Vísir - 17.06.1944, Side 108

Vísir - 17.06.1944, Side 108
108 VÍSIR — ÞJiÓÐHÁTÍÐARBLAÐ Hið nýja stórhýsi Hamars við Tryggvagötu. HLUTAFELAGIÐ HAMAR. " . X • Þegar floti vélknúinna skipa úr járni og stáli fór að aukast hér á landi, varð fljótt brýn nauðsyn á, að hér kæmi á fót smíðastöð, er annazt gæti stærri og smærri viðgerðir véla, katla og skipa og steypt og smíðað stykki, sem biluðu í vélunum. Ræður að líkindum, að það hafi verið miklum kostnaði og óþæg- indum hundið, að þurfa að fara til útlanda til þess að fá gerl við bilanir á skipunum. Það var með þetta fyrir aug- um, að hlutafélagið Hamar var stofnað 1918, upp úr vélsmiðju Gísla Finnssonar við Norðurár- stíg. Stofnendur voru þessir: N. P. Kirk heitipn verkfræðingur, er þá hafði dvalið hér nokkur úr, og var yfirverkfræðingur hafnargerðarinnar í Reykjavík, fyrir hönd N. C. Monbergs í Kaupmannahöfn, Sveinn Björns- son, þáverandi yfirdómslögmað- ur í Reykjavík, útgerðarmenn- irnir Ágúst Flygenring, Jes Zim- sen og Hjalti Jónsson. Framkvæmdastjóri var ráð» inn O. Malmberg, sænskur maður, og stjórnaði hann fyrir- tækinu til ársloka 1931, en síðan hefir Benedikt Gröndal verk- fræðingur verið framkvæmda- stjóri þess. Hlutafé fyrirtækisins var upphaflega 105.000 kr., en hefir síðan verið aukið, svo að nú er það 271.500 kr. — Félagið keypti hús og áhöíd Gísla Finns- sonar og Járnsteypu Hjalta Jónssonar og Aug. Flygenring, en jók þegar í stað fullkomnum áhöldum og hefir jafnan síðan fylgzt með öllum nj'jungum í greininni, til þess að geta boðið vandaða og góða vinnu. Margir af beztu vélsmiðum landsins hafa lært í Hamri. Hið mikla stórhýsi Hamars við Tryggvagötu er fyrir skömmu fullgert, en áður var vélsmiðjan til húsa á horni Tryggvagötu og Norðurstígs. Hafa vélar fyrirtækisins verið fluttar í hina ýmsu vélasali hins nýja húss, og e\' þar fróðlf.-gt um að jitast. Er húsið ca. 10 þús. tenings- metrar að stærð, og þar af taka verkstæðin um 7 þús. tenings- metra. — Húsið er 5 hæðir, en nokkur hluti hússins er leigður. Það er sérstaklega eftirtektar- vert, hve verkstæðin eru hagan- lega byggð og hve öllu er þar vel fyrir komið. Hægt er að flytja um þau hluti, allt að 3 smál. að þyngd, með þar til gerðum krana. Það vekur og athygli athugenda, hve mikil röð og regla ríkir þar allsstaðar, auðséð, að vel er stjórnað. Byrjað var á byggingu liúss- ins 1941 og hefir Almenna bygg- ingarfélagið annast hana, en uppdrættina gerðu þeir í sam- einingu Sigurður Guðmundsson húsameistari og Benedikt Grön- dal verkfræðingur, fram- kvæmdastjóri Hamars. Vélsmiðja Hamars ræður yfir öllum nauðsynlegum vélum og tækjum til skipaviðgerða og hverskonar nýsmíða úr járni og stáli, Ennfremur hefir Hamar um langt skeið rekið köfunar- og björgunarstarfsemi. Árið 1933 stofnaði Hamar, ásamt Vélsmiðjunni Héðni, sameignar- félagið Stálsmiðjuna, sem síðan hefir haft á hendi meginlilutann af allri plötu- og ketilsmiði hér á landi. Árið 1940 voru málmsteypur Hamars og Héðins sameinaðar Stálsmiðjunni og um leið reist nýbygging fyrir þá iðngrein. Fyrirtæki cins og Hamar er stór þáttur í sjálfsbjargarvið- leitni þjóðarinnar og hefir verið til þjóðþrifa. Því það er ekki að- eins, að þessi stofnun hafi varn- að mildu fé út úr landinu fyrir viðgerir og ýmiskonar smíði, sem annars hefði orðið að sækja til útlánda, heldur hefir hún jafnframt sparað mönnum stórfé með því að geta afstjTt þeim töfum og kostnaði, sem ó- hjákvæmilega leiða af því, að senda skip til útlanda til við- gerðar. Sést því hve mikilsvert það er hverri siglingaþjóð, að geta gert. við skip sín sjálf,
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Vísir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.