvæmdarHjóra samvinnufélagsins, þegar það tók til starfa. Má fullyrða, að bifreiðastjórar hafi ekki getað vandað betur til valsins í fram- kvæmdarstjórastöðuna, en þeg- ar þeir kusu Bergstein til þess starfa, svo hæfur og ágætur maður er hann. Þegar bifreiðarstjórar ganga í þefta samvinnufélag, þurfa þeir að greiða kr. 100.00 í inn- tökugjald og síðan kr. 150.00 stöðvargjald mánaðarlega úr því. Er sama stöðvargjald nú greitt á öllum bifreiðastöðvum í bænum. A daginn eru tveir afgreiðslu- menn starfandi á stöðinni og hafa þeir eins og að líkum læt- ur ærið nóg að starfa, þvi oft eru afgreiddar 130—140 ferðir á einni einustu klukkustund. Bifrciðastöðin Hreyfill er nú langstærsta bifreiðastöð á land- inu og um leið sú fullkomnasta. Hefir hún á að skipa hinum elztu og reyndustu bifreiðar- stjórum, sem eru þaulkunnugir vegum og landi. Bifreiðarnar eru allar af nýjustu gerð, út- búnar með nútíma þægindum, svo sem miðstöðvarhitun og út- varpstækjum. Er lagt kapp á að hafa aðeins minni bifreiðarnar á þessari stöð, þ. e. fimm- og sjömanna. Samvinnufélagið Hreyfill hef- ir þegar komið sér upp benzín- sölu við Faxagötu og hefir í hyggju strax og gott tækifæri gefst til að koma sér upp bif- reiðaverkstæði og má búast við því, að þegar fram í sæki verði það stærsta og fullkonmasta verkstæði landsins á þessu sviði, þar sem hvorttveggja í senn, verður gert við bifreiðar og seldir í þær allir hugsanlegir varahlutir. Á því leikur enginn vafi, að almenniugur hér í bæ hefir af heilum hug fagnað þeirri á- kvörðun atvinnubifreiðarstjóra, að taka þá rögg á sig að stofna samvinnufélag i sambandi við bifreiðaakstur í bænum, og munu margir hafa viljað, að fyrr hefði orðið. Kemur þetta til af því, að fólk var oft og einatt í hinum mesta vanda statt, þegar það nauðsyn- lega þurlti á bifreið að halda, en hún var hvergi fáanleg, hversu mikið sem í húfi var. Áð visu voru ekki mikið fleiri bifreiðar í notkun á bifreiða- stöðvunum i heild, i þann tima, þegar „Hreyfill“ var ekki tekinn til starfa, heldur en nú, en reyndin var samt sú, að bif- reiðafjöldinn notaðist ekki eins vel og vera skyldi og vinnu- skiptingunni var ekki nógu hag- anlega fyrir komið á hverri ein- stakri bifreiðastöð, þó vafalaust allt hafi verið gert í þeim efn- um, sem mögulegt var. Þá er það og staðreynd, að í flestum tilfelluin leggja menn meira að sér við vinnuna, þeg- ar þeir vinna fyrir sjálfa sig, heldur en þegar þeir vinna á vegum annarra. Með þessum orðum er alls ekki verið að bera bifreiðastjórum yfirleitt á brýn, að þeir hafi á nokkurn hátt unnið illa eða ver hjá öðrum bifreiðastöðvum, en á sinni eig- in — heldur einungis bent á þá gullvægu setningu, sem hefir sannast hvar og hvenær sem er, fyrr á timum engu síður en nú, að „hver er sjálfum sér næstur“. Bifreiðar „Hreyfils“ við stöðina hjá Arnarhólstúni.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Vísir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.