Andvari

Árgangur

Andvari - 01.01.2007, Síða 103

Andvari - 01.01.2007, Síða 103
andvari AÐ ENDURSKAPA EINSTAKLING 101 þjóðsöngsins sem er að verða þjóðinni meira og meira framandi og fjarlægur.2 Astæða er þó til að geta þess að í riti Þórunnar er dregin upp fjölþætt mynd af sr. Matthíasi, ævi hans og störfum. Virðist hún trúverðug og til þess fallin að vekja áhuga á sögupersónunni. Þórunn kýs að fjalla um bókmenntastörf sr. Matthíasar og framlag hans á sviði guðfræði og trúmála í tengslum við lífs- hlaup hans að öðru leyti en í meginatriðum er sagt frá því í tímaröð. Einstakir þræðir eða hliðarsögur eru þó stundum rakin til enda þótt snurður hlaupi þá á tímalínuna. Þessi aðferð veldur því að mynd Þórunnar af sr. Matthíasi verður lffleg og lífræn. Af þessu leiðir hins vegar að torveldara reynist að fá heild- stæða mynd af sr. Matthíasi t.d. sem guðfræðingi. Eftir fyrsta lestur er t.a.m. óljóst hvort hann geti í raun talist únítari á einhverjum tíma ævinnar eða ekki. Ekki virðist fjarri lagi að ætla að efnistök Þórunnar auki bókmenntalegt gildi verksins en geri það á móti óaðgengilegra í fræðilegri umræðu en ef hún hefði að einhverju marki beitt þematískri efnisskipan. I þessu felast einmitt töfrar ævisögunnar. Hún er brú á milli bókmennta og fræða þegar vel tekst til. Sú brú sem Þórunn byggir í riti sínu virðist bæði fögur og traust. Flokkun œvisagna Ævisögum má skipa í flokka á margan hátt. Skýrastur er munurinn á sjálfs- ®visögum og sögum sem ritaðar eru af öðrum. Svo getur farið að lesendur eigi völ á hvoru tveggja. Um sr. Matthías eru til dæmis bæði til sjálfsævisaga, Sögukaflar af sjálfum mér, og sagnfræðilegt verk, Upp á Sigurhœðir. I fljótu bragði kann að virðast eðlismunur á Söguköflunum og Upp á Sigurhœðir. Verður ekki að gera ráð fyrir að Sögukaflarnir séu persónulegir og sjálfhverf- ir, súbjektívir, með öllum þeim kostum og göllum sem því fylgja, meðan les- endur geti treyst að síðarnefnda bókin sem rituð er af sjóuðum sagnfræðingi sé hlutlaus og hlutlæg, objektívl Einhverjum kann einnig að virðast sem sjálfs- ævisagan og þar með Sögukaflarnir hljóti í einhverri merkingu að vera „sann- ari“, „réttari“ eða „áreiðanlegri“ en Upp á Sigurhæðir. Veit ekki hver og einn best hvað á daga hans hefur drifið og hvernig hann brást við því? Svo einfalt er málið þó ekki. Sá sem ritar sína eigin ævisögu veitir aðeins takmarkaðan aðgang að lífi sínu. Hann velur hvaða sjálfsmynd hann skilur eftir í höndum lesenda. í sérhverri sjálfsævisögu felst ef ekki meðvituð þá ómeðvituð tilraun til að skapa eigið sjálf sem er hugsanlega aðeins til í texta í nákvæmlega þeirri tnynd sem þar er að finna.3 Þá skýrir sá sem skráir ævisögu sína ekki frá bein- hörðum staðreyndum um líf sitt, viðhorf og skoðanir í þeim kjörum sem lífið lét honum að höndum bera hverju sinni heldur lýsir sjálfsævisagan viðhorfum hans og minningum á þeirri stundu sem hann færði sögu sína í letur. Oft líða aratugir milli sögutíma og ritunartíma og í millitíðinni breytast skoðanir, mat
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192

x

Andvari

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.