Gefn - 01.01.1873, Page 87

Gefn - 01.01.1873, Page 87
87 andar skapa heiminn og stjórna honum; hinn mesti (a/j/ojv) er fyrir þeim, og er sama sem guð gyðínga; haun er enginn sjálfráður guð, heldur er hann undir æðri stjórn. Basilides kendi ekki upprunalega illsku (malum absolutum), heldur eilíft efni eins og Platon). Gneisti guðdómsins er ekki einúngis í manniuum, heldur og í öllu aleðlinu. Mað- urinn á að erfiða sig upp eptir, hann gengur frá einum líkama í annan og verður loksins æðri en höfuðandinn ap/ajv, því hann er æðra eðlis. En höfuðandinn og hinir 7 skildu ekki veraldaráformið, þess vegna sendi guð hugann (vouv), sem sameinast í skírninni við Jesús, en skilur sig frá honum við dauða hans og sameinast þá ljóssríkinu (rJ/pojpa). þessi hugur (vou?) kendi mönnum að þekkja hinn æðsta guð; tilgángur endurlausnarinnar var sá, að láta meun þekkja ætt mannanna frá andaheiminum og að menn geti komist þángað aptur með trúnni. Enn var sá kennari gnostiskur, er Valentinus hét; hann var frá Egiptalandi og lifði í Rómi á annari öld; hann var þrisvar sinnum rekinn úr kirkjunni. Kenníng hans var þaDnig, að til væri frumvera, frumguð, hinn órannsakanlegi (/SuðoV, nponá-wp. npoap/rj); af honum koma (fæðast, getast) þrjár tegundir anda: Ráð (Sia&saztg), Vold (8uvap.st?) ogAldir (aaoves). Gæzkan (sovota, /aptz, náð) er frá eilífð sameinuð hinum órannsakanlega og framleiðir hugann eður hinn eingetna (vouv, povoysvrjrov), sem er hinn fyrsti aldarandi (auov), upphaf alls og sá sem opinberar eða leiðir í ljós hinn órannsakanlega (ftuflos), en samhliða hinum eingetna gengur sannleiksandinn (aÁrj&sta) fram, honum til uppfyllíngar; af þeim báðum framgánga orðið (Áoyos) og lífið (Cojrj), og þar af aptur maðurinn (áv9p<onog) og kirkjan (éxxÁrjaía). þessir átta andar (o: líf, orð, sannleikur, hngur, aldir, völd, ráð og hinn órannsakanlegi) mynda hina fyrstu áttúng (oydoae:). Orðið og lífið geta aptur af sér tíu aðra aldar- anda (attoves), fimm karlkyns og fimm kvennkyns; maðurinn og kirkjan geta af sér tólf anda, sex karlkyns og sex
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110

x

Gefn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Gefn
https://timarit.is/publication/93

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.