Vísir - 17.06.1944, Qupperneq 85

Vísir - 17.06.1944, Qupperneq 85
VÍSIR — ÞJÓfc .ÁTÍÐARBLAÐ i! 85 Egill Vilhjálmsson h.f „ALLT Á SAMA STAÐ". Mynd af fyrirtækinu. Stór fólksflutningabíll í smíðum 1939. Fyrirtækið Egill Vilhjálms- son h.f. er eitt þekktasta verzl- unarfyrirtæki þessa bæjar, enda eitt hið stærsta. I sinni grein er það hið langstærsta hér á landi. Fyrirtækið var stofnað 1930 af Agli Vilhjálmssyni. Hann er einn af fyrstu stofnendum og aðalhluthöfum í Bifreiðastöð Reykjavíkur, sem stofnuð var árið 1921. Mun Egill hafa verið einn af fyrstu bifreiðarstjórum, sem óku bifreið í þessum bæ, enda er ökusldrteini hans núm- er 3. En Agli nægði ekki að vera einungis ökumaður. Hann skildi strax hvaða þýðingu bif- reiðarnar mundu hafa fyrir Is- lendinga í framtiðinni og nauð- syn væri á að bifreiðainnflutn- ingur til landsins ykist að mikl- um mun og að vandað yrði til þeirra tegunda, sem fluttar væru inn, til að ahnenningur fengi trú á þessum flutninga- tækjum. Ýmsar þjóðir voru þá farnar að framleiða bifreiðar, en Egill vissi að nauðsynlegt var að flytja inn tegundir, sem byggðar væru með notkun í fjallalandi, svipuð Islandi, fyrir augum. Italir höfðu um þessar mundir hafið framleiðslu á bif- reiðategund, sem var talin end- ingargóð og vel við hæfi þeirra samgönguskilyrða, sem eru í þeirra fjöllótta landi. Á þessari tegund, er nefndist Fiat og framleidd var i Torio, hóf Eg- ill innflutning 1924 og voru það fyrstu stóru vagnarnir, sem hér voru í förum og tóku 14 manns í sæti. Þannig liðu nokk- ur ár. Bifreiðaframleiðslan varð stöðugt fullkomnari frá ári til árs í hinum einstöku löndum, sérstaklega fleygði henni fram með risaskrefum í Bandaríkjum Norður-Ameríku. Á þessum ár- um fór Egill Vilhjálmsson vest- ur um haf til að kynna sér rekstur fullkominna viðgerðar- stöðva hjá Bandaríkjamönnum, og eftir að hann kom heim, eða árið 1927, hóf hann innflutning á bifreiðum frá Ameríku og hef- ir alltaf verið umboðsmaður Studebaker-bifreiða þaðan frá þeim tíma. Húsnæði fyrirtækisins. Jafnframt því, sem notkun bifreiða og bifreiðainnflutning- ur óx til landsins, dafnaði fyrir- tæki Egils og árið 1930 var svo - komið, að hann gat hvergi feng- ið leigt nógu stórt húsnæði fyr- ir það. Hann réðist þá í að byggja stórt hús yfir fyrirtækið á Grettisgötu 16. En það varð strax of lítið. Tveimur árum síð- ar, eða árið 1932, varð Egill að byggja nýja byggingu yfir fyr- irtækið, vegna þess að fyrsta byggingin var orðin alltof lítil. I þetta sinn var byggt stórhýsi á horninu á Laugavegi og Rauð- arárstíg. Er þetta hið mesta stórhýsi og áreiðanlega hið stærsta sinnar tegundar hér á landi. Er gólfflötur þess um 3 þúsund fermetrar samanlagt. — Jafnframt því, að byggja þetta stórhýsi, seldi fyrirtækið bygg- inguna við Grettisgötu. Síðan 1932 hefir stöðugt verið aukið við bygginguna við Rauðarár- stíg. Meðal annars var stórt yf- irbyggingarverkstæði byggt þar 1938 og 1939 var reist þar smurningshús fyrir bifreiðar. Þrátt fyrir allar þessar bygg- ingar, sem fyrirtækið hefir yfir að ráða, er húsnæði þess nú þegar of lítið og er á prjónunvun að tryggja sér yfirráð og eign- arrétt á allstóru lóðasvæði á- föstu við byggingar fyrirtækis- ins við Rauðarárstíg. Mun gólf- flötur bygginganna skipta tug- um þúsunda fermetra, þegar þær eru fullgerðar. Starfsemin fyrr og síðar. Það hefir verið stefna þessa fyrirtækis frá því fyrsta, að leit- ast við að hafa á boðstólum sem flestar þær tegundir af vara- og viðhaldshlutum til bifreiða, sem kostur hefir verið á að fá inn- flutt til landsins. 1 öndverðu gerði fyrirtækið líka að kjör- orði sínu m. a.: „Allt á sama stað“. Má gera ráð fyrir að þessi viðleitni, ásamt óumdeil- anlegri vinnuvöndun fyrirtækis- ins frá því fyrsta, eigi sinn mikla þátt í vinsældum þess meðal þeirra, sem þurft hafa að njóta þjónustu þess fyrr og síðar. Verzlun með bifreiðar og bifreiðahluti. Það leiðir af sjálfu sér, að starfsemi fyrirtækisins hefir frá öndverðu verið afar fjölþætt. 1 fyrsta lagi hefir það rekið mjög umsvifamikla verzlun með bif- reiðar og varahluti í bifreiðar. Er sú deild liin elzta og stærsta innan fyrirtækisins. Þá hefir fyrirtækið annazt bifreiðayfir- byggingar og var eitt af því fyrsta að hefja slíka starfsemi hér. Hefir það séð um yfirbygg- ingar á langflestum bifreiðum, sem nú eru notaðar í langferðir úti um land, og einnig fjölda bifreiða, sem eru notaðar í styttri ferðir. Bifreiðaviðgerðir og málning. Einn af starfsþáttum fyrir- tækisins og einn sá elzti, er við- gerð bifreiða og málning. Hefir fyrirtækið jafnan haft á að sldpa færustu mönnúm í þess- um efnum og jafnan haft mildu fleiri beiðnir mn bifreiðavið- gerðir en unnt hefir verið að komast yfir að sinna, þótt reynt hafi verið að greiða úr þannig vandræðum eftir beztu getu af hálfu fyrirtækisins. Ennfremur hefir smurningsstöð og benzín- sala verið rekin á vegum fyrir- tækisins um langt skeið. Er ben- zínsala þess með því umfangs- mesta, sem þekkist á landinu í þeim efnum. Þá annaðist fyrir- tækið samsetningu á yfir hundr- að bifreiðum, sem fluttar voru inn ósamse.ttar frá Ameríku til landsins. Reynist sú vinna afar vel og telur framkvæmdastjóri fyrirtækisins að vel geti lcomið til mála að flytja inn fólks- flutningsbifreiðar þannig ósam- settar og setja þær saman hér heima fyrir minna verð en að kaupa þær fullgerðar erlendis. Fyrirtækinu breytt I hlutafélag. 1 marzmánuði 1939 var fyrir- tækinu breytt í lilutafélag. Þangað til hafði Egill Vilhjálms- son verið eigandi þess og fram- kvæmdastjóri. Hann hefir einn- ig verið framkvæmdastjóri þess síðan því var breytt í hlutafélag. Fyrirtækið veitir nú um 100 manns atvinnu að staðaldri og er í stöðugum vexti eins og fyrr er sagt. Þegar styrjöldinni lýk- ur og auðveldara verður með ýmsar athafnir á ný mun fyrir- tækið enn auka starfsemi sína með nýjum byggingum og fleiri starfsgreinum. Má því vænta þess, að sú margþætta þjónusta, sem það hefir látið viðskipta- vinum sínum í té fram að þessu, njóti sizt af öllu minni vinsælda en verið hefir. 22
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Vísir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.