Árbók Landsbókasafns Íslands - 01.01.1971, Side 172

Árbók Landsbókasafns Íslands - 01.01.1971, Side 172
172 STOFNUNARSÖFNHÁSKÓLA hundraðshlutir. Síðan var áætlað, að hundraðshlutirnir yrðu 22 árið 1970. Sömu tölur, sem heimild mín nefnir um ísland, eru þessar í sömu röð: 7.57, 8.83 og 141 (10, s. 271). Aukning stúdentafjöldans eykur að sjálfsögðu þær kröfur, sem gerðar eru um bókasafnsþjónustu. Mætti ætla, að hið aukna álag drægi úr æskilegri þjónustu við sérfræðinga. í þessu samhengi mætti og minnast þess, að kennsluaðferðir breytast. Ekki er lengur litið á fyrirlestraraðferðina sem hina einu réttu. Handleiðsluaðferðin ryður sér mjög til rúms, en í henni felst m. a., að nemandinn beiti sjálfstæðum vinnubrögðum og notfæri sér bókasöfnin í ríkara mæli en áður (sbr. 21, s. 10-11). Ugglaust mætti nefna ýmsar fleiri orsakir en hér hafa verið tíndar til, en nú verður látið staðar mrniið. Þeir liðir, sem nefndir voru, eru að sjálfsögðu hver öðrum háðir og ekki aðgreindir eins og í þessari samantekt. Er það aðeins gert lil glöggvunar. (Aðrar heimildir en þær, sem fyrr eru greindar: 5, s. 7—8; 23, s. 44-45; 26, s. 2) 2. HLUTVERK HÁSKÓLABÓKASAFNA Hlutverk háskólabókasafna er í megindráttum það að fullnægja þörf háskóla fyrir baskur og annað efni, sem miðlar þekkingu. Starfsemi háskóla beinist að tvennu. Þeir veita fræðslu og stunda rannsóknir. Með hliðsj ón af þessum þáttum - sem raunar eru samtvinnaðir — hefur notendum háskólabókasafna verið skipt í tvo meginflokka. Annars vegar eru stúdentar, sem eru í fyrri eða fyrsta hluta náms. Hins vegar eru háskólakennarar, vísindamenn og þeir stúdentar, sem eru í síðari hluta náms eða fram- haldsnámi. í grófum dráttum mætti segja, að fyrri hópurinn noti mikið rit almenns eðlis, kennslubækur, handbækur og grundvallarrit. Seinni hópurinn notar meira sér- fræðileg rit. Oft skiptist notkun lestrarrýmis milli þessara hópa þannig, að fyrri hóp- urinn notar fremur lestrarsal aðalsafns, en seinni hópurinn sérstakar lesstofur eða vinnuherbergi í stofnunum. Þessa skiptingu má þó ekki taka of bókstaflega. Lestrarefni hópanna er ekki jafn- afmarkað og hér er gefið í skyn. Skilin milli stúdenta fyrri og síðari hópsins eru óglögg. Auk þess fer það eftir skipun háskólanáms á hverjum stað, hvar heppilegast er að draga þau. Einnig má ætla, að þessi greinarmunur sé skýrari í stórum háskólum en litlum. Er t. d. ekki óalgengt í Bandaríkj unum, að sérstökum söfnum, nýliðasöjn- um (e. ‘undergraduate libraries’), sé komið upp fyrir stúdenta á lægsta stigi háskóla- náms. En þótt erfitt sé að finna skýr mörk milli þessara hópa, sem nefndir hafa verið, þá er munur þeirra óvefengj anlegur. 1 Við eftirgrennslan hjá Skólarannsóknum kom í ljós, að hundraðshlutir urSu 14.8 áriS 1970 skv. bráSabirgSaútreikningi.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200

x

Árbók Landsbókasafns Íslands

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Landsbókasafns Íslands
https://timarit.is/publication/279

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.