Gefn - 01.01.1873, Síða 87

Gefn - 01.01.1873, Síða 87
87 andar skapa heiminn og stjórna honum; hinn mesti (a/j/ojv) er fyrir þeim, og er sama sem guð gyðínga; haun er enginn sjálfráður guð, heldur er hann undir æðri stjórn. Basilides kendi ekki upprunalega illsku (malum absolutum), heldur eilíft efni eins og Platon). Gneisti guðdómsins er ekki einúngis í manniuum, heldur og í öllu aleðlinu. Mað- urinn á að erfiða sig upp eptir, hann gengur frá einum líkama í annan og verður loksins æðri en höfuðandinn ap/ajv, því hann er æðra eðlis. En höfuðandinn og hinir 7 skildu ekki veraldaráformið, þess vegna sendi guð hugann (vouv), sem sameinast í skírninni við Jesús, en skilur sig frá honum við dauða hans og sameinast þá ljóssríkinu (rJ/pojpa). þessi hugur (vou?) kendi mönnum að þekkja hinn æðsta guð; tilgángur endurlausnarinnar var sá, að láta meun þekkja ætt mannanna frá andaheiminum og að menn geti komist þángað aptur með trúnni. Enn var sá kennari gnostiskur, er Valentinus hét; hann var frá Egiptalandi og lifði í Rómi á annari öld; hann var þrisvar sinnum rekinn úr kirkjunni. Kenníng hans var þaDnig, að til væri frumvera, frumguð, hinn órannsakanlegi (/SuðoV, nponá-wp. npoap/rj); af honum koma (fæðast, getast) þrjár tegundir anda: Ráð (Sia&saztg), Vold (8uvap.st?) ogAldir (aaoves). Gæzkan (sovota, /aptz, náð) er frá eilífð sameinuð hinum órannsakanlega og framleiðir hugann eður hinn eingetna (vouv, povoysvrjrov), sem er hinn fyrsti aldarandi (auov), upphaf alls og sá sem opinberar eða leiðir í ljós hinn órannsakanlega (ftuflos), en samhliða hinum eingetna gengur sannleiksandinn (aÁrj&sta) fram, honum til uppfyllíngar; af þeim báðum framgánga orðið (Áoyos) og lífið (Cojrj), og þar af aptur maðurinn (áv9p<onog) og kirkjan (éxxÁrjaía). þessir átta andar (o: líf, orð, sannleikur, hngur, aldir, völd, ráð og hinn órannsakanlegi) mynda hina fyrstu áttúng (oydoae:). Orðið og lífið geta aptur af sér tíu aðra aldar- anda (attoves), fimm karlkyns og fimm kvennkyns; maðurinn og kirkjan geta af sér tólf anda, sex karlkyns og sex
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110

x

Gefn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gefn
https://timarit.is/publication/93

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.