Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1918, Síða 11

Eimreiðin - 01.07.1918, Síða 11
EimreiðinJ TÖFRATRÚ OG GALDRAOFSÓKNIR 139 töfrakenningarinnar, og var það af þeim ástæðum, að hinn mikli sjlfemaður þeirra og trúarhöfundur, Zarathústra, bannaði alla töfra stranglega. En samt urðu þeir að láta undan. pví að þegar Kýrus Persakongur hafði lagt undir sig Babylon 539, runnu þjóðirnar svo saman, að ómögulegt var að varna súrdegi töfranna að komast að. En þá sýrði það á svipstundu alt deigið. Líkt fór Gyðingunum.er einnig spyrntu lengi móti broddunum, en urðu þó einnig að lok- um sigraðir, eins og siðar mun nánar frá sagt. Frá Persum lá svo brautin rakin til Evrópu. Bæði var það, að Persar og Grikkir höfðu margt saman að sælda jafnan, ýmist í illu eða góðu, og svo kórónaði Alexander mikh samsteypuna, þegar hann lagði undir sig Persaríkið alt á 4. öldinni f. Kr. Yið það kom straumflóð af töfra- prestum til Grikklands, og landið var á svipstundu á valdi þeirra. En sá einkennilegi misskilningur hlautst af þess- um „töfraáhrifum“ Persa, að Grikkir skoðuðu Zarathústra upphaf og erkihöfðingja allra töfra og galdra, þvert á móti því, sem rétt var. Löngu seinna komst einnig Kaldeavísdómurinn alt aðra leið til Evrópu. það var með Márum á 8. öld e. Kr. Af Grikkjum er það að segja, að þeir sýnast hafa verið sérlega frábitnir hjátrú og töfrakukli. I Hómerskvæðum t. d. má svo heita að aldrei sé á slíkt minst. pað eru guð- irnir, sem öllu stjórna þar. þeir gera auðvitað ýms krafta- verk, en það er ekki tiltökumál, og á ekkert skylt við töfra. Raunir, sem menn rata í, t. d. „hinn þolgóði ágæti Ódysseifur“, eru raktar til alt annara orsaka, sem sé reiði Póseidons yfir því að Ódysseifur blindaði son hans, Poly- femus. En það er jafnan hið öruggasta, að þar sem nokkur trú á galdra er fyrir hjá mönnum, þar eru allar raunir og armæður lífsins kent göldrum, og ekki þó síst slíkir ódæma hrakningar, sem Ódysseifur varð fyrir. Sama er að segja um lækningarnar. þær eru ávalt annað helsta atriðið til þess að finna töfratrú hjá þjóðunum, og trú á illa anda. En hjá Grikkjum ber ekki á því. peir binda
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.