Vísir - 17.06.1944, Page 72

Vísir - 17.06.1944, Page 72
72 VÍSIR — þjóðhátIðarblað / Buda-Diesel-vél. ar alla, sem til hans þekkja. Gísli J. Johnsen hefir frá fyrstu tíð unnið að bættum hag sjómanna og annarra athafna- stétla þessa lands, og ávallt hef- ir þar hin ákjósanlegasta sam- vinna verið á milli. Hann liefir alltaf rétt fram sína styrku at- hafnahönd, þegar til átaka hefir komið um nýjar framkvæmdir og má t. d. nefna það, að hann útvegaði Isafjarðarkaupstað lán til rafveitunnar og Reykja- víkurhöfn lán til byggingar Æg- isgarðsins. Hafi Gísli séð fram á, að eitt- hvert starf eða verk horfði til framfara og þjóðnytja, hefir hann ávallt verið með þeim að stíga út af braut vanans og hræðist erfiðleika brautryðj- endastarfsins og vill helzt allt- af standa á sama sjónarhól og hjakka í sama hjólfarinu frá ári til árs og öld til aldar. Það hvíl- ir því á herðum frumkvöðlanna að koma nýjungunum í fram- kvæmd, en launin eru annað- hvort þakldr almennings eða vanvirða. Það er ekki ofsagt, að Gísli J. Johnsen sé í fremstu röð brautryðjenda á íslandi og hann þekkir það manna bezt, hversu slíkt starf er erfitt, en hann læt- ur samt aldrei bugast, því hann veit, að „öll él birta upp um síðir“. Skip og June-Munktel-vél. mannaeyjum, þar sem liann hef- ir unnið hið mikla og ósérhlífna starf sitt fyrir viðgangi og framförum byggðarlags síns. Má meðal' hinna rnörgu áhuga- mála hans nefna spítalamálið, sem hann barðist mjög ötullega fyrir og mun hinn vandaði spít- ali Eyjanna að mestu kominn upp fyrir forgöngu hans. Vitann á Stórhöfða hvatti hann mjög til að byggja og framkvæmdi það verk íyrir landsstjórnina 1906. Þá átti hann frumkvæðið að því, að stofnað var talsíma- félag í Eyjum 1911 og varð það til þess að koma á símasam- bandi við land, en þann síma kostaði félagið að öllu leyti í fyrstu, asamt talsímastöð í Eyjum og 4 stöðvum í Land- eyjum og Hvolhreppi, en siðan keypti Landssíminn hann ásamt stöðvunum í landi og bæjarkerf- inu í Eyjum. Má fullyrða, að símasamband milli lands og Eyja hefði dregizt lengur, ef tal- símafélagið hefði ekki verið stofnað. Síðan Gísli hætti að geta fengið sænsku June-Mimktell vörurnar, hafa viðskiptin aukizt við Bandaríki Norður-Ameríku, og hann fær nú vélar frá „The Buda Company“. Eru þetta Diesel-vélar. Einnig fær hann smábátavélar frá „Universal Motor Company“, sem er talið heimsin sstærsta firma í smíði „Marine“-mótora. Eru nú vélar frá þessum verk- smiðjum jiegar útbreiddar um allt landið i gegn um firmað Gísla J. Johnsen. Þó að aðalstarf Gísla, eftir að hann fór frá Vestmannáeyj- um til Reykjavíkur, hafi verið það að selja vélar og vélahluti, hefir hann einnig á þessum ár- um unnið að byggingu nokk- urra raí'S'töðva út um land. — Hvað vélasöluna snertir þá hefir árangurinn af því starfi reynzt mjög giftudrjúgur, enda liefir oftsinnis verið minnst á það í ýmsum blöðum hérlendis. Að hestaflaorku mun láta nærri, að mótorvélar, sem notaðir eru til fiskveiða hér við land, séu ca. 40% af heildinni, frá firmanu Gísli J. Johnsen. Mun þetta að miklu leyti liggja í því, hversu rík áherzla hefir jafnan verið lögð á það, að fullnægja vara- hlutaþörfinni, enda hefir það og verið skoðun maiína og reynsla, að bátar með vél frá Gísla J. Johnsen missi varla róður, sök- um þess, að ekki væru til vara- hlutir, ef eitthvað fór úr lagi. Er öll afgreiðsla á slíku svo ör- ugg, að vart þekkist annað eins Hefir það stundum komið fyrir, að menn hafi leitað Gísla sjálf- an uppi þó skrifstofa og af- greiðslustaður væri lokaður, og hafi þeir fundið hann, hefir það ekki brugðist, að Gísli leysti vandann, ef þess var nokkur kostur, enda ér Gísli annálað- ur fyrir greiðvikni og velvilja við viðskiptamenn sína og raun- mönnum, sem stigið hafa fyrsta sporið. En Gísli hefir oft og tíðum átt við ramman reip að draga, þegar hann vildi koma einhverj- um nýjungum á framfæri. Al- menningur allra tíma er þannig gerður, að hann veigrar sér við Hér verða ekki talin upp öll hin miklu störf, sem Gísli J. Johnsen liefir unnið í þágu ís- lenzku þjóðarinnar fyrr og síð- ar, en þó verður nafn hans vart nefnt, svo ekki komi fram í huga manns einhver þau fyrir- tæki, sem hann hefir verið með í að setja á stofn, eins og t. d. H/f Shell á Islandi, H/f Olíu- salan, Fiskveiðifélagið Island, Fiskveiðifélagið Hrönn, Sjóvá- tryggingarfélag Islands, H/f Is- aga, Eimskipáfélag Suðurlands, H/f Herðubreið o.fl. Ennfremur hefir hann átt sæti í stjórn Slippfélagsins, H/f Hamars o.fl. fyrirtækja. Þarf ekki að taka það fram, að hann hefir þar ver- ið tillögugóður og framsýnn, því að allir, sem Gísla þekkja, kannast við hugkvæmni Iians, bjartsýni og velvilja. Islenzka þjóðin hefir stigið risaskrefum fram á við síðan um aldamót. Það er ekki hvað minnst ástæða til að staldra við þátt einstakra afreksmanna, þegar saga þess afdrifaríka -tímabils verður skráð. Þá fer ekki Iijá því, að menn úr slík- um málmi, sem Gísli J. John- sen, virðist af smíðaður, skipi þar virðulegan sess. Bátar með vél frá Gísli J. Johnsen.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Vísir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.