Vísir - 17.06.1944, Blaðsíða 108

Vísir - 17.06.1944, Blaðsíða 108
108 VÍSIR — ÞJiÓÐHÁTÍÐARBLAÐ Hið nýja stórhýsi Hamars við Tryggvagötu. HLUTAFELAGIÐ HAMAR. " . X • Þegar floti vélknúinna skipa úr járni og stáli fór að aukast hér á landi, varð fljótt brýn nauðsyn á, að hér kæmi á fót smíðastöð, er annazt gæti stærri og smærri viðgerðir véla, katla og skipa og steypt og smíðað stykki, sem biluðu í vélunum. Ræður að líkindum, að það hafi verið miklum kostnaði og óþæg- indum hundið, að þurfa að fara til útlanda til þess að fá gerl við bilanir á skipunum. Það var með þetta fyrir aug- um, að hlutafélagið Hamar var stofnað 1918, upp úr vélsmiðju Gísla Finnssonar við Norðurár- stíg. Stofnendur voru þessir: N. P. Kirk heitipn verkfræðingur, er þá hafði dvalið hér nokkur úr, og var yfirverkfræðingur hafnargerðarinnar í Reykjavík, fyrir hönd N. C. Monbergs í Kaupmannahöfn, Sveinn Björns- son, þáverandi yfirdómslögmað- ur í Reykjavík, útgerðarmenn- irnir Ágúst Flygenring, Jes Zim- sen og Hjalti Jónsson. Framkvæmdastjóri var ráð» inn O. Malmberg, sænskur maður, og stjórnaði hann fyrir- tækinu til ársloka 1931, en síðan hefir Benedikt Gröndal verk- fræðingur verið framkvæmda- stjóri þess. Hlutafé fyrirtækisins var upphaflega 105.000 kr., en hefir síðan verið aukið, svo að nú er það 271.500 kr. — Félagið keypti hús og áhöíd Gísla Finns- sonar og Járnsteypu Hjalta Jónssonar og Aug. Flygenring, en jók þegar í stað fullkomnum áhöldum og hefir jafnan síðan fylgzt með öllum nj'jungum í greininni, til þess að geta boðið vandaða og góða vinnu. Margir af beztu vélsmiðum landsins hafa lært í Hamri. Hið mikla stórhýsi Hamars við Tryggvagötu er fyrir skömmu fullgert, en áður var vélsmiðjan til húsa á horni Tryggvagötu og Norðurstígs. Hafa vélar fyrirtækisins verið fluttar í hina ýmsu vélasali hins nýja húss, og e\' þar fróðlf.-gt um að jitast. Er húsið ca. 10 þús. tenings- metrar að stærð, og þar af taka verkstæðin um 7 þús. tenings- metra. — Húsið er 5 hæðir, en nokkur hluti hússins er leigður. Það er sérstaklega eftirtektar- vert, hve verkstæðin eru hagan- lega byggð og hve öllu er þar vel fyrir komið. Hægt er að flytja um þau hluti, allt að 3 smál. að þyngd, með þar til gerðum krana. Það vekur og athygli athugenda, hve mikil röð og regla ríkir þar allsstaðar, auðséð, að vel er stjórnað. Byrjað var á byggingu liúss- ins 1941 og hefir Almenna bygg- ingarfélagið annast hana, en uppdrættina gerðu þeir í sam- einingu Sigurður Guðmundsson húsameistari og Benedikt Grön- dal verkfræðingur, fram- kvæmdastjóri Hamars. Vélsmiðja Hamars ræður yfir öllum nauðsynlegum vélum og tækjum til skipaviðgerða og hverskonar nýsmíða úr járni og stáli, Ennfremur hefir Hamar um langt skeið rekið köfunar- og björgunarstarfsemi. Árið 1933 stofnaði Hamar, ásamt Vélsmiðjunni Héðni, sameignar- félagið Stálsmiðjuna, sem síðan hefir haft á hendi meginlilutann af allri plötu- og ketilsmiði hér á landi. Árið 1940 voru málmsteypur Hamars og Héðins sameinaðar Stálsmiðjunni og um leið reist nýbygging fyrir þá iðngrein. Fyrirtæki cins og Hamar er stór þáttur í sjálfsbjargarvið- leitni þjóðarinnar og hefir verið til þjóðþrifa. Því það er ekki að- eins, að þessi stofnun hafi varn- að mildu fé út úr landinu fyrir viðgerir og ýmiskonar smíði, sem annars hefði orðið að sækja til útlánda, heldur hefir hún jafnframt sparað mönnum stórfé með því að geta afstjTt þeim töfum og kostnaði, sem ó- hjákvæmilega leiða af því, að senda skip til útlanda til við- gerðar. Sést því hve mikilsvert það er hverri siglingaþjóð, að geta gert. við skip sín sjálf,
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140

x

Vísir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.