Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.2001, Qupperneq 162

Andvari - 01.01.2001, Qupperneq 162
160 SOFFÍA AUÐUR BIRGISDÓTTIR ANDVARI aldrei að halda því fram sem sannleika sem ég vissi að var lygi. Ég hef lýst sjálfum mér eins og ég var, sem siðspilltum og fyrirlitlegum þegar hegðun mín var á þann veginn, sem góðum, örlátum og göfugum þegar sú var raunin. Ég hef opinberað leyndustu afkima sálar minnar, eins og þú sjálfur, hinn almáttugi, þekkir þá. Samferðamenn mínir mega fylkjast um mig og hlýða á játningar mínar. Þeir mega andvarpa yfir göllum mínum og bera kinnroða vegna misgjörða minna. En hver og einn þeirra verður að afhjúpa hjarta sitt við fótskör Drottins af jafn mikilli hreinskilni og ég hef gert og hver sá sem dirfist má segja: „Ég var betri maður en hann.“2 Eins og sjá má af tilvitnuninni ávarpar Rousseau Guð en það er hins vegar ekki guðleg náð eða fyrirgefning sem hann sækist eftir og er þetta eini stað- urinn í þessu gríðarlega langa verki þar sem slíkt ávarp er að finna. Vera kann að hér sé höfundur að vísa til verks Ágústínusar (sem hann gerir að sjálf- sögðu einnig með því að láta verkið bera sama titil og verk kirkjuföðurins). Aftur á móti snýr hann sér ítrekað beint til lesandans og höfðar til skilnings hans og réttlætiskenndar. Hann höfðar til skilnings meðbræðra sinna og væntir þess að þeir sem lesi verkið muni sýna honum réttlæti og dæma hann mildilega þegar hann hefur sagt þeim sögu sína á hreinskilinn hátt án þess að draga nokkuð undan eða fegra líf sitt og gjörðir - nema þá óafvitandi og óviljandi. í Játningum Ágústínusar er lögmál Guðs æðst allra lögmála en í Játningum Rousseau er það hins vegar lögmál samviskunnar - hans eigin samvisku og samvisku annarra manna - sem sett er ofar öllu öðru. Og Rouss- eau líkir mannlegri samvisku við Guð, rödd hennar er ef til vill hin guðlega rödd í brjósti okkar. í tilvitnuninni hér að ofan má einnig sjá bryddað upp á ýmsum þeim atrið- um sem þeir sem rannsaka sjálfsævisögur hafa velt fyrir sér allt frá upphafi slíkra rannsókna. Eins og flestir þeirra sem skrifa sjálfsævisögur telur Rouss- eau að verk hans beri sannleikanum vitni um leið og hann viðurkennir að hann kunni óviljandi að hafa „lýst einhverju sem staðreynd sem aðeins er byggt á líkum“. Hann gerir sér grein fyrir að minnið er gloppótt og fullyrðir að hafi hann „fært í stílinn“ eða „fegrað líf [sitt]“ sé skýring sú að hann sé að „fylla upp í eyður í minni [sínu]“. Hugleiðingar um sannleiksgildi og minni, sköpun og stílfærslu ganga sem rauður þráður í gegnum allar rannsóknir á sjálfsævisögum og líklega myndu fæstir sem leggja stund á slíkar rannsókn- ir taka undir með Rousseau að mögulegt sé að „bera sönnu eðli vitni“ í sjálfs- ævisögu. Líklega myndu flestir viðurkenna nú á dögum að glíman við sann- leikann og minnið er fyrirfram töpuð og ef einhver stendur uppi sem sigur- vegari í þeirri baráttu er það framar öðru stílfærslan. Aðall hverrar sjálfsævi- sögu hlýtur að felast í stílnum; í því hvemig höfundinum tekst að endurskapa ævi sína í tungumálinu. Óhætt er að fullyrða að Rousseau hafi skjátlast þegar hann telur að verk- efni hans verði ekki endurtekið, þvert á móti má segja að Játningar hans hafi
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.