Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1998, Qupperneq 137

Andvari - 01.01.1998, Qupperneq 137
andvari AF ÓSKRIFAÐRI LEIKLISTARSÖGU 135 stormasama viðkomu. Um hið síðara, Harald Björnsson, gegndi öðru máli. Hér skulum við beina sjónum okkar að árunum 1925 til ’27, þegar Indriði var einn um hituna og flest lék í lyndi fyrir honum. Hann var kosinn for- maður L.R. á aðalfundi 1925 og sat í því embætti til hausts 1928, þegar hann sagði óvænt af sér í kjölfar harðvítugra átaka. Fyrstu verkefni Indriða sýna, að hann var afar metnaðarfullur leikstjóri, að maður ekki segi leikhúsfrömuður, því að sem formaður var hann í raun og veru hæstráðandi um verkefnaval. Ein af fyrstu sýningum hans var Dansinn í Hruna, þjóðsagnaleikur Indriða afa hans, sem var frumsýndur jólin 1925. Dansinn í Hruna er fjölmennt verk og gerir miklar tæknilegar kröfur, eigi að magna fram á sviðinu hinn tröllaukna dularblæ, sem kynngi- magnaðir atburðir leiksins kalla á. Pessi sýning hlaut mjög vinsamleg um- mæli í bæjarblöðunum, þó að sumir gagnrýnenda fyndu talsvert að svið- setningunni og þætti margir leikenda ekki valda hlutverkum sínum.10 Engu að síður voru menn sammála um, að miðað við allar aðstæður hefði furð- anlega vel til tekist með sum erfiðustu atriðin, t.d. lokaatriðið, þegar kirkj- an í Hruna sekkur í jörð. Því miður hafði þó enginn leikdómaranna fyrir því að lýsa nákvæmlega, hvernig það var leyst á hinu þrönga og tæknilega vanbúna sviði í Iðnó. Á næsta ári lét Indriði sér ekki minna nægja en tvo af leikjum Shake- speares, Prettándakvöld um vorið og Vetrarævintýri á næstu jólum. Það voru fyrstu leikir Shakespeares á íslensku sviði, nýþýddir af Indriða afa hans. En rómantíkin og klassíkin fullnægðu honum ekki einar; honum var einnig kappsmál að veita nýjustu straumum inn í leikhúsið. Hann hafði dvalist í Þýskalandi um tíma veturinn 1922-’23, þ. á m. í Berlín, þar sem hann hafði séð margt nýstárlegt og kynnst listrænum vinnubrögðum, sem hlutu að verða honum sannkölluð opinberun. í útvarpsviðtali frá árinu 1962 kemur fram, að hann sá þar auk margs annars tvær af sýningum Max Reinhardts, fremsta leikstjóra Þýskalands á fyrri hluta aldarinnar.11 Haustið 1926 setti hann á svið leik Luigi Pirandellos, Sex persónur leita höfundar, sem þá var nýr af nálinni og hafði vakið mikla eftirtekt í evrópskum leik- húsum, og í útvarpsviðtalinu kveðst hann einnig hafa hugleitt að taka til sýninga eitt frægasta æskuverk Brechts, Trommeln in der Nacht. Það fer sem sé ekki á milli mála, að hinn nýi leiðtogi L.R. vissi vel, hvað efst var á baugi í leikhúsum heimsborganna. En eitt er að þekkja hvað er nýjasta nýtt hjá stórþjóðunum, annað að meta raunsætt, hvað hentar íslenskum áhorf- endum og hvernig á að matreiða það svo ofan í þá, að það smakkist þeim og verði þeim að gagni. Þórunn Valdimarsdóttir hefur engar efasemdir um, að Indriði hafi lyft leikhúsinu á nýtt og æðra plan. Að sumu leyti gengur hún þar í fótspor Sveins Einarssonar, sem gerir leikstjórn Indriða nokkur skil, bæði í Leik-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.