Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Blaðsíða 26

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Blaðsíða 26
ERU STELPUR TRÚAÐRI EN STRÁKAR? urstöður urðu þær að yfirgnæfandi flest merktu við móður (66%). í öðru sæti voru ömmur (40%). Feður komu loks í þriðja sæti (35%). Þetta kemur í sjálfu sér ekki á óvart ef horft er til hefðbundinnar hlutverkaskiptingar á þessu sviði. Það er þekkt og aldalöng hefð að konur gegna meira hlutverki í trúarlegri uppeldismótun en karlar og er hlutur mæðra þar mestur. í því sambandi má vísa til könnunar Bjöms Bjömssonar og Péturs Péturssonar frá 1986 en í henni kom fram að mæður höfðu haft mest áhrif á afstöðu þátttakenda til trúmála (Bjöm Bjömsson og Pétur Pétursson 1990:53-60). Ef við göngum út frá því að tileinkun hins trúarlega sé félagslegt ferli þar sem „samsömunin" og „eftirlíkingin" skipta verulegu máli eins og Munksgaard heldur fram þá hlýtur það að hafa sín áhrif að móðir er þar í aðalhlutverki og amman jafn- vel þar á eftir. Það leiðir til þess að stelpurnar eiga líklega auðveldara með að sam- sama sig eða líkja eftir heldur en strákarnir. Fyrirmyndir í trúarlegu atferli eru fyrst og fremst konur.5 Hér mætti jafnframt spyrja sig hvort ekki sé þörf á endurskoðun á hinni hefðbundnu hlutverkaskiptingu varðandi trúarlegt uppeldi á heimilum og að kalla eftir sýnilegri trúarlegri iðkun karlanna. Aðrir mótunaraðilar Ef horft er á aðra mótunaraðila í líkani Evenshaugs og Hailens er nærtækt að huga að hlutverki kirkjurvnar og kristilegs æskulýðsstarfs. Fljótt á litið er óvíst að konur séu eins afgerandi fyrirmynd í kirkjunni og á heimilinu. Enn er meirihluti presta karlar þótt það sé reyndar að breytast jafnt og þétt. Hins vegar vantar nákvæmar upplýsing- ar um hvemig skipting kynjanna er í hópi þeirra sem sinna æskulýðsstarfinu með prestunum en af samtölum að dæma virðist hún nokkuð jöfn. Það er þó breytilegt eftir stöðum. Hitt er augljóst að þegar um það er að ræða að fara með yngstu börnunum í sunnudagaskólann í kirkjunni eru það mæður sem eru í yfirgnæfandi meirihluta. Eins og áður hefur komið fram sýnir rannsókn mín að stelpur eru mun virkari þátttakendur í kristilegu æskulýðsstarfi en strákar (sjá Mynd 4). Hvorki Fræðsludeild kirkjunnar né Æskulýðssamband kirkjunnar í Reykjavík áttu þátttökutölur í æsku- lýðsstarfi kirkjurtnar á undanfömum árum sundurliðaðar eftir kyni en af samtölum við presta og ýmsa þá sem sinna kirkjulegu æskulýðsstarfi er þetta staðfest og hlut- fallið sem nefnt er í upphafi greinarinnar er samkvæmt raunvemleikanum eða tvær stelpur á móti einum strák. Mörg bamanna taka þátt í starfi KFUM/KFUK og þar er hefð fyrir kynskiptu starfi í yngri aldurshópum. En samkvæmt upplýsingum frá Helga Gíslasyni, æskulýðsfulltrúa hjá KFUM/KFUK, eru hlutföllin milli kynjanna í starfi félaganna í Reykjavík síðastliðin fimm ár þau að strákar eru á bilinu 32-39% (svolítið breytilegt eftir árum). Þar er því einnig um að ræða um það bil tvær stelpur á móti hverjum einum strák. Kynskipting í starfi virðist því ekki hafa áhrif á hlutföllin. Því verður að leita annarra skýringa. Þá er nærtækt að huga að öðru félagsstarfi sem bömum og unglingum stendur til boða og athuga hlutföllin milli kynjanna þar. 5 Hér má einnig minna á þá skoðun Ana-Maria Rizzuto að mikilvægt sé að móðurímyndin og föðurímyndin séu í jafnvægi þannig að guðsmyndin feli bæði í sér „móðurlegan" kærleika, umhyggju og náð og „föðurlegt" almætti, heilagleika, sjá Rizzuto 1979.1 framhaldi af því má velta fyrir sér hvort einhliða trúarlegt uppeldi af hálfu móður hafi einhver áhrif á það jafnvægi. 24
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.