Vísir - 17.06.1944, Qupperneq 68

Vísir - 17.06.1944, Qupperneq 68
68 VÍSIR — ÞJÓÐHÁTÍÐARBLAÐ og fit um gervallt landið. Þjóð- in minntist þá 10 alda byggðar í landinu. Þetta sama sumar færði konungur landsins þjóð- inni nýja stjórnarskrá. Hún fól í sér nokkra viðurkenningu á rétti Islendinga til sjálfstjórnar, þótt hún hins vegar væri aðeins forboði þess, er koma hlaut. Á hinum ýmsu hátiðum, er efnt var til þetta sumar, voru rædd margvísleg þjóðnytjamál, sem hiðu úrlausnar. Á hátíð þeirri, sexn haldin var á Þingeyrum i Húnaþingi, var horin fram sú uppástunga, að fátt mundi þjóð- jnni til meiri hagsældar, en að eignast gufuskip til siglinga landa á milli og með ströndum fram. Fundarmenn samþykktu því, að efna til samtaka um þetta mál og fá aðrar sýslur í lið með sér. Þarna ætla ég, að- komi fyrst fram opinberlega sú hugmynd, er vai’ð að veruleika fjórum áratugum síðar. En svo fór um þessa uppástungu Hún- vetninga, sem rnargar fleiri, er fram komu viðsvegar þetta sumar, að hún gufaði upp, ef svo mætti oi’ða það. Sú viðleitni sem kom fram í' hinmn marg- víslegu samþykktum lands- manna þetta ár, var tjáning á óskum þjóðar, er í aldaraðir hafði . búið einangruð og að- þrengd, en sá nú stjarfa fyrir dagsbrún nýs og betri tíma, Fyrsta stjórn Eimskipaféla^ Þegar bér var komið sögu, hafði póststjórnin danska ánn- azt gufuskipaferðir til Islands í 414 ár og notað skipið „Diana“ til þeirra ferða. Fór það sjö ferðir á ári milli Hafnar og Reykjavíkur. Þetta fyrirkomu- lag á millilandasiglingunum hélzt óbi-eytt til ársloka 1875, eða alls í 6 ár. Mikill munur var nú á orðinn um flutninga til landsins, miðað við það, sem áð- ur var, en þó var aðeins bætt úr brýnustu þörf. Yfir hávetr- armánuðina var enn sambands- laust við umheiminn og hin greiða samgönguleið með ströndum fram, var enn ekki notuð af Islendingum svo telj- andi væri. Oft höfðu Islending- nr hent stjórninni á þenna greiða þjóðveg og farið fram á það, að um liann yrði haldið nauðsynlegum samgöngum. En við þessum óskum þjóðarinnar var jafnan daufheyi’zt. Er landsmenn hölðu fengið fjárfon’æði, var tckið að bolla- leggja um það, að landsjóður keypti gufuskip til strandsigl- inga. En það lenti í ráðagei’ð- inni einni, því að landsjóður var ekki megnugur þess, að ráðast í slík skipakaup. Árið 1876 gerði stjórnin samning við Sameinaða gufuskipafélagið, um að halda uppi ferðum til Iskmds og jafn- framt annast strandferðir. Islands og framkvæmdastjóri. Gufuskípið „Diana“, sem und- anfarin ár hafði verið í förum milli Islands og Danmerkur, hóf þesöar ferðir. Óslitið í 32 ár, eða fram á áríð 1909 annaðíst Sam- einaða gufuskipafélagið sti’and- ferðir og millilandasiglingar fyrir Islendinga. Á þessu tíma- bili leigði reyndar landsjóður gufuskip i tvö ár, en útgerð sú gafst illa vegna lxarðrar sam- keppni af hálfu „Sameinaða“ og beinnar óvildar selstöðukaup- manna, er engin viðskipti vildu eiga við þessa landsjóðsútgerð. Allt það tímabil, sem Sam- einaða gufuskipafélagið ann- aðist millilandasiglingar og strandferðir fyi’ir Islendinga, voru landsmenn óánægðir með, hversu að þeim var húið í sam- göngumálum. Vafalaust hefir mai’gt oi’ðið til að ala á þeirri óánægju, en það eigi hvað sízt, að hinum ex’lendu farmönnum hætti við að líta niður á Islend- inga og mai’kaðist framkoma þeii-ra við landsmenn því mjög af því. Samtímis því sem samgöngu- málin voru tíðum rædd á Al- þingi þessi árin, vottaði fyrir nokkrum tilburðum hjá ýmsum landsmönnum um að sameina þjóðina til myndarlegs átaks í þessum efnum. En róðurinn reyndist þyngri og torsóttari en ýmsir munu ætja, Fyrstu tilraunina til þess að' stofna félag til kaupa á gufu- skipi til strandferða hér á landi gerðu Vestfirðingar 1882. Fengu þeir skipateikningar frá Skot- landi og voru ákveðnir í að láta smíða skip, er rúmaði 16 smál. af vörum og tæki 16 farþega. Skip þetta átti að kosta 15 þús. kr. hingað komið. En þótt upp- hæðin væi’i ekki hærx-i, strand- aði þó á henni, þegar til fram- kvæmdanna kom. Var það lítt af hljóði mælt, að ýmsir kaup- menn á Isafirði hefðu átt sinn þátt í að þannig fór, með því að þeir töldu menn af að kaupa hlutafé í þessu félagi. — Þótt Gunnar Halldórsson, hóndi í Skálavík, síðar alþingismaður í Isafjarðarsýslu, og ýmsir fleiri Vestfirðingai’, herðust ótrauðir fyrir hugmyndinni um kaup á sti’andferðabát, lenti hún þó eigi að síður i útdeyfum. Á árunum 1884—1889 fitjuðu ýmsir upp á því, að landsmcnn byndust samtökum um að kaupa gufuskip, er önnuðust flutninga með ströndum fram. En þessar uppástungur áttu litl- um vinsældum að fagna, eða að ininnsta kosti var þeim fálega tekið. — En ekkert gerðist þó markvert í þessu máli fyrr en 29. apríl 1889, en þann dag kom Isafold xit með eldheita hvatn- ingargrein til þjóðarinnar unt
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Vísir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.