Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Page 33

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Page 33
GUNNAR J. GUNNARSSON mæli farið fram hér á landi.9 Full þörf er þó á þeim og umræðum um hvernig nota má niðurstöður slíkra rannsókna til að þróa kennslu í grunnskólagreininni kristin fræði, siðfræði og trúarbragðafræði. LOKAORÐ Böm og unglingar á íslandi eru almennt fremur trúrækin. Það vekur þó athygli hve mikili munur er á milli stráka og stelpna í þessu efni. Skýringar eru margar en leiða má rök að því að trúarleg uppeldis- og félagsmótun ráði þar miklu og þær fyrir- myndir sem böm fá í uppvextinum. Rannsóknir sýna að heimilið hefur afgerandi áhrif varðandi trúarlega uppeldismótun og þar gegna mæður veigamestu hlutverki. Síðan koma skóli og kirkja og ýmsir aðrir félagsmótunaraðilar við sögu. Mvmurinn milli kynjanna vekur ýmsar spumingar, meðal annars um þátt feðra í trúarlegu uppeldi og getu kirkjunnar til að ná til stráka. Afleiðingar af minni trúrækni stráka kunna að vera þær að strákar séu síður í stakk búnir en stelpur til að takast á við trúarleg viðfangsefni og þar af leiðandi nám í kristnum fræðum í skólanum. Þá virðast tilvistarspumingar og sjálfsmyndarkreppa reynast þeim erfiðari viðfangs. Skólinn nær jafnt til stráka og stelpna ólíkt því sem kirkjan gerir þar sem þátt- taka stráka í kristilegu æskulýðsstarfi er mun minni en stelpna. Þar af leiðandi er mikilvægt að skólinn hugi vel að kristindómsfræðslunni og gefi nemendum gott tækifæri til að takast á við trúarleg viðfangsefni og upplifa tilfinningalega samsöm- un við trúarlegt efni. Sömuleiðis er mikilvægt að huga að því hvernig skólinn getur stuðlað að mótun heilsteyptrar sjálfsmyndar, lífsskoðunar og gildismats þannig að nemendur verði hæfari til að takast á við margvíslegar hliðar lífsins, ekki síst mót- læti, áföll og tilvistarkreppu. Því verður varla svarað með rannsóknum hvort strákar séu síður trúaðir en stelpur, til þess vantar bæði mælikvarða og mælitæki. En minni trúrækni eða trúar- leg iðkun þeirra gerir það að verkum að þeir virðast standa stelpunum að baki í trúarþroska. Það hefur áhrif á hæfni þeirra til að fást við trúarleg viðfangsefni af þekkingu og skilningi. Skólanum er ætlað að stuðla að alhliða þroska nemenda sinna. Trúarþroski kemur ef til vill ekki fyrst upp í hugann í því sambandi. Trú og lífsskoðun er hins vegar mikilvægur þáttur mannlegrar tilveru sem skólinn þarf að sinna. Niðurstöður rannsóknar minnar sýna m.a. að í því sambandi sé ástæða til að huga að strákunum sérstaklega. 9 Þó má nefna að árið 1984 skrifuðu Halla Magnúsdóttir og Svanlaug Tliorarensen B.Ed.-ritgerð við Kennaraháskóla íslands undir heitinu Kristin siöfræði. UfsviShorfakönnun tengd viðfangsefninu stríð og friður. Þar gerðu þær grein fyrir niðurstöðum úr könnun sem lögð var íyrir 139 nemendur í sex skólum. Þær völdu til úrvinnslu í ritgerð sinni 39 spumingar sem tengdust umfjöllun um stríð og frið og flokkuðu þær í sjö efnisflokka: 1. Almennar og trúarlegar lífsskoðanir, 2. Öryggi, 3. Áhrif ólíkra lífsviðhorfa, 4. Ábyrgð - siðfræði, 5. ótti, 6. Ástandið í heiminum - áhyggjuefni mitt, 7. Skólinn. Könnunin var byggð á sænskri rannsókn „Tonáringen och livsfrágoma" frá 1969. Hliðstæð könnun var aftur lögð fyrir í Svíþjóð tíu ámm síðar og gefin út undir heitinu „Tonáringen och livet". 31
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.