Andvari

Árgangur

Andvari - 01.01.2007, Blaðsíða 103

Andvari - 01.01.2007, Blaðsíða 103
andvari AÐ ENDURSKAPA EINSTAKLING 101 þjóðsöngsins sem er að verða þjóðinni meira og meira framandi og fjarlægur.2 Astæða er þó til að geta þess að í riti Þórunnar er dregin upp fjölþætt mynd af sr. Matthíasi, ævi hans og störfum. Virðist hún trúverðug og til þess fallin að vekja áhuga á sögupersónunni. Þórunn kýs að fjalla um bókmenntastörf sr. Matthíasar og framlag hans á sviði guðfræði og trúmála í tengslum við lífs- hlaup hans að öðru leyti en í meginatriðum er sagt frá því í tímaröð. Einstakir þræðir eða hliðarsögur eru þó stundum rakin til enda þótt snurður hlaupi þá á tímalínuna. Þessi aðferð veldur því að mynd Þórunnar af sr. Matthíasi verður lffleg og lífræn. Af þessu leiðir hins vegar að torveldara reynist að fá heild- stæða mynd af sr. Matthíasi t.d. sem guðfræðingi. Eftir fyrsta lestur er t.a.m. óljóst hvort hann geti í raun talist únítari á einhverjum tíma ævinnar eða ekki. Ekki virðist fjarri lagi að ætla að efnistök Þórunnar auki bókmenntalegt gildi verksins en geri það á móti óaðgengilegra í fræðilegri umræðu en ef hún hefði að einhverju marki beitt þematískri efnisskipan. I þessu felast einmitt töfrar ævisögunnar. Hún er brú á milli bókmennta og fræða þegar vel tekst til. Sú brú sem Þórunn byggir í riti sínu virðist bæði fögur og traust. Flokkun œvisagna Ævisögum má skipa í flokka á margan hátt. Skýrastur er munurinn á sjálfs- ®visögum og sögum sem ritaðar eru af öðrum. Svo getur farið að lesendur eigi völ á hvoru tveggja. Um sr. Matthías eru til dæmis bæði til sjálfsævisaga, Sögukaflar af sjálfum mér, og sagnfræðilegt verk, Upp á Sigurhœðir. I fljótu bragði kann að virðast eðlismunur á Söguköflunum og Upp á Sigurhœðir. Verður ekki að gera ráð fyrir að Sögukaflarnir séu persónulegir og sjálfhverf- ir, súbjektívir, með öllum þeim kostum og göllum sem því fylgja, meðan les- endur geti treyst að síðarnefnda bókin sem rituð er af sjóuðum sagnfræðingi sé hlutlaus og hlutlæg, objektívl Einhverjum kann einnig að virðast sem sjálfs- ævisagan og þar með Sögukaflarnir hljóti í einhverri merkingu að vera „sann- ari“, „réttari“ eða „áreiðanlegri“ en Upp á Sigurhæðir. Veit ekki hver og einn best hvað á daga hans hefur drifið og hvernig hann brást við því? Svo einfalt er málið þó ekki. Sá sem ritar sína eigin ævisögu veitir aðeins takmarkaðan aðgang að lífi sínu. Hann velur hvaða sjálfsmynd hann skilur eftir í höndum lesenda. í sérhverri sjálfsævisögu felst ef ekki meðvituð þá ómeðvituð tilraun til að skapa eigið sjálf sem er hugsanlega aðeins til í texta í nákvæmlega þeirri tnynd sem þar er að finna.3 Þá skýrir sá sem skráir ævisögu sína ekki frá bein- hörðum staðreyndum um líf sitt, viðhorf og skoðanir í þeim kjörum sem lífið lét honum að höndum bera hverju sinni heldur lýsir sjálfsævisagan viðhorfum hans og minningum á þeirri stundu sem hann færði sögu sína í letur. Oft líða aratugir milli sögutíma og ritunartíma og í millitíðinni breytast skoðanir, mat
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188
Blaðsíða 189
Blaðsíða 190
Blaðsíða 191
Blaðsíða 192

x

Andvari

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.