Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Page 26

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Page 26
ERU STELPUR TRÚAÐRI EN STRÁKAR? urstöður urðu þær að yfirgnæfandi flest merktu við móður (66%). í öðru sæti voru ömmur (40%). Feður komu loks í þriðja sæti (35%). Þetta kemur í sjálfu sér ekki á óvart ef horft er til hefðbundinnar hlutverkaskiptingar á þessu sviði. Það er þekkt og aldalöng hefð að konur gegna meira hlutverki í trúarlegri uppeldismótun en karlar og er hlutur mæðra þar mestur. í því sambandi má vísa til könnunar Bjöms Bjömssonar og Péturs Péturssonar frá 1986 en í henni kom fram að mæður höfðu haft mest áhrif á afstöðu þátttakenda til trúmála (Bjöm Bjömsson og Pétur Pétursson 1990:53-60). Ef við göngum út frá því að tileinkun hins trúarlega sé félagslegt ferli þar sem „samsömunin" og „eftirlíkingin" skipta verulegu máli eins og Munksgaard heldur fram þá hlýtur það að hafa sín áhrif að móðir er þar í aðalhlutverki og amman jafn- vel þar á eftir. Það leiðir til þess að stelpurnar eiga líklega auðveldara með að sam- sama sig eða líkja eftir heldur en strákarnir. Fyrirmyndir í trúarlegu atferli eru fyrst og fremst konur.5 Hér mætti jafnframt spyrja sig hvort ekki sé þörf á endurskoðun á hinni hefðbundnu hlutverkaskiptingu varðandi trúarlegt uppeldi á heimilum og að kalla eftir sýnilegri trúarlegri iðkun karlanna. Aðrir mótunaraðilar Ef horft er á aðra mótunaraðila í líkani Evenshaugs og Hailens er nærtækt að huga að hlutverki kirkjurvnar og kristilegs æskulýðsstarfs. Fljótt á litið er óvíst að konur séu eins afgerandi fyrirmynd í kirkjunni og á heimilinu. Enn er meirihluti presta karlar þótt það sé reyndar að breytast jafnt og þétt. Hins vegar vantar nákvæmar upplýsing- ar um hvemig skipting kynjanna er í hópi þeirra sem sinna æskulýðsstarfinu með prestunum en af samtölum að dæma virðist hún nokkuð jöfn. Það er þó breytilegt eftir stöðum. Hitt er augljóst að þegar um það er að ræða að fara með yngstu börnunum í sunnudagaskólann í kirkjunni eru það mæður sem eru í yfirgnæfandi meirihluta. Eins og áður hefur komið fram sýnir rannsókn mín að stelpur eru mun virkari þátttakendur í kristilegu æskulýðsstarfi en strákar (sjá Mynd 4). Hvorki Fræðsludeild kirkjunnar né Æskulýðssamband kirkjunnar í Reykjavík áttu þátttökutölur í æsku- lýðsstarfi kirkjurtnar á undanfömum árum sundurliðaðar eftir kyni en af samtölum við presta og ýmsa þá sem sinna kirkjulegu æskulýðsstarfi er þetta staðfest og hlut- fallið sem nefnt er í upphafi greinarinnar er samkvæmt raunvemleikanum eða tvær stelpur á móti einum strák. Mörg bamanna taka þátt í starfi KFUM/KFUK og þar er hefð fyrir kynskiptu starfi í yngri aldurshópum. En samkvæmt upplýsingum frá Helga Gíslasyni, æskulýðsfulltrúa hjá KFUM/KFUK, eru hlutföllin milli kynjanna í starfi félaganna í Reykjavík síðastliðin fimm ár þau að strákar eru á bilinu 32-39% (svolítið breytilegt eftir árum). Þar er því einnig um að ræða um það bil tvær stelpur á móti hverjum einum strák. Kynskipting í starfi virðist því ekki hafa áhrif á hlutföllin. Því verður að leita annarra skýringa. Þá er nærtækt að huga að öðru félagsstarfi sem bömum og unglingum stendur til boða og athuga hlutföllin milli kynjanna þar. 5 Hér má einnig minna á þá skoðun Ana-Maria Rizzuto að mikilvægt sé að móðurímyndin og föðurímyndin séu í jafnvægi þannig að guðsmyndin feli bæði í sér „móðurlegan" kærleika, umhyggju og náð og „föðurlegt" almætti, heilagleika, sjá Rizzuto 1979.1 framhaldi af því má velta fyrir sér hvort einhliða trúarlegt uppeldi af hálfu móður hafi einhver áhrif á það jafnvægi. 24
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.