Andvari

Årgang

Andvari - 01.01.2007, Side 103

Andvari - 01.01.2007, Side 103
andvari AÐ ENDURSKAPA EINSTAKLING 101 þjóðsöngsins sem er að verða þjóðinni meira og meira framandi og fjarlægur.2 Astæða er þó til að geta þess að í riti Þórunnar er dregin upp fjölþætt mynd af sr. Matthíasi, ævi hans og störfum. Virðist hún trúverðug og til þess fallin að vekja áhuga á sögupersónunni. Þórunn kýs að fjalla um bókmenntastörf sr. Matthíasar og framlag hans á sviði guðfræði og trúmála í tengslum við lífs- hlaup hans að öðru leyti en í meginatriðum er sagt frá því í tímaröð. Einstakir þræðir eða hliðarsögur eru þó stundum rakin til enda þótt snurður hlaupi þá á tímalínuna. Þessi aðferð veldur því að mynd Þórunnar af sr. Matthíasi verður lffleg og lífræn. Af þessu leiðir hins vegar að torveldara reynist að fá heild- stæða mynd af sr. Matthíasi t.d. sem guðfræðingi. Eftir fyrsta lestur er t.a.m. óljóst hvort hann geti í raun talist únítari á einhverjum tíma ævinnar eða ekki. Ekki virðist fjarri lagi að ætla að efnistök Þórunnar auki bókmenntalegt gildi verksins en geri það á móti óaðgengilegra í fræðilegri umræðu en ef hún hefði að einhverju marki beitt þematískri efnisskipan. I þessu felast einmitt töfrar ævisögunnar. Hún er brú á milli bókmennta og fræða þegar vel tekst til. Sú brú sem Þórunn byggir í riti sínu virðist bæði fögur og traust. Flokkun œvisagna Ævisögum má skipa í flokka á margan hátt. Skýrastur er munurinn á sjálfs- ®visögum og sögum sem ritaðar eru af öðrum. Svo getur farið að lesendur eigi völ á hvoru tveggja. Um sr. Matthías eru til dæmis bæði til sjálfsævisaga, Sögukaflar af sjálfum mér, og sagnfræðilegt verk, Upp á Sigurhœðir. I fljótu bragði kann að virðast eðlismunur á Söguköflunum og Upp á Sigurhœðir. Verður ekki að gera ráð fyrir að Sögukaflarnir séu persónulegir og sjálfhverf- ir, súbjektívir, með öllum þeim kostum og göllum sem því fylgja, meðan les- endur geti treyst að síðarnefnda bókin sem rituð er af sjóuðum sagnfræðingi sé hlutlaus og hlutlæg, objektívl Einhverjum kann einnig að virðast sem sjálfs- ævisagan og þar með Sögukaflarnir hljóti í einhverri merkingu að vera „sann- ari“, „réttari“ eða „áreiðanlegri“ en Upp á Sigurhæðir. Veit ekki hver og einn best hvað á daga hans hefur drifið og hvernig hann brást við því? Svo einfalt er málið þó ekki. Sá sem ritar sína eigin ævisögu veitir aðeins takmarkaðan aðgang að lífi sínu. Hann velur hvaða sjálfsmynd hann skilur eftir í höndum lesenda. í sérhverri sjálfsævisögu felst ef ekki meðvituð þá ómeðvituð tilraun til að skapa eigið sjálf sem er hugsanlega aðeins til í texta í nákvæmlega þeirri tnynd sem þar er að finna.3 Þá skýrir sá sem skráir ævisögu sína ekki frá bein- hörðum staðreyndum um líf sitt, viðhorf og skoðanir í þeim kjörum sem lífið lét honum að höndum bera hverju sinni heldur lýsir sjálfsævisagan viðhorfum hans og minningum á þeirri stundu sem hann færði sögu sína í letur. Oft líða aratugir milli sögutíma og ritunartíma og í millitíðinni breytast skoðanir, mat
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192

x

Andvari

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.