Vísir - 17.06.1944, Side 72

Vísir - 17.06.1944, Side 72
72 VÍSIR — þjóðhátIðarblað / Buda-Diesel-vél. ar alla, sem til hans þekkja. Gísli J. Johnsen hefir frá fyrstu tíð unnið að bættum hag sjómanna og annarra athafna- stétla þessa lands, og ávallt hef- ir þar hin ákjósanlegasta sam- vinna verið á milli. Hann liefir alltaf rétt fram sína styrku at- hafnahönd, þegar til átaka hefir komið um nýjar framkvæmdir og má t. d. nefna það, að hann útvegaði Isafjarðarkaupstað lán til rafveitunnar og Reykja- víkurhöfn lán til byggingar Æg- isgarðsins. Hafi Gísli séð fram á, að eitt- hvert starf eða verk horfði til framfara og þjóðnytja, hefir hann ávallt verið með þeim að stíga út af braut vanans og hræðist erfiðleika brautryðj- endastarfsins og vill helzt allt- af standa á sama sjónarhól og hjakka í sama hjólfarinu frá ári til árs og öld til aldar. Það hvíl- ir því á herðum frumkvöðlanna að koma nýjungunum í fram- kvæmd, en launin eru annað- hvort þakldr almennings eða vanvirða. Það er ekki ofsagt, að Gísli J. Johnsen sé í fremstu röð brautryðjenda á íslandi og hann þekkir það manna bezt, hversu slíkt starf er erfitt, en hann læt- ur samt aldrei bugast, því hann veit, að „öll él birta upp um síðir“. Skip og June-Munktel-vél. mannaeyjum, þar sem liann hef- ir unnið hið mikla og ósérhlífna starf sitt fyrir viðgangi og framförum byggðarlags síns. Má meðal' hinna rnörgu áhuga- mála hans nefna spítalamálið, sem hann barðist mjög ötullega fyrir og mun hinn vandaði spít- ali Eyjanna að mestu kominn upp fyrir forgöngu hans. Vitann á Stórhöfða hvatti hann mjög til að byggja og framkvæmdi það verk íyrir landsstjórnina 1906. Þá átti hann frumkvæðið að því, að stofnað var talsíma- félag í Eyjum 1911 og varð það til þess að koma á símasam- bandi við land, en þann síma kostaði félagið að öllu leyti í fyrstu, asamt talsímastöð í Eyjum og 4 stöðvum í Land- eyjum og Hvolhreppi, en siðan keypti Landssíminn hann ásamt stöðvunum í landi og bæjarkerf- inu í Eyjum. Má fullyrða, að símasamband milli lands og Eyja hefði dregizt lengur, ef tal- símafélagið hefði ekki verið stofnað. Síðan Gísli hætti að geta fengið sænsku June-Mimktell vörurnar, hafa viðskiptin aukizt við Bandaríki Norður-Ameríku, og hann fær nú vélar frá „The Buda Company“. Eru þetta Diesel-vélar. Einnig fær hann smábátavélar frá „Universal Motor Company“, sem er talið heimsin sstærsta firma í smíði „Marine“-mótora. Eru nú vélar frá þessum verk- smiðjum jiegar útbreiddar um allt landið i gegn um firmað Gísla J. Johnsen. Þó að aðalstarf Gísla, eftir að hann fór frá Vestmannáeyj- um til Reykjavíkur, hafi verið það að selja vélar og vélahluti, hefir hann einnig á þessum ár- um unnið að byggingu nokk- urra raí'S'töðva út um land. — Hvað vélasöluna snertir þá hefir árangurinn af því starfi reynzt mjög giftudrjúgur, enda liefir oftsinnis verið minnst á það í ýmsum blöðum hérlendis. Að hestaflaorku mun láta nærri, að mótorvélar, sem notaðir eru til fiskveiða hér við land, séu ca. 40% af heildinni, frá firmanu Gísli J. Johnsen. Mun þetta að miklu leyti liggja í því, hversu rík áherzla hefir jafnan verið lögð á það, að fullnægja vara- hlutaþörfinni, enda hefir það og verið skoðun maiína og reynsla, að bátar með vél frá Gísla J. Johnsen missi varla róður, sök- um þess, að ekki væru til vara- hlutir, ef eitthvað fór úr lagi. Er öll afgreiðsla á slíku svo ör- ugg, að vart þekkist annað eins Hefir það stundum komið fyrir, að menn hafi leitað Gísla sjálf- an uppi þó skrifstofa og af- greiðslustaður væri lokaður, og hafi þeir fundið hann, hefir það ekki brugðist, að Gísli leysti vandann, ef þess var nokkur kostur, enda ér Gísli annálað- ur fyrir greiðvikni og velvilja við viðskiptamenn sína og raun- mönnum, sem stigið hafa fyrsta sporið. En Gísli hefir oft og tíðum átt við ramman reip að draga, þegar hann vildi koma einhverj- um nýjungum á framfæri. Al- menningur allra tíma er þannig gerður, að hann veigrar sér við Hér verða ekki talin upp öll hin miklu störf, sem Gísli J. Johnsen liefir unnið í þágu ís- lenzku þjóðarinnar fyrr og síð- ar, en þó verður nafn hans vart nefnt, svo ekki komi fram í huga manns einhver þau fyrir- tæki, sem hann hefir verið með í að setja á stofn, eins og t. d. H/f Shell á Islandi, H/f Olíu- salan, Fiskveiðifélagið Island, Fiskveiðifélagið Hrönn, Sjóvá- tryggingarfélag Islands, H/f Is- aga, Eimskipáfélag Suðurlands, H/f Herðubreið o.fl. Ennfremur hefir hann átt sæti í stjórn Slippfélagsins, H/f Hamars o.fl. fyrirtækja. Þarf ekki að taka það fram, að hann hefir þar ver- ið tillögugóður og framsýnn, því að allir, sem Gísla þekkja, kannast við hugkvæmni Iians, bjartsýni og velvilja. Islenzka þjóðin hefir stigið risaskrefum fram á við síðan um aldamót. Það er ekki hvað minnst ástæða til að staldra við þátt einstakra afreksmanna, þegar saga þess afdrifaríka -tímabils verður skráð. Þá fer ekki Iijá því, að menn úr slík- um málmi, sem Gísli J. John- sen, virðist af smíðaður, skipi þar virðulegan sess. Bátar með vél frá Gísli J. Johnsen.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Vísir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.