Vísir - 17.06.1944, Qupperneq 108

Vísir - 17.06.1944, Qupperneq 108
108 VÍSIR — ÞJiÓÐHÁTÍÐARBLAÐ Hið nýja stórhýsi Hamars við Tryggvagötu. HLUTAFELAGIÐ HAMAR. " . X • Þegar floti vélknúinna skipa úr járni og stáli fór að aukast hér á landi, varð fljótt brýn nauðsyn á, að hér kæmi á fót smíðastöð, er annazt gæti stærri og smærri viðgerðir véla, katla og skipa og steypt og smíðað stykki, sem biluðu í vélunum. Ræður að líkindum, að það hafi verið miklum kostnaði og óþæg- indum hundið, að þurfa að fara til útlanda til þess að fá gerl við bilanir á skipunum. Það var með þetta fyrir aug- um, að hlutafélagið Hamar var stofnað 1918, upp úr vélsmiðju Gísla Finnssonar við Norðurár- stíg. Stofnendur voru þessir: N. P. Kirk heitipn verkfræðingur, er þá hafði dvalið hér nokkur úr, og var yfirverkfræðingur hafnargerðarinnar í Reykjavík, fyrir hönd N. C. Monbergs í Kaupmannahöfn, Sveinn Björns- son, þáverandi yfirdómslögmað- ur í Reykjavík, útgerðarmenn- irnir Ágúst Flygenring, Jes Zim- sen og Hjalti Jónsson. Framkvæmdastjóri var ráð» inn O. Malmberg, sænskur maður, og stjórnaði hann fyrir- tækinu til ársloka 1931, en síðan hefir Benedikt Gröndal verk- fræðingur verið framkvæmda- stjóri þess. Hlutafé fyrirtækisins var upphaflega 105.000 kr., en hefir síðan verið aukið, svo að nú er það 271.500 kr. — Félagið keypti hús og áhöíd Gísla Finns- sonar og Járnsteypu Hjalta Jónssonar og Aug. Flygenring, en jók þegar í stað fullkomnum áhöldum og hefir jafnan síðan fylgzt með öllum nj'jungum í greininni, til þess að geta boðið vandaða og góða vinnu. Margir af beztu vélsmiðum landsins hafa lært í Hamri. Hið mikla stórhýsi Hamars við Tryggvagötu er fyrir skömmu fullgert, en áður var vélsmiðjan til húsa á horni Tryggvagötu og Norðurstígs. Hafa vélar fyrirtækisins verið fluttar í hina ýmsu vélasali hins nýja húss, og e\' þar fróðlf.-gt um að jitast. Er húsið ca. 10 þús. tenings- metrar að stærð, og þar af taka verkstæðin um 7 þús. tenings- metra. — Húsið er 5 hæðir, en nokkur hluti hússins er leigður. Það er sérstaklega eftirtektar- vert, hve verkstæðin eru hagan- lega byggð og hve öllu er þar vel fyrir komið. Hægt er að flytja um þau hluti, allt að 3 smál. að þyngd, með þar til gerðum krana. Það vekur og athygli athugenda, hve mikil röð og regla ríkir þar allsstaðar, auðséð, að vel er stjórnað. Byrjað var á byggingu liúss- ins 1941 og hefir Almenna bygg- ingarfélagið annast hana, en uppdrættina gerðu þeir í sam- einingu Sigurður Guðmundsson húsameistari og Benedikt Grön- dal verkfræðingur, fram- kvæmdastjóri Hamars. Vélsmiðja Hamars ræður yfir öllum nauðsynlegum vélum og tækjum til skipaviðgerða og hverskonar nýsmíða úr járni og stáli, Ennfremur hefir Hamar um langt skeið rekið köfunar- og björgunarstarfsemi. Árið 1933 stofnaði Hamar, ásamt Vélsmiðjunni Héðni, sameignar- félagið Stálsmiðjuna, sem síðan hefir haft á hendi meginlilutann af allri plötu- og ketilsmiði hér á landi. Árið 1940 voru málmsteypur Hamars og Héðins sameinaðar Stálsmiðjunni og um leið reist nýbygging fyrir þá iðngrein. Fyrirtæki cins og Hamar er stór þáttur í sjálfsbjargarvið- leitni þjóðarinnar og hefir verið til þjóðþrifa. Því það er ekki að- eins, að þessi stofnun hafi varn- að mildu fé út úr landinu fyrir viðgerir og ýmiskonar smíði, sem annars hefði orðið að sækja til útlánda, heldur hefir hún jafnframt sparað mönnum stórfé með því að geta afstjTt þeim töfum og kostnaði, sem ó- hjákvæmilega leiða af því, að senda skip til útlanda til við- gerðar. Sést því hve mikilsvert það er hverri siglingaþjóð, að geta gert. við skip sín sjálf,
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Vísir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.