Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1998, Qupperneq 122

Andvari - 01.01.1998, Qupperneq 122
120 KRISTJÁN B. JÓNASSON ANDVARI Hundrað og fjórtán af stöðinni, sagði pían. - Það er verið að kalla á þig, Eiríkur, sagði einn bílstjóranna. Hann svaraði ekki og hélt áfram að liggja á bekknum og horfa í vegginn. Hún kallaði númerið þrisvar og síðan tvö hundruð áttatíu og átta. Rödd hennar var mjó og hvell og smellur í henni, sem var óþægilegur og einnig masið í bílstjórunum. . . . Pían kom enn í hátal- arann að kalla upp númer (bls. 91-92). Stöðug ágengni boðflutninganna gerir Ragnar smám saman æstan og reið- an. Til að persónugera röddina í hátalaranum og til að geta skilgreint þetta óþol hermir hann kyneinkenni píunnar upp á hana, breytir ópersónulegri, rafrænni rödd í kynferðisleg boð: Sjötíu og níu gjöri svo vel og komi í símann, sagði í hátalaranum. Pían sagði alltaf gjöra svo vel og koma í símann og gjöra svo vel og taka skilaboð og gjöra svo vel og hringja í þetta númer. Mér datt í hug hún segði kannski gæjanum að gjöra svo vel, og ég hugsaði eitthvað fleira svívirðilegt um hana (bls. 94). Þessi átök um vald í boðkerfunum sýna að ekki er hægt að festa í eitt skipti fyrir öll samband tækni, sjálfsveru og kynferðis. Tæknin er í raun ekki nema að takmörkuðu leyti á valdi Ragnars og bílstjóranna því að þótt þeir séu herrar yfir bílum sínum, sérfræðingar í því sem lýtur að akstri og vélum og geti beitt tæknilegu tungutaki sem sannar sérfræðikunnáttu þeirra eru þeir um leið þolendur boðskiptaneta sem ákvarða ferðir þeirra um borgar- rýmið. Ragnar er stoltur af þekkingu sinni á vélum þegar hann gerir við bilaða viftureim fyrir Gógó en þessi þekking, jafnmikilvæg og hún sýnist vera, jafnast ekki á við þá þekkingu sem felst í að túlka boð á réttan hátt og geta notað þau til að vinna fyrir sig. Eins og atburðarásin leiðir í ljós er Ragnari um megn að túlka á réttan hátt skilaboðin sem Gógó sendir. Hann tengir ekki saman vísbendingar né dregur af þeim ályktanir. Boðin sem honum eru send komast ekki til skila vegna þess að hann skortir réttan táknlykil. Vald sem sýnt er með tækni og þekkingu á tækninni verður að valdaleysi um leið og komið er að flutningi á boðum.21 „Harmsaga“ Ragn- ars felst því, hve lélegur túlkandi hann er og hve vald hans yfir boðskiptum er lítið, enda fær lesandinn fyrst og fremst mynd af Ragnari sem viðtak- anda á boðum en ekki sem boðsendanda. Ragnar tekur líka við boðum „úr sveitinni“, bréfum frá foreldrum sínum fyrir norðan. Fyrra bréfið er frá föður hans en það seinna frá móður. I þessum bréfum birtist fjölskylda Ragnars sem væri hún skipuð verum úr annarri vídd, þetta er fólk sem stendur utan við rafmiðlunarkerfin, símana, hátalarana og útvarpið, og að sama skapi er skrásetning þeirra miðuð við Bókina en ekki síbyljuna.22 Fyrra bréfið fær Ragnar morguninn eftir af- drifaríka ökuferð sína suður til Keflavíkur þar sem hann hefur hitt Gógó í
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.