Árbók Hins íslenzka fornleifafélags

Árgangur

Árbók Hins íslenzka fornleifafélags - 01.01.1915, Síða 32

Árbók Hins íslenzka fornleifafélags - 01.01.1915, Síða 32
kafli með postulamynd framan á horninu og vængjuðum kynjadýr- um (»drekum«), blöðum og blómum út frá og aftur fyrir. — Postul- inn virðist mér helzt vera Jakob yngri. — Þar næst er höfðaleturs- lína umhverfis: ihesvs | knme \ til, og loks ermjósti kaflinn, stikillinn, og er hann snúinn. Það er bersýnilegt að allar þessar dýrlingamyndir eru skornar fyrir siðaskiftin og er hornið því ekki yngra en frá fyrri hluta 16. aldar. I rauninni virðist það kunna að vera frá því snemma á þeirri öld. Kann Eggert lögmaður að hafa fengið það nær nýtt á unga aldri (f. um 1510—15), eða faðir hans, Hannes hirðstjóri Egg- ertsson (d. 1533). Norðmenn hafa álitið, að horn þetta muni í fyrstu hafa verið gert til að vera og verið kirkjugripur; kom B. E. Bendixen skóla- stjóri fyrstur fram með þá skoðun1) og 10—11 árum síðar lét dr. L. Dietrichson prófessor ótvírætt í ljósi þá skoðun, að hornið hefði verið krismaker. Fám árum síðar (i905) lét Bendixen aftur uppi það álit sitt, að hornið hefði verið kirkjugripur, krismaker eða helgidómaker. Féllust nú fleiri á þetta og talar dr. Harry Fett því um hornið sem krismaker í bók sinni Norges kirker i middelalder- en (Kria 1909, s. 135—36); sömuleiðis talaði Troels-Lund um það í bók sinni Dagligt Liv i Norden, VIII. 94—95, sem krismaker; nefna þeir það »oliekande« og »01jehorn«. Hornið var á þessum árum yflr á Englandi, en fékkst þaðan 1911, dýru verði keypt, og náði þá listiðnaðarsafnið (Kunstindustrimuseet) í Kristjaníu í það. Þá var farið að rannsaka það betur og benti Einar Lexow á það, eins og áður er getið, að hornið sjálft væri upp- runalega islenzkt, en silfurbúið í Kaupmannahöfn. Arið 1912 ritaði Oluf Kolsrud, kirkjusögufræðingur við háskólann i Kristjaníu ágæta grein um hornið2) og sýndi fram á, að það hefði ekki getað verið krismaker. Aftur á móti réði bann það af áletraninni og myndun- um, einkum krossfestingarmyndinni, að það myndi hafa verið kirkju- gripur og helzt helgidómahorn, eins og Bendixen hafði fyrst’ látið í ljósi. En hann sá auðvitað að það hafði aldrei verið kirkjugripur i Noregi, eins og menn þá almennt héldu þar (og í Danmörku), úr því að það var gert á Islandi fyrir siðaskiftin og síðan búið í Kaup- mannahöfn eftir siðaskiftin. — Honum var þá ekki kunnugt um önnur íslenzk drykkjarhorn með krossfestingarmyndum. *) í Bergene Museums aarsber. 1891, nr. 5. s) I Kria. Kunstindnstrimus. aarsber. for 1911; ennfr. viðbót við þá ritgerð í sama ársriti f. 1912.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Árbók Hins íslenzka fornleifafélags

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Hins íslenzka fornleifafélags
https://timarit.is/publication/97

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.