Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1918, Side 50

Eimreiðin - 01.07.1918, Side 50
Í78 FYRSTA FLUGVÉLIN [Eimreiöiti. 6. maí 1896 voru þessar tilraunir Langleys komnar það áleiðis, að hann gat látið litla flugvél, er smíðuð var úr stáli og rekin áfram meS gufuafli, fljúga hálfa enska mílu. Þessar tilraunir voru gerðar yfir Potoma'c-ánni, skamt frá Washington, og fóru þær fram með svo mikilli leynd og yfirlætisleysi aS menn höfSu enga hugmynd um þær fyr en Langley gaf skýrslu um árangur þeirra. Nú sneri Langley sér að því, sem hann taldi markmiS sitt í lifinu, aS smíSa flugvél, ekki smá tilraunavél, heldur vél, er gæti boriS einn mann eSa tvo. Þetta var ekkert áhlaupa- verk. Hvert skref varS hann aS þreifa fyrir sér, því aS hér var myrkur yfir öllu, alt nýtt og óþekt. Langley vildi þaS til, aS Mc. Kinley forseti var mjög hlyntur tilraunum hans, og þóttist sjá þaS, aS hér gæti veriS um stór- merka uppgötvun aS ræSa fyrir herinn og landvarnirnar. Kom hann því til leiSar, aS landvarnarnefnd Bandaríkjanna fól Langley aS reyna aS smíSa flugvél, áriS 1898, og voru honum veittir 50000 dollarar til þess. Sýndist nú líta vænlega út fyrir Langley. Hann fékk sér til aSstoSar ágætan vélfræSing, Charles M. Manly, og varS hann önnur hönd Langleys í öllu starfi hans viS flugvélina. Langley hafSi sett flugvél sína, þá er hann gerSi tilraun meS áriS 1896, af staS þannig, aS hann hafSi flatbotnaSan bát á fljótinu. Eftir honum endilöngum var spor, sem vélin rann eftir, meSan hún var aS fá nóga ferS til þess, aS geta lyftst upp. Þessa sömu aSferS vildi hann nú hafa viS stóru flugvélina, og hélt fast viS þaS áform, þó aS honum væri ráSiS frá því. Og þaS var einmitt þessi útbúningur, sem varS ógæfunnar valdandi. Nú lét Langley smíSa stóreflis flatbotnaSan bát. Þegar hann kom fram á sjónarsviSiS þótti mönnum heldur gefast á aS líta. Þóttust sjómenn aldrei hafa séS slíkan óskapnaS i skipsmynd fyr, og svo ramt kvaS aS þessu, aS sagt er, aS enn í dag sé „bákniS hans Langleys" haft aS máltæki hjá sjómönnum um þessar slóSir. Báturinn var 60 fet á lengd og 40 fet á breidd, og á honurn var hús svo stórt, aS verka- menn gátu búiS þar, nótt og dag. ÞakiS á húsinu var flatt, og ofan á því var hlemmur fádæma stór. Á hlemm þessum var sporbraut sú, sem flugvélin átti aS renna eftir, þegar hún „ílaug upp“. Hlemmuum mátti snúa í hring, og var þaS gert
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.