Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1998, Qupperneq 144

Andvari - 01.01.1998, Qupperneq 144
142 JÓN VIÐAR JÓNSSON ANDVARI Reykvískir leikhúsgestir kunnu ekki að meta Sex verur leita höfundar. Að því er kemur fram í grein í Vísi nokkru síðar var þó fullt hús í fyrstu þrjú skiptin, en í fjórða skiptið varð að aflýsa sýningu vegna lélegrar að- sóknar.43 Alls urðu sýningarnar aðeins fimm, m.ö.o. leikurinn nánast féll. Þessi útkoma þarf ekki að fela í sér neinn áfellisdóm um verk Indriða, en ein sér bendir hún þó ekki til þess, að hann hafi haft erindi sem erfiði. „Amicus“ setur að sönnu á langar tölur um sýninguna, telur hana sýna glöggt leikstjórnarhæfileika Indriða og skrifar m.a.: „Notkun ljóssins, svip- breytingar og hlátur leikaranna, sem eru áhorfendur á leiksviðinu, stilling hraðans - allt ber þetta vott um næman skilning hans á því, að hægt er að láta smáu atriðin jafnt þeim stóru sýna það sem í leiknum býr. - Það væri ekki fráleitt að segja, að Indriði í mörgu minni allmikið á ’expressionist- isku’ leikstjórana þýsku, og er þá ekki leiðum að líkjast. - Það sem þó er mest um vert, er, að Indriði er bæði frumlegur og sjálfstæður sem leik- stjóri.“44 Kannast lesandinn við þessi orð? Jú, mikið rétt, eins og hér er áður fram komið, tekur Þórunn Valdimarsdóttir þau nánast óbreytt upp í texta sinn og fer með þau eins og um almenna og óumdeilda skoðun hafi verið að ræða. Þó eru þessar fullyrðingar svo almennt orðaðar og svo óljósar, að þær eru í raun og veru gersamlega innantómar. „Amicus“ nefnir t.d. ekki eitt einasta dæmi um það, í hverju „frumleiki“ og „sjálfstæði“ Indriða sem leikstjóra hafi komið fram, hvernig hann hafi notað ljósið, hvað hafi falist í „svipbreytingum og hlátri leikendanna“. Á „samanburð“ „Amicusar“ á starfi Indriða og sviðsetningum „expressionistisku“ leikstjóranna, sem réðu flestir yfir þrautþjálfuðum atvinnuleikurum og vel búnum leiksviðum, að ekki sé minnst á þann sér-þýska jarðveg sem þeir voru sprottnir úr, er ekki orðum eyðandi. Það er ekki einu sinni ljóst, hvort „Amicus“ hafði séð nokkuð sjálfur af umræddum listaverkum eða aðeins lesið sér til um þau. Það má vel vera, að þessi skrif í Vísi hafi átt að vera einhvers konar vinar- bragð við Indriða; sem listgagnrýni eru þau svo fátækleg, að það tekur því varla að vitna í þau. í leikhúsinu er oft tekist á um völd og áhrif og algengt að menn myndi bandalög til að tryggja stöðu sína. Vandaður leikgagnrýnandi heldur sig ut- an við slík átök og fylgir listrænum sjónarmiðum einum. Einungis með þeim hætti getur hann skapað sér traust almennings og annarra dómbærra aðila og orðið sá vegvísir sem hann á að vera. En íslensk leiklistargagnrýni var ekki nema að litlu leyti orðin svo þroskuð á þriðja áratug aldarinnar. Því verður leiksögufræðingurinn að gera sér fulla grein fyrir, ætli hann ekki að enda einhvers staðar úti í móa. Árið 1923 hafði Alþingi samþykkt sér- stök lög um byggingu Þjóðleikhúss og leikhússjóðurinn óx nú svo ört, að menn sáu hilla undir leikhúsið nýja innan fárra ára. Auðvitað veltu þeir
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.