Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.2007, Qupperneq 103

Andvari - 01.01.2007, Qupperneq 103
andvari AÐ ENDURSKAPA EINSTAKLING 101 þjóðsöngsins sem er að verða þjóðinni meira og meira framandi og fjarlægur.2 Astæða er þó til að geta þess að í riti Þórunnar er dregin upp fjölþætt mynd af sr. Matthíasi, ævi hans og störfum. Virðist hún trúverðug og til þess fallin að vekja áhuga á sögupersónunni. Þórunn kýs að fjalla um bókmenntastörf sr. Matthíasar og framlag hans á sviði guðfræði og trúmála í tengslum við lífs- hlaup hans að öðru leyti en í meginatriðum er sagt frá því í tímaröð. Einstakir þræðir eða hliðarsögur eru þó stundum rakin til enda þótt snurður hlaupi þá á tímalínuna. Þessi aðferð veldur því að mynd Þórunnar af sr. Matthíasi verður lffleg og lífræn. Af þessu leiðir hins vegar að torveldara reynist að fá heild- stæða mynd af sr. Matthíasi t.d. sem guðfræðingi. Eftir fyrsta lestur er t.a.m. óljóst hvort hann geti í raun talist únítari á einhverjum tíma ævinnar eða ekki. Ekki virðist fjarri lagi að ætla að efnistök Þórunnar auki bókmenntalegt gildi verksins en geri það á móti óaðgengilegra í fræðilegri umræðu en ef hún hefði að einhverju marki beitt þematískri efnisskipan. I þessu felast einmitt töfrar ævisögunnar. Hún er brú á milli bókmennta og fræða þegar vel tekst til. Sú brú sem Þórunn byggir í riti sínu virðist bæði fögur og traust. Flokkun œvisagna Ævisögum má skipa í flokka á margan hátt. Skýrastur er munurinn á sjálfs- ®visögum og sögum sem ritaðar eru af öðrum. Svo getur farið að lesendur eigi völ á hvoru tveggja. Um sr. Matthías eru til dæmis bæði til sjálfsævisaga, Sögukaflar af sjálfum mér, og sagnfræðilegt verk, Upp á Sigurhœðir. I fljótu bragði kann að virðast eðlismunur á Söguköflunum og Upp á Sigurhœðir. Verður ekki að gera ráð fyrir að Sögukaflarnir séu persónulegir og sjálfhverf- ir, súbjektívir, með öllum þeim kostum og göllum sem því fylgja, meðan les- endur geti treyst að síðarnefnda bókin sem rituð er af sjóuðum sagnfræðingi sé hlutlaus og hlutlæg, objektívl Einhverjum kann einnig að virðast sem sjálfs- ævisagan og þar með Sögukaflarnir hljóti í einhverri merkingu að vera „sann- ari“, „réttari“ eða „áreiðanlegri“ en Upp á Sigurhæðir. Veit ekki hver og einn best hvað á daga hans hefur drifið og hvernig hann brást við því? Svo einfalt er málið þó ekki. Sá sem ritar sína eigin ævisögu veitir aðeins takmarkaðan aðgang að lífi sínu. Hann velur hvaða sjálfsmynd hann skilur eftir í höndum lesenda. í sérhverri sjálfsævisögu felst ef ekki meðvituð þá ómeðvituð tilraun til að skapa eigið sjálf sem er hugsanlega aðeins til í texta í nákvæmlega þeirri tnynd sem þar er að finna.3 Þá skýrir sá sem skráir ævisögu sína ekki frá bein- hörðum staðreyndum um líf sitt, viðhorf og skoðanir í þeim kjörum sem lífið lét honum að höndum bera hverju sinni heldur lýsir sjálfsævisagan viðhorfum hans og minningum á þeirri stundu sem hann færði sögu sína í letur. Oft líða aratugir milli sögutíma og ritunartíma og í millitíðinni breytast skoðanir, mat
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.