Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Síða 26

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Síða 26
ERU STELPUR TRÚAÐRI EN STRÁKAR? urstöður urðu þær að yfirgnæfandi flest merktu við móður (66%). í öðru sæti voru ömmur (40%). Feður komu loks í þriðja sæti (35%). Þetta kemur í sjálfu sér ekki á óvart ef horft er til hefðbundinnar hlutverkaskiptingar á þessu sviði. Það er þekkt og aldalöng hefð að konur gegna meira hlutverki í trúarlegri uppeldismótun en karlar og er hlutur mæðra þar mestur. í því sambandi má vísa til könnunar Bjöms Bjömssonar og Péturs Péturssonar frá 1986 en í henni kom fram að mæður höfðu haft mest áhrif á afstöðu þátttakenda til trúmála (Bjöm Bjömsson og Pétur Pétursson 1990:53-60). Ef við göngum út frá því að tileinkun hins trúarlega sé félagslegt ferli þar sem „samsömunin" og „eftirlíkingin" skipta verulegu máli eins og Munksgaard heldur fram þá hlýtur það að hafa sín áhrif að móðir er þar í aðalhlutverki og amman jafn- vel þar á eftir. Það leiðir til þess að stelpurnar eiga líklega auðveldara með að sam- sama sig eða líkja eftir heldur en strákarnir. Fyrirmyndir í trúarlegu atferli eru fyrst og fremst konur.5 Hér mætti jafnframt spyrja sig hvort ekki sé þörf á endurskoðun á hinni hefðbundnu hlutverkaskiptingu varðandi trúarlegt uppeldi á heimilum og að kalla eftir sýnilegri trúarlegri iðkun karlanna. Aðrir mótunaraðilar Ef horft er á aðra mótunaraðila í líkani Evenshaugs og Hailens er nærtækt að huga að hlutverki kirkjurvnar og kristilegs æskulýðsstarfs. Fljótt á litið er óvíst að konur séu eins afgerandi fyrirmynd í kirkjunni og á heimilinu. Enn er meirihluti presta karlar þótt það sé reyndar að breytast jafnt og þétt. Hins vegar vantar nákvæmar upplýsing- ar um hvemig skipting kynjanna er í hópi þeirra sem sinna æskulýðsstarfinu með prestunum en af samtölum að dæma virðist hún nokkuð jöfn. Það er þó breytilegt eftir stöðum. Hitt er augljóst að þegar um það er að ræða að fara með yngstu börnunum í sunnudagaskólann í kirkjunni eru það mæður sem eru í yfirgnæfandi meirihluta. Eins og áður hefur komið fram sýnir rannsókn mín að stelpur eru mun virkari þátttakendur í kristilegu æskulýðsstarfi en strákar (sjá Mynd 4). Hvorki Fræðsludeild kirkjunnar né Æskulýðssamband kirkjunnar í Reykjavík áttu þátttökutölur í æsku- lýðsstarfi kirkjurtnar á undanfömum árum sundurliðaðar eftir kyni en af samtölum við presta og ýmsa þá sem sinna kirkjulegu æskulýðsstarfi er þetta staðfest og hlut- fallið sem nefnt er í upphafi greinarinnar er samkvæmt raunvemleikanum eða tvær stelpur á móti einum strák. Mörg bamanna taka þátt í starfi KFUM/KFUK og þar er hefð fyrir kynskiptu starfi í yngri aldurshópum. En samkvæmt upplýsingum frá Helga Gíslasyni, æskulýðsfulltrúa hjá KFUM/KFUK, eru hlutföllin milli kynjanna í starfi félaganna í Reykjavík síðastliðin fimm ár þau að strákar eru á bilinu 32-39% (svolítið breytilegt eftir árum). Þar er því einnig um að ræða um það bil tvær stelpur á móti hverjum einum strák. Kynskipting í starfi virðist því ekki hafa áhrif á hlutföllin. Því verður að leita annarra skýringa. Þá er nærtækt að huga að öðru félagsstarfi sem bömum og unglingum stendur til boða og athuga hlutföllin milli kynjanna þar. 5 Hér má einnig minna á þá skoðun Ana-Maria Rizzuto að mikilvægt sé að móðurímyndin og föðurímyndin séu í jafnvægi þannig að guðsmyndin feli bæði í sér „móðurlegan" kærleika, umhyggju og náð og „föðurlegt" almætti, heilagleika, sjá Rizzuto 1979.1 framhaldi af því má velta fyrir sér hvort einhliða trúarlegt uppeldi af hálfu móður hafi einhver áhrif á það jafnvægi. 24
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.