Andvari

Árgangur

Andvari - 01.01.1998, Blaðsíða 127

Andvari - 01.01.1998, Blaðsíða 127
andvari RÖDD ÚR HÁTALARA - SKILABOÐ í TÓTTARVEGG 125 Hann var algerlega varnarlaus gagnvart duttlungum þeirra og frekju, hann var ofur- seldur hinu margþætta, óskiljanlega lögmáli heimsstyrjaldarinnar, flæktur í net henn- ar eins og lítill og táplaus þyrsklingur, sem finnur æ áþreifanlegar til möskvanna, eftir því sem hann spriklar lengur og gerir harðari atrennur til að losa sig úr viðjunum (Speglar og fiðrildi, bls. 82). Þessi stutta tilvitnun gæti staðið sem yfirskrift fyrir valdaleysistilfinninguna sem Indriði G. Þorsteinsson lýsir í fyrstu skáldsögum sínum. Valdaleysi sem er svo víðtækt að hvorki sveitin getur bætt mönnunum það upp né getur tæknin það heldur. Tæknin og náttúran eru bæði í höndum einhvers ann- ars, afla sem sjálfsveran nefnir ekki á nafn því hún er ekki heldur viss á því hvaða nafn það er. Handan við textana opnast víðari heimur efnahagslegs °g stjórnmálalegs veruleika eftirstríðsáranna, kalda stríðið, sem tvinnar saman sögu af tortímingu og velsæld, af frelsi og kúgun, af sundurleitum menningarheimi, reistum á alþjóðlegri fjölmiðlun annars vegar og hins veg- ar tilraunum til að afneita henni og tengjast sögunni í gegnum afneitunina, eins og Adorno talaði um í sínum ritum. í þessu ósagða felst vald sem hvorki leigubflstjórar, bændur né hátalarapíur vita með vissu hvernig á að skilgreina og nefna. Til að greina þetta vald nægir ekki að rannsaka náttúru °g menningu. Til þess verður að spyrja spurninga eins og: Hver eru tengsl Kúbudeilunnar og heimsmyndar Lands og sonal Hvernig má lesa Sjötíu og níu af stöðinni í samhengi kjarnorkuvopnavæðingar Bandaríkjamanna? Slík greining virðist ef til vill langsótt en gleymum því ekki að Ragnar deyr 1 Dodge-bifreið, árgerð 1940, framleiddri í Detroit í verksmiðjum sem um svipað leyti voru að byrja að dæla út stríðsvélum og áttu eftir að gera það óslitið næstu áratugi. Nýjar aðferðir við skrásetningu og miðlun upplýsinga voru aðeins einn þáttur í þeirri nútímavæðingu sem íslenskir rithöfundar tókust á við að lýsa á sjötta og sjöunda áratugnum, myndir hennar voru að sjálfsögðu margar. En með því að athuga betur hvernig þessir textar lýsa sambandi fólks og umhverfis út frá hvernig upplýsingum er haldið til haga eða miðlað á milli manna sést að ekki nægir að staldra við hinar tregafullu lýsingar á sveita- samfélaginu og segja að þar sé kominn lykillinn að menningu þessa tíma. Andstæða sveitar og borgar var margbrotnari og flóknari en oft er látið í veðri vaka og táknmyndir sveitar og borgar í raun byggðar á veruleika sem var liðinn þegar kom fram á sjöunda áratuginn. Þótt höfundar eftirstríðsár- anna hafi sjálfir mænt aftur fyrir stríð í von um að sjá betur hvernig samfé- *agið hafði þróast verðum við lesendur þeirra að staldra við og skoða hvernig málum var háttað þegar verkin komu út. Við verðum að reyna að atta okkur á við hvaða sögulega veruleika þessir höfundar voru að glíma °g hvernig þeir gerðu það.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172

x

Andvari

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.