Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.2001, Qupperneq 168

Andvari - 01.01.2001, Qupperneq 168
166 SOFFÍA AUÐUR BIRGISDÓTTIR ANDVARI ævi sína fram að fertugu en frásögninni lýkur um það leyti sem hún frelsast til lifandi trúar, það eru þau tímamót sem marka sögulokin. Líkt og hjá Ágústínusi er það þessi reynsla og einkum aðdragandi hennar sem er megin- efni frásagnarinnar.22 Það er því með upphaf sjálfsævisagnaritunar íslenskra kvenna líkt og með upphaf skáldsagnaritunar þeirra að þær halda sig innan kunnuglegs sviðs í byrjun.23 Sjálfsævisögur kvenna taka síðan miklum breytingum þegar líður á tuttugustu öldina, ekki síður en sjálfsævisögur karl- anna. V Það sem einna athyglisverðast hlýtur að teljast í þróun íslensku sjálfsævisög- unnar er sú þróun sem lýsa mætti sem vaxandi gengi skáldævisögunnar á síð- ari hluta tuttugustu aldarinnar. Margir kvenhöfundar hafa nýtt sér þetta blandaða form skáldskapar og sjálfsævisögu og má þar nefna verk höfunda eins og Halldóru B. Bjömsson, Málfríðar Einarsdóttur og Jakobínu Sigurð- ardóttur. Undir hugtakið skáldævisögu má einnig fella sjálfsævisöguleg verk Halldórs Laxness, Sigurðar A. Magnússonar, Thors Vilhjálmssonar og Guð- bergs Bergssonar (og áður hafa verið nefndir Benedikt Gröndal, Matthías Jochumsson og Þórbergur Þórðarson í þessu sambandi). I skáldævisögunni ríkir fagurfræðin ofar sannleikskröfunni eða kröfunni um hið hlutlæga raun- sæi og því hafa slík verk yfirleitt meira bókmenntalegt gildi en margar „hefð- bundnar“ sjálfsævisögur. Á hinn bóginn er skáldævisagan umdeild og er þá sérstaklega deilt um „sagnfræðilegt gildi“ slíkra verka. Reyndar hafa sagn- fræðingar ekkert síður deilt um sagnfræðilegt gildi hefðbundinna sjálfsævi- sagna, en ekki ætla ég að blanda mér í þær deilur á þessum vettvangi. Þegar litið er á þróun sjálfsævisögunnar á undanförnum áratugum kemur í Ijós að þessi bókmenntategund hefur þróast í ýmsar áttir aðrar en að skáldævi- sögunni. Hér mætti til dæmis nefna hinar svo kölluðu viðtalsbækur þar sem eiginlegur höfundur (eða skrásetjari) er annar en sá sem segir frá í bókinni. Guðmundur Hagalín varð fyrstur íslenskra höfunda til að rita slíkt verk þegar hann skrifaði sögu Sæmundar Sæmundssonar skipstjóra, Virkir dagar I-II (1936-1938). Þann þráð hafa ótal höfundar tekið upp síðan og óhætt er að segja að á síðari hluta aldarinnar eigi sér stað ákveðin hnignun þessa forms sem ég tel að eigi stóran þátt í því að sjálfsævisagan (og þá sérstaklega í þessu viðtalsformi) hefur lækkað í áliti hjá unnendum góðra bókmennta. En inn á milli leynast þó alltaf frásagnir, hvort sem þær eru skráðar af sögu- manni sjálfum eða öðrum aðila, sem eiga fyllilega skilið þá athygli sem sjálf- sævisagan óneitanlega vekur hjá almennum lesendum og vikið var að hér í upphafi greinar.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.