Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Qupperneq 33

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Qupperneq 33
GUNNAR J. GUNNARSSON mæli farið fram hér á landi.9 Full þörf er þó á þeim og umræðum um hvernig nota má niðurstöður slíkra rannsókna til að þróa kennslu í grunnskólagreininni kristin fræði, siðfræði og trúarbragðafræði. LOKAORÐ Böm og unglingar á íslandi eru almennt fremur trúrækin. Það vekur þó athygli hve mikili munur er á milli stráka og stelpna í þessu efni. Skýringar eru margar en leiða má rök að því að trúarleg uppeldis- og félagsmótun ráði þar miklu og þær fyrir- myndir sem böm fá í uppvextinum. Rannsóknir sýna að heimilið hefur afgerandi áhrif varðandi trúarlega uppeldismótun og þar gegna mæður veigamestu hlutverki. Síðan koma skóli og kirkja og ýmsir aðrir félagsmótunaraðilar við sögu. Mvmurinn milli kynjanna vekur ýmsar spumingar, meðal annars um þátt feðra í trúarlegu uppeldi og getu kirkjunnar til að ná til stráka. Afleiðingar af minni trúrækni stráka kunna að vera þær að strákar séu síður í stakk búnir en stelpur til að takast á við trúarleg viðfangsefni og þar af leiðandi nám í kristnum fræðum í skólanum. Þá virðast tilvistarspumingar og sjálfsmyndarkreppa reynast þeim erfiðari viðfangs. Skólinn nær jafnt til stráka og stelpna ólíkt því sem kirkjan gerir þar sem þátt- taka stráka í kristilegu æskulýðsstarfi er mun minni en stelpna. Þar af leiðandi er mikilvægt að skólinn hugi vel að kristindómsfræðslunni og gefi nemendum gott tækifæri til að takast á við trúarleg viðfangsefni og upplifa tilfinningalega samsöm- un við trúarlegt efni. Sömuleiðis er mikilvægt að huga að því hvernig skólinn getur stuðlað að mótun heilsteyptrar sjálfsmyndar, lífsskoðunar og gildismats þannig að nemendur verði hæfari til að takast á við margvíslegar hliðar lífsins, ekki síst mót- læti, áföll og tilvistarkreppu. Því verður varla svarað með rannsóknum hvort strákar séu síður trúaðir en stelpur, til þess vantar bæði mælikvarða og mælitæki. En minni trúrækni eða trúar- leg iðkun þeirra gerir það að verkum að þeir virðast standa stelpunum að baki í trúarþroska. Það hefur áhrif á hæfni þeirra til að fást við trúarleg viðfangsefni af þekkingu og skilningi. Skólanum er ætlað að stuðla að alhliða þroska nemenda sinna. Trúarþroski kemur ef til vill ekki fyrst upp í hugann í því sambandi. Trú og lífsskoðun er hins vegar mikilvægur þáttur mannlegrar tilveru sem skólinn þarf að sinna. Niðurstöður rannsóknar minnar sýna m.a. að í því sambandi sé ástæða til að huga að strákunum sérstaklega. 9 Þó má nefna að árið 1984 skrifuðu Halla Magnúsdóttir og Svanlaug Tliorarensen B.Ed.-ritgerð við Kennaraháskóla íslands undir heitinu Kristin siöfræði. UfsviShorfakönnun tengd viðfangsefninu stríð og friður. Þar gerðu þær grein fyrir niðurstöðum úr könnun sem lögð var íyrir 139 nemendur í sex skólum. Þær völdu til úrvinnslu í ritgerð sinni 39 spumingar sem tengdust umfjöllun um stríð og frið og flokkuðu þær í sjö efnisflokka: 1. Almennar og trúarlegar lífsskoðanir, 2. Öryggi, 3. Áhrif ólíkra lífsviðhorfa, 4. Ábyrgð - siðfræði, 5. ótti, 6. Ástandið í heiminum - áhyggjuefni mitt, 7. Skólinn. Könnunin var byggð á sænskri rannsókn „Tonáringen och livsfrágoma" frá 1969. Hliðstæð könnun var aftur lögð fyrir í Svíþjóð tíu ámm síðar og gefin út undir heitinu „Tonáringen och livet". 31
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.