Vísir - 17.06.1944, Qupperneq 72

Vísir - 17.06.1944, Qupperneq 72
72 VÍSIR — þjóðhátIðarblað / Buda-Diesel-vél. ar alla, sem til hans þekkja. Gísli J. Johnsen hefir frá fyrstu tíð unnið að bættum hag sjómanna og annarra athafna- stétla þessa lands, og ávallt hef- ir þar hin ákjósanlegasta sam- vinna verið á milli. Hann liefir alltaf rétt fram sína styrku at- hafnahönd, þegar til átaka hefir komið um nýjar framkvæmdir og má t. d. nefna það, að hann útvegaði Isafjarðarkaupstað lán til rafveitunnar og Reykja- víkurhöfn lán til byggingar Æg- isgarðsins. Hafi Gísli séð fram á, að eitt- hvert starf eða verk horfði til framfara og þjóðnytja, hefir hann ávallt verið með þeim að stíga út af braut vanans og hræðist erfiðleika brautryðj- endastarfsins og vill helzt allt- af standa á sama sjónarhól og hjakka í sama hjólfarinu frá ári til árs og öld til aldar. Það hvíl- ir því á herðum frumkvöðlanna að koma nýjungunum í fram- kvæmd, en launin eru annað- hvort þakldr almennings eða vanvirða. Það er ekki ofsagt, að Gísli J. Johnsen sé í fremstu röð brautryðjenda á íslandi og hann þekkir það manna bezt, hversu slíkt starf er erfitt, en hann læt- ur samt aldrei bugast, því hann veit, að „öll él birta upp um síðir“. Skip og June-Munktel-vél. mannaeyjum, þar sem liann hef- ir unnið hið mikla og ósérhlífna starf sitt fyrir viðgangi og framförum byggðarlags síns. Má meðal' hinna rnörgu áhuga- mála hans nefna spítalamálið, sem hann barðist mjög ötullega fyrir og mun hinn vandaði spít- ali Eyjanna að mestu kominn upp fyrir forgöngu hans. Vitann á Stórhöfða hvatti hann mjög til að byggja og framkvæmdi það verk íyrir landsstjórnina 1906. Þá átti hann frumkvæðið að því, að stofnað var talsíma- félag í Eyjum 1911 og varð það til þess að koma á símasam- bandi við land, en þann síma kostaði félagið að öllu leyti í fyrstu, asamt talsímastöð í Eyjum og 4 stöðvum í Land- eyjum og Hvolhreppi, en siðan keypti Landssíminn hann ásamt stöðvunum í landi og bæjarkerf- inu í Eyjum. Má fullyrða, að símasamband milli lands og Eyja hefði dregizt lengur, ef tal- símafélagið hefði ekki verið stofnað. Síðan Gísli hætti að geta fengið sænsku June-Mimktell vörurnar, hafa viðskiptin aukizt við Bandaríki Norður-Ameríku, og hann fær nú vélar frá „The Buda Company“. Eru þetta Diesel-vélar. Einnig fær hann smábátavélar frá „Universal Motor Company“, sem er talið heimsin sstærsta firma í smíði „Marine“-mótora. Eru nú vélar frá þessum verk- smiðjum jiegar útbreiddar um allt landið i gegn um firmað Gísla J. Johnsen. Þó að aðalstarf Gísla, eftir að hann fór frá Vestmannáeyj- um til Reykjavíkur, hafi verið það að selja vélar og vélahluti, hefir hann einnig á þessum ár- um unnið að byggingu nokk- urra raí'S'töðva út um land. — Hvað vélasöluna snertir þá hefir árangurinn af því starfi reynzt mjög giftudrjúgur, enda liefir oftsinnis verið minnst á það í ýmsum blöðum hérlendis. Að hestaflaorku mun láta nærri, að mótorvélar, sem notaðir eru til fiskveiða hér við land, séu ca. 40% af heildinni, frá firmanu Gísli J. Johnsen. Mun þetta að miklu leyti liggja í því, hversu rík áherzla hefir jafnan verið lögð á það, að fullnægja vara- hlutaþörfinni, enda hefir það og verið skoðun maiína og reynsla, að bátar með vél frá Gísla J. Johnsen missi varla róður, sök- um þess, að ekki væru til vara- hlutir, ef eitthvað fór úr lagi. Er öll afgreiðsla á slíku svo ör- ugg, að vart þekkist annað eins Hefir það stundum komið fyrir, að menn hafi leitað Gísla sjálf- an uppi þó skrifstofa og af- greiðslustaður væri lokaður, og hafi þeir fundið hann, hefir það ekki brugðist, að Gísli leysti vandann, ef þess var nokkur kostur, enda ér Gísli annálað- ur fyrir greiðvikni og velvilja við viðskiptamenn sína og raun- mönnum, sem stigið hafa fyrsta sporið. En Gísli hefir oft og tíðum átt við ramman reip að draga, þegar hann vildi koma einhverj- um nýjungum á framfæri. Al- menningur allra tíma er þannig gerður, að hann veigrar sér við Hér verða ekki talin upp öll hin miklu störf, sem Gísli J. Johnsen liefir unnið í þágu ís- lenzku þjóðarinnar fyrr og síð- ar, en þó verður nafn hans vart nefnt, svo ekki komi fram í huga manns einhver þau fyrir- tæki, sem hann hefir verið með í að setja á stofn, eins og t. d. H/f Shell á Islandi, H/f Olíu- salan, Fiskveiðifélagið Island, Fiskveiðifélagið Hrönn, Sjóvá- tryggingarfélag Islands, H/f Is- aga, Eimskipáfélag Suðurlands, H/f Herðubreið o.fl. Ennfremur hefir hann átt sæti í stjórn Slippfélagsins, H/f Hamars o.fl. fyrirtækja. Þarf ekki að taka það fram, að hann hefir þar ver- ið tillögugóður og framsýnn, því að allir, sem Gísla þekkja, kannast við hugkvæmni Iians, bjartsýni og velvilja. Islenzka þjóðin hefir stigið risaskrefum fram á við síðan um aldamót. Það er ekki hvað minnst ástæða til að staldra við þátt einstakra afreksmanna, þegar saga þess afdrifaríka -tímabils verður skráð. Þá fer ekki Iijá því, að menn úr slík- um málmi, sem Gísli J. John- sen, virðist af smíðaður, skipi þar virðulegan sess. Bátar með vél frá Gísli J. Johnsen.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Vísir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.