Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1918, Side 12

Eimreiðin - 01.07.1918, Side 12
140 TÖFRATRÚ OG GALDRAOFSÓKNIR [Eimreiðin um sárin og búa um þau með græðandi jurtum, án þess að særa nokkra anda. Og sjúkdóma læknuSu þeir, eSa leituSust við að lækna með aðstoð guðanna, einnig án særinga eða töframeðala. Auðvitað koma ýms kynleg fyrirbrigði fyrir i kvæðum Hómers, eins og t. d. þegar Kirke breytir mönnum Ódysseifs í svín, en þá er það ein- kennilegt, að Ódysseifur beitir ekki göldrum á móti, heldur ákallar aðstoð guðanna. Og þegar hann breytir ham, t. d. verður að betlara þegar hann kom heim, svo að hann þektist ekki, þá er það ekki með töfraorðum gert, heldur er það Aþena, sem breytir honum þannig með guðlegu valdi sínu. Auðvitað hefir verið til á Grikklandi hjátrú, því að hún er altaf hjá öllum þjóðum, en hún hefir vafalaust verið mjög lítil, eins lengi og trúin á gömlu guðina var við liði, og áður en áhrifanna frá Persum fór að gæta. það fór saman, að heimspekingarnir losuðu um trúna á gömlu guðina, og að Grikkjum lenti fyrir alvöru saman við Persana. Fer þá óðara alt að verða kvikt af allskyns öndum, og galdrakonstir gera vart við sig. Persar náðu snemma allmiklum ítökum í pessalíu, og þaðan komu svo galdrakerlingarnar, „þessalísku konumar“, sem gátu breytt mönnum í ýms kvikindi eða steina, og riðu yfir láð og lög i háa lofti. pær eru andlegar mæður þeirra vesal- ings kvenna, sem öldum seinna var kastað á bálið fyrir samskonar ferðalög. Mánagyðjan Hekate fær nú það nýja embætti, að vera einskonar drottning í galdrakvennarík- inu. Hefir hún vafalaust notið þess, að hún var jafnan úti á nóttunni, en á nóttunni voru galdrakonurnar á ferli, að leita nautna. Hafði hún um sig hirð allmikla af ýmis- konar ófögrum fénaði. Hún gaf sig til kynna í svefni þeim, sem fóru að því eftir föstum reglum að ná fundi hennar. Töfratrúin komst þó fyrst í algleyming þegar Alex- ander mikli hafði lagt undir sig Persaríkið. Bæði var það, að fjöldi Grikkja fór með honum austur, og kyntist þar hugsunarhætti og trú Austurlandabúanna, og svo streymdi sægur af töframönnum að austan. Voru þeir kallaðir ým-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.