Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.01.1858, Síða 126

Skírnir - 01.01.1858, Síða 126
128 FRÉTTIR. Indlaml. austan og Indus aí> vestan, heitir einu nafni Hindostan. Landib liggr mjög svo í ])ríhyrníng, eíir gengr í odda subr fram í sjó; al) austanveribú skerst bengalski flóinn inn úr Indlandshafi , en Araba- flóinn ab vestan. Indland hib brezka tekr yfir Hindostan og nokkur lönd fleiri fyrir vestan Indus og austan Ganges og austan fram meb bengalska flóanum. Nokkrir landskikar liggja í Hindostan, sem eigi eru hábir Bretum, en þeir eru nú litlir orbnir; en aptr eru miklar víblendur ]>ar, sem kalla má skattlönd Breta ebr skjóllönd, því þau standa í skjóli Breta, gjalda þeim skatta og leggja til lib. Mestr hluti Indlands hins brezka er þó Bretum undirgefinn. Landinu er skipt í þrjú landstjóradæmi ebr umdæmi: Bengal ab austan og norban, Madras ab sunnan og Boinbay ab vestan ; útnorbr löndin eru undirlandstjóradæmi, þau liggja í mibju iandinu og þaban í útnorbr iipp ab Himinlægjafjöllunum. Alltlndland hib brezka er um 57,000 ferskeyttra hnm. ab stærb, og landsmenn eru alls 172,410,040, eptir því sem Mills segir frá, er má vera um þab manna kunnugast. Mest af löndum þessum hafa Bretar lagt undir sig nú síban um aldamótin, en öll síban 1756. Heimbornir þarlandsmenn eru miklu flestir Hindúar ab ætt og þjóberni; þeir eru menn blíblyndir, ístöbu- litlir og þægir, en þykja miblúngi tryggir. þeim eru Múhamedíngar næstir ab tölu, menn stórlyndir og ófyrirlátsamir. Fleiri eru þar þjób- flokkar smærri: Armeníngar, Parsar, Marattar og abrir fleiri. Hindúar trúa flestir á Brama, nokkrir trúa á Búda, abrir á Múhameb og nokkrir eru kristnir. Bramgybi eba Bramatrú er full af hindrvitnum; hún kennir ab vísu eina æbstu veru, en þessi vera á ab hafa 330 miljóna guba undir sér, til ab stjórna heiminum. Öllum Bramtrúendum er skipt í stéttir, sem eru svo algjörlega abskildar innbyrbis, ab enginn má taka sér konu úr annari stétt, eigi snæba né drekka ebr hafa nokkur eiginleg afskipti af manni ósamstétta. Klerkastéttin er æbst, hverr klerkr er ímynd gubsins Brama og ber nafn hans; hermanna- stéttin er næst klerkastéttinni æbst, þá sveitamenn, er lifa vib jarb- yrkju; síban koma ibnabarmenn, og er þeim skipt í ótal flokka ebr stéttir. Búdatrúin er laus vib þenna stéttamun; þab er skyusamleg trú og sibferbisleg, hún hefir enga lærdóma sömu sem Bramatrúin nema sálufarirnar. — þjóbir þær, sem unnib hafa lönd á Ind- iandi, hafa ab mestu látib landsmenn halda trú sinni, landslögum
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.