Vísir - 17.06.1944, Page 85

Vísir - 17.06.1944, Page 85
VÍSIR — ÞJÓfc .ÁTÍÐARBLAÐ i! 85 Egill Vilhjálmsson h.f „ALLT Á SAMA STAÐ". Mynd af fyrirtækinu. Stór fólksflutningabíll í smíðum 1939. Fyrirtækið Egill Vilhjálms- son h.f. er eitt þekktasta verzl- unarfyrirtæki þessa bæjar, enda eitt hið stærsta. I sinni grein er það hið langstærsta hér á landi. Fyrirtækið var stofnað 1930 af Agli Vilhjálmssyni. Hann er einn af fyrstu stofnendum og aðalhluthöfum í Bifreiðastöð Reykjavíkur, sem stofnuð var árið 1921. Mun Egill hafa verið einn af fyrstu bifreiðarstjórum, sem óku bifreið í þessum bæ, enda er ökusldrteini hans núm- er 3. En Agli nægði ekki að vera einungis ökumaður. Hann skildi strax hvaða þýðingu bif- reiðarnar mundu hafa fyrir Is- lendinga í framtiðinni og nauð- syn væri á að bifreiðainnflutn- ingur til landsins ykist að mikl- um mun og að vandað yrði til þeirra tegunda, sem fluttar væru inn, til að ahnenningur fengi trú á þessum flutninga- tækjum. Ýmsar þjóðir voru þá farnar að framleiða bifreiðar, en Egill vissi að nauðsynlegt var að flytja inn tegundir, sem byggðar væru með notkun í fjallalandi, svipuð Islandi, fyrir augum. Italir höfðu um þessar mundir hafið framleiðslu á bif- reiðategund, sem var talin end- ingargóð og vel við hæfi þeirra samgönguskilyrða, sem eru í þeirra fjöllótta landi. Á þessari tegund, er nefndist Fiat og framleidd var i Torio, hóf Eg- ill innflutning 1924 og voru það fyrstu stóru vagnarnir, sem hér voru í förum og tóku 14 manns í sæti. Þannig liðu nokk- ur ár. Bifreiðaframleiðslan varð stöðugt fullkomnari frá ári til árs í hinum einstöku löndum, sérstaklega fleygði henni fram með risaskrefum í Bandaríkjum Norður-Ameríku. Á þessum ár- um fór Egill Vilhjálmsson vest- ur um haf til að kynna sér rekstur fullkominna viðgerðar- stöðva hjá Bandaríkjamönnum, og eftir að hann kom heim, eða árið 1927, hóf hann innflutning á bifreiðum frá Ameríku og hef- ir alltaf verið umboðsmaður Studebaker-bifreiða þaðan frá þeim tíma. Húsnæði fyrirtækisins. Jafnframt því, sem notkun bifreiða og bifreiðainnflutning- ur óx til landsins, dafnaði fyrir- tæki Egils og árið 1930 var svo - komið, að hann gat hvergi feng- ið leigt nógu stórt húsnæði fyr- ir það. Hann réðist þá í að byggja stórt hús yfir fyrirtækið á Grettisgötu 16. En það varð strax of lítið. Tveimur árum síð- ar, eða árið 1932, varð Egill að byggja nýja byggingu yfir fyr- irtækið, vegna þess að fyrsta byggingin var orðin alltof lítil. I þetta sinn var byggt stórhýsi á horninu á Laugavegi og Rauð- arárstíg. Er þetta hið mesta stórhýsi og áreiðanlega hið stærsta sinnar tegundar hér á landi. Er gólfflötur þess um 3 þúsund fermetrar samanlagt. — Jafnframt því, að byggja þetta stórhýsi, seldi fyrirtækið bygg- inguna við Grettisgötu. Síðan 1932 hefir stöðugt verið aukið við bygginguna við Rauðarár- stíg. Meðal annars var stórt yf- irbyggingarverkstæði byggt þar 1938 og 1939 var reist þar smurningshús fyrir bifreiðar. Þrátt fyrir allar þessar bygg- ingar, sem fyrirtækið hefir yfir að ráða, er húsnæði þess nú þegar of lítið og er á prjónunvun að tryggja sér yfirráð og eign- arrétt á allstóru lóðasvæði á- föstu við byggingar fyrirtækis- ins við Rauðarárstíg. Mun gólf- flötur bygginganna skipta tug- um þúsunda fermetra, þegar þær eru fullgerðar. Starfsemin fyrr og síðar. Það hefir verið stefna þessa fyrirtækis frá því fyrsta, að leit- ast við að hafa á boðstólum sem flestar þær tegundir af vara- og viðhaldshlutum til bifreiða, sem kostur hefir verið á að fá inn- flutt til landsins. 1 öndverðu gerði fyrirtækið líka að kjör- orði sínu m. a.: „Allt á sama stað“. Má gera ráð fyrir að þessi viðleitni, ásamt óumdeil- anlegri vinnuvöndun fyrirtækis- ins frá því fyrsta, eigi sinn mikla þátt í vinsældum þess meðal þeirra, sem þurft hafa að njóta þjónustu þess fyrr og síðar. Verzlun með bifreiðar og bifreiðahluti. Það leiðir af sjálfu sér, að starfsemi fyrirtækisins hefir frá öndverðu verið afar fjölþætt. 1 fyrsta lagi hefir það rekið mjög umsvifamikla verzlun með bif- reiðar og varahluti í bifreiðar. Er sú deild liin elzta og stærsta innan fyrirtækisins. Þá hefir fyrirtækið annazt bifreiðayfir- byggingar og var eitt af því fyrsta að hefja slíka starfsemi hér. Hefir það séð um yfirbygg- ingar á langflestum bifreiðum, sem nú eru notaðar í langferðir úti um land, og einnig fjölda bifreiða, sem eru notaðar í styttri ferðir. Bifreiðaviðgerðir og málning. Einn af starfsþáttum fyrir- tækisins og einn sá elzti, er við- gerð bifreiða og málning. Hefir fyrirtækið jafnan haft á að sldpa færustu mönnúm í þess- um efnum og jafnan haft mildu fleiri beiðnir mn bifreiðavið- gerðir en unnt hefir verið að komast yfir að sinna, þótt reynt hafi verið að greiða úr þannig vandræðum eftir beztu getu af hálfu fyrirtækisins. Ennfremur hefir smurningsstöð og benzín- sala verið rekin á vegum fyrir- tækisins um langt skeið. Er ben- zínsala þess með því umfangs- mesta, sem þekkist á landinu í þeim efnum. Þá annaðist fyrir- tækið samsetningu á yfir hundr- að bifreiðum, sem fluttar voru inn ósamse.ttar frá Ameríku til landsins. Reynist sú vinna afar vel og telur framkvæmdastjóri fyrirtækisins að vel geti lcomið til mála að flytja inn fólks- flutningsbifreiðar þannig ósam- settar og setja þær saman hér heima fyrir minna verð en að kaupa þær fullgerðar erlendis. Fyrirtækinu breytt I hlutafélag. 1 marzmánuði 1939 var fyrir- tækinu breytt í lilutafélag. Þangað til hafði Egill Vilhjálms- son verið eigandi þess og fram- kvæmdastjóri. Hann hefir einn- ig verið framkvæmdastjóri þess síðan því var breytt í hlutafélag. Fyrirtækið veitir nú um 100 manns atvinnu að staðaldri og er í stöðugum vexti eins og fyrr er sagt. Þegar styrjöldinni lýk- ur og auðveldara verður með ýmsar athafnir á ný mun fyrir- tækið enn auka starfsemi sína með nýjum byggingum og fleiri starfsgreinum. Má því vænta þess, að sú margþætta þjónusta, sem það hefir látið viðskipta- vinum sínum í té fram að þessu, njóti sizt af öllu minni vinsælda en verið hefir. 22
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Vísir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.