Vísir - 17.06.1944, Síða 39

Vísir - 17.06.1944, Síða 39
VÍSIR ÞJÓÐHÁTÍÐARBLAÐ 39 Saiiiviiiiinftcl. bifreiða§tjora HBETFILL Þar til bifreiðastöðin Hreyf- ill tók til starfa þ. 11. nóv. síð- astliðinn, var þáð miklum örð- ugleikum bundið fyrir almenn- ing hér í bænum, að hafa full- komin not af atvinnu-bifreið- um til fólksflutninga, með því skipulagi, sem verið hafði þá um nokkurn tíma. Voru þessi mál þá í hinum mesta ólestri, svo að til vandræða horfði. Atvinnubifreiðarstjórar mynd- uðu þá með sér samvinnufélag, með það fyrir augum, að-bæta úr þessum ágöllum, því þeim var ljóst, að þetta gat ekki leng- ur svo til gengið. Var stofn- fundurinn haldinn hér í bæn- um þ. 11. nóv. 1943 og voru stofnendur 53 að tölu, allt kunn- ir og ieyndir bifreiðarstjórar. Bifreiðarstjórarnir keyptu bifreiðastöðina Geysi, en þar eignuðust þeir öruggan framtíð- arstað fyrir stöðina, sem er við Arnarhólstún. Stöðin byrjaði með 65 bifreið- ar, en þeim f jölgaði mjög skjótt, svo að á þremur mánuðum voru þær orðnar 110 að tölu, og er það heildartala þeirra nú, eins og sakir standa. Til þess að tryggja það, að bifreiðar væru ávallt til taks, þegar stöðin er opin, var sú regla tekin upp strax og telcið var til starfa, að láta 35 bif- reiðar mæta til vinnu á hverjum morgni, og skiptast bifreiðar- stjórarnir á um þessar morgun- vaktir. Var og skipulögð vinn- an á öðrum timum sólarhrings- ins til samræmis við þá reynslu, sem fengin var og fæst í fram- tíðinni af rekstri stöðvarinnar, með afnotaþörf almennings fyr- ir augum. Eftir því sem bifreiðum fé- lagsins fjölgaði, jókst einnig að mun meðlimafjöldinn, svo sem gefur að skilja, og eni þeir nú 131 að tölu. Stjórn félagsins, sem nú er og kosin var á stofn- fundinum, er þannig skipuð: Bergsteinn Guðjónsson er for- maður félagsstjórnarinnar og framkvæmdast j óri, Ing j aldur Isaksson er varaformaður, Ingv- ar Sigurðsson er gjaldkeri, Þor- grímur Kristinsson ritari og Tryggvi Kristjánsson með- stjórnandi. Með stofnun þessa samvinnu- félags var vissulega stigið langt spor í þá átt, að auka. velgengni atvinnubílstjóra hér i bænum og tryggja þeim hagkvæmari rekst- ur við atvinnuna, enda hafa bif- reiðarstjórar sett sér' það að markmiði, að fólk geti ávallt og hvenær sem er fengið bifreiðar stöðvarinnar til afnota. Má með sanni segja, að hér hafi vel tek- izt að sameina hagsmuni not- enda og eigenda bifreiðanna. Félagar í samvinnufélaginu Hreyfill geta aðeins orðið þeir, sem eru í bifreiðastjórafélaginu Hreyfill hér í bæ, en Bergsteinn Guðjónsson hefir um tveggja ára skeið verið formaður þess félagsskapar, svo að það var alls engin tilviljun, að hann var gerður að framkvæmdarHjóra samvinnufélagsins, þegar það tók til starfa. Má fullyrða, að bifreiðastjórar hafi ekki getað vandað betur til valsins í fram- kvæmdarstjórastöðuna, en þeg- ar þeir kusu Bergstein til þess starfa, svo hæfur og ágætur maður er hann. Þegar bifreiðarstjórar ganga í þefta samvinnufélag, þurfa þeir að greiða kr. 100.00 í inn- tökugjald og síðan kr. 150.00 stöðvargjald mánaðarlega úr því. Er sama stöðvargjald nú greitt á öllum bifreiðastöðvum í bænum. A daginn eru tveir afgreiðslu- menn starfandi á stöðinni og hafa þeir eins og að líkum læt- ur ærið nóg að starfa, þvi oft eru afgreiddar 130—140 ferðir á einni einustu klukkustund. Bifrciðastöðin Hreyfill er nú langstærsta bifreiðastöð á land- inu og um leið sú fullkomnasta. Hefir hún á að skipa hinum elztu og reyndustu bifreiðar- stjórum, sem eru þaulkunnugir vegum og landi. Bifreiðarnar eru allar af nýjustu gerð, út- búnar með nútíma þægindum, svo sem miðstöðvarhitun og út- varpstækjum. Er lagt kapp á að hafa aðeins minni bifreiðarnar á þessari stöð, þ. e. fimm- og sjömanna. Samvinnufélagið Hreyfill hef- ir þegar komið sér upp benzín- sölu við Faxagötu og hefir í hyggju strax og gott tækifæri gefst til að koma sér upp bif- reiðaverkstæði og má búast við því, að þegar fram í sæki verði það stærsta og fullkonmasta verkstæði landsins á þessu sviði, þar sem hvorttveggja í senn, verður gert við bifreiðar og seldir í þær allir hugsanlegir varahlutir. Á því leikur enginn vafi, að almenniugur hér í bæ hefir af heilum hug fagnað þeirri á- kvörðun atvinnubifreiðarstjóra, að taka þá rögg á sig að stofna samvinnufélag i sambandi við bifreiðaakstur í bænum, og munu margir hafa viljað, að fyrr hefði orðið. Kemur þetta til af því, að fólk var oft og einatt í hinum mesta vanda statt, þegar það nauðsyn- lega þurlti á bifreið að halda, en hún var hvergi fáanleg, hversu mikið sem í húfi var. Áð visu voru ekki mikið fleiri bifreiðar í notkun á bifreiða- stöðvunum i heild, i þann tima, þegar „Hreyfill“ var ekki tekinn til starfa, heldur en nú, en reyndin var samt sú, að bif- reiðafjöldinn notaðist ekki eins vel og vera skyldi og vinnu- skiptingunni var ekki nógu hag- anlega fyrir komið á hverri ein- stakri bifreiðastöð, þó vafalaust allt hafi verið gert í þeim efn- um, sem mögulegt var. Þá er það og staðreynd, að í flestum tilfelluin leggja menn meira að sér við vinnuna, þeg- ar þeir vinna fyrir sjálfa sig, heldur en þegar þeir vinna á vegum annarra. Með þessum orðum er alls ekki verið að bera bifreiðastjórum yfirleitt á brýn, að þeir hafi á nokkurn hátt unnið illa eða ver hjá öðrum bifreiðastöðvum, en á sinni eig- in — heldur einungis bent á þá gullvægu setningu, sem hefir sannast hvar og hvenær sem er, fyrr á timum engu síður en nú, að „hver er sjálfum sér næstur“. Bifreiðar „Hreyfils“ við stöðina hjá Arnarhólstúni.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Vísir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.