Gefn - 01.01.1873, Qupperneq 87

Gefn - 01.01.1873, Qupperneq 87
87 andar skapa heiminn og stjórna honum; hinn mesti (a/j/ojv) er fyrir þeim, og er sama sem guð gyðínga; haun er enginn sjálfráður guð, heldur er hann undir æðri stjórn. Basilides kendi ekki upprunalega illsku (malum absolutum), heldur eilíft efni eins og Platon). Gneisti guðdómsins er ekki einúngis í manniuum, heldur og í öllu aleðlinu. Mað- urinn á að erfiða sig upp eptir, hann gengur frá einum líkama í annan og verður loksins æðri en höfuðandinn ap/ajv, því hann er æðra eðlis. En höfuðandinn og hinir 7 skildu ekki veraldaráformið, þess vegna sendi guð hugann (vouv), sem sameinast í skírninni við Jesús, en skilur sig frá honum við dauða hans og sameinast þá ljóssríkinu (rJ/pojpa). þessi hugur (vou?) kendi mönnum að þekkja hinn æðsta guð; tilgángur endurlausnarinnar var sá, að láta meun þekkja ætt mannanna frá andaheiminum og að menn geti komist þángað aptur með trúnni. Enn var sá kennari gnostiskur, er Valentinus hét; hann var frá Egiptalandi og lifði í Rómi á annari öld; hann var þrisvar sinnum rekinn úr kirkjunni. Kenníng hans var þaDnig, að til væri frumvera, frumguð, hinn órannsakanlegi (/SuðoV, nponá-wp. npoap/rj); af honum koma (fæðast, getast) þrjár tegundir anda: Ráð (Sia&saztg), Vold (8uvap.st?) ogAldir (aaoves). Gæzkan (sovota, /aptz, náð) er frá eilífð sameinuð hinum órannsakanlega og framleiðir hugann eður hinn eingetna (vouv, povoysvrjrov), sem er hinn fyrsti aldarandi (auov), upphaf alls og sá sem opinberar eða leiðir í ljós hinn órannsakanlega (ftuflos), en samhliða hinum eingetna gengur sannleiksandinn (aÁrj&sta) fram, honum til uppfyllíngar; af þeim báðum framgánga orðið (Áoyos) og lífið (Cojrj), og þar af aptur maðurinn (áv9p<onog) og kirkjan (éxxÁrjaía). þessir átta andar (o: líf, orð, sannleikur, hngur, aldir, völd, ráð og hinn órannsakanlegi) mynda hina fyrstu áttúng (oydoae:). Orðið og lífið geta aptur af sér tíu aðra aldar- anda (attoves), fimm karlkyns og fimm kvennkyns; maðurinn og kirkjan geta af sér tólf anda, sex karlkyns og sex
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110

x

Gefn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gefn
https://timarit.is/publication/93

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.