Vísir - 17.06.1944, Síða 85

Vísir - 17.06.1944, Síða 85
VÍSIR — ÞJÓfc .ÁTÍÐARBLAÐ i! 85 Egill Vilhjálmsson h.f „ALLT Á SAMA STAÐ". Mynd af fyrirtækinu. Stór fólksflutningabíll í smíðum 1939. Fyrirtækið Egill Vilhjálms- son h.f. er eitt þekktasta verzl- unarfyrirtæki þessa bæjar, enda eitt hið stærsta. I sinni grein er það hið langstærsta hér á landi. Fyrirtækið var stofnað 1930 af Agli Vilhjálmssyni. Hann er einn af fyrstu stofnendum og aðalhluthöfum í Bifreiðastöð Reykjavíkur, sem stofnuð var árið 1921. Mun Egill hafa verið einn af fyrstu bifreiðarstjórum, sem óku bifreið í þessum bæ, enda er ökusldrteini hans núm- er 3. En Agli nægði ekki að vera einungis ökumaður. Hann skildi strax hvaða þýðingu bif- reiðarnar mundu hafa fyrir Is- lendinga í framtiðinni og nauð- syn væri á að bifreiðainnflutn- ingur til landsins ykist að mikl- um mun og að vandað yrði til þeirra tegunda, sem fluttar væru inn, til að ahnenningur fengi trú á þessum flutninga- tækjum. Ýmsar þjóðir voru þá farnar að framleiða bifreiðar, en Egill vissi að nauðsynlegt var að flytja inn tegundir, sem byggðar væru með notkun í fjallalandi, svipuð Islandi, fyrir augum. Italir höfðu um þessar mundir hafið framleiðslu á bif- reiðategund, sem var talin end- ingargóð og vel við hæfi þeirra samgönguskilyrða, sem eru í þeirra fjöllótta landi. Á þessari tegund, er nefndist Fiat og framleidd var i Torio, hóf Eg- ill innflutning 1924 og voru það fyrstu stóru vagnarnir, sem hér voru í förum og tóku 14 manns í sæti. Þannig liðu nokk- ur ár. Bifreiðaframleiðslan varð stöðugt fullkomnari frá ári til árs í hinum einstöku löndum, sérstaklega fleygði henni fram með risaskrefum í Bandaríkjum Norður-Ameríku. Á þessum ár- um fór Egill Vilhjálmsson vest- ur um haf til að kynna sér rekstur fullkominna viðgerðar- stöðva hjá Bandaríkjamönnum, og eftir að hann kom heim, eða árið 1927, hóf hann innflutning á bifreiðum frá Ameríku og hef- ir alltaf verið umboðsmaður Studebaker-bifreiða þaðan frá þeim tíma. Húsnæði fyrirtækisins. Jafnframt því, sem notkun bifreiða og bifreiðainnflutning- ur óx til landsins, dafnaði fyrir- tæki Egils og árið 1930 var svo - komið, að hann gat hvergi feng- ið leigt nógu stórt húsnæði fyr- ir það. Hann réðist þá í að byggja stórt hús yfir fyrirtækið á Grettisgötu 16. En það varð strax of lítið. Tveimur árum síð- ar, eða árið 1932, varð Egill að byggja nýja byggingu yfir fyr- irtækið, vegna þess að fyrsta byggingin var orðin alltof lítil. I þetta sinn var byggt stórhýsi á horninu á Laugavegi og Rauð- arárstíg. Er þetta hið mesta stórhýsi og áreiðanlega hið stærsta sinnar tegundar hér á landi. Er gólfflötur þess um 3 þúsund fermetrar samanlagt. — Jafnframt því, að byggja þetta stórhýsi, seldi fyrirtækið bygg- inguna við Grettisgötu. Síðan 1932 hefir stöðugt verið aukið við bygginguna við Rauðarár- stíg. Meðal annars var stórt yf- irbyggingarverkstæði byggt þar 1938 og 1939 var reist þar smurningshús fyrir bifreiðar. Þrátt fyrir allar þessar bygg- ingar, sem fyrirtækið hefir yfir að ráða, er húsnæði þess nú þegar of lítið og er á prjónunvun að tryggja sér yfirráð og eign- arrétt á allstóru lóðasvæði á- föstu við byggingar fyrirtækis- ins við Rauðarárstíg. Mun gólf- flötur bygginganna skipta tug- um þúsunda fermetra, þegar þær eru fullgerðar. Starfsemin fyrr og síðar. Það hefir verið stefna þessa fyrirtækis frá því fyrsta, að leit- ast við að hafa á boðstólum sem flestar þær tegundir af vara- og viðhaldshlutum til bifreiða, sem kostur hefir verið á að fá inn- flutt til landsins. 1 öndverðu gerði fyrirtækið líka að kjör- orði sínu m. a.: „Allt á sama stað“. Má gera ráð fyrir að þessi viðleitni, ásamt óumdeil- anlegri vinnuvöndun fyrirtækis- ins frá því fyrsta, eigi sinn mikla þátt í vinsældum þess meðal þeirra, sem þurft hafa að njóta þjónustu þess fyrr og síðar. Verzlun með bifreiðar og bifreiðahluti. Það leiðir af sjálfu sér, að starfsemi fyrirtækisins hefir frá öndverðu verið afar fjölþætt. 1 fyrsta lagi hefir það rekið mjög umsvifamikla verzlun með bif- reiðar og varahluti í bifreiðar. Er sú deild liin elzta og stærsta innan fyrirtækisins. Þá hefir fyrirtækið annazt bifreiðayfir- byggingar og var eitt af því fyrsta að hefja slíka starfsemi hér. Hefir það séð um yfirbygg- ingar á langflestum bifreiðum, sem nú eru notaðar í langferðir úti um land, og einnig fjölda bifreiða, sem eru notaðar í styttri ferðir. Bifreiðaviðgerðir og málning. Einn af starfsþáttum fyrir- tækisins og einn sá elzti, er við- gerð bifreiða og málning. Hefir fyrirtækið jafnan haft á að sldpa færustu mönnúm í þess- um efnum og jafnan haft mildu fleiri beiðnir mn bifreiðavið- gerðir en unnt hefir verið að komast yfir að sinna, þótt reynt hafi verið að greiða úr þannig vandræðum eftir beztu getu af hálfu fyrirtækisins. Ennfremur hefir smurningsstöð og benzín- sala verið rekin á vegum fyrir- tækisins um langt skeið. Er ben- zínsala þess með því umfangs- mesta, sem þekkist á landinu í þeim efnum. Þá annaðist fyrir- tækið samsetningu á yfir hundr- að bifreiðum, sem fluttar voru inn ósamse.ttar frá Ameríku til landsins. Reynist sú vinna afar vel og telur framkvæmdastjóri fyrirtækisins að vel geti lcomið til mála að flytja inn fólks- flutningsbifreiðar þannig ósam- settar og setja þær saman hér heima fyrir minna verð en að kaupa þær fullgerðar erlendis. Fyrirtækinu breytt I hlutafélag. 1 marzmánuði 1939 var fyrir- tækinu breytt í lilutafélag. Þangað til hafði Egill Vilhjálms- son verið eigandi þess og fram- kvæmdastjóri. Hann hefir einn- ig verið framkvæmdastjóri þess síðan því var breytt í hlutafélag. Fyrirtækið veitir nú um 100 manns atvinnu að staðaldri og er í stöðugum vexti eins og fyrr er sagt. Þegar styrjöldinni lýk- ur og auðveldara verður með ýmsar athafnir á ný mun fyrir- tækið enn auka starfsemi sína með nýjum byggingum og fleiri starfsgreinum. Má því vænta þess, að sú margþætta þjónusta, sem það hefir látið viðskipta- vinum sínum í té fram að þessu, njóti sizt af öllu minni vinsælda en verið hefir. 22
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Vísir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.