Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Side 33

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Side 33
GUNNAR J. GUNNARSSON mæli farið fram hér á landi.9 Full þörf er þó á þeim og umræðum um hvernig nota má niðurstöður slíkra rannsókna til að þróa kennslu í grunnskólagreininni kristin fræði, siðfræði og trúarbragðafræði. LOKAORÐ Böm og unglingar á íslandi eru almennt fremur trúrækin. Það vekur þó athygli hve mikili munur er á milli stráka og stelpna í þessu efni. Skýringar eru margar en leiða má rök að því að trúarleg uppeldis- og félagsmótun ráði þar miklu og þær fyrir- myndir sem böm fá í uppvextinum. Rannsóknir sýna að heimilið hefur afgerandi áhrif varðandi trúarlega uppeldismótun og þar gegna mæður veigamestu hlutverki. Síðan koma skóli og kirkja og ýmsir aðrir félagsmótunaraðilar við sögu. Mvmurinn milli kynjanna vekur ýmsar spumingar, meðal annars um þátt feðra í trúarlegu uppeldi og getu kirkjunnar til að ná til stráka. Afleiðingar af minni trúrækni stráka kunna að vera þær að strákar séu síður í stakk búnir en stelpur til að takast á við trúarleg viðfangsefni og þar af leiðandi nám í kristnum fræðum í skólanum. Þá virðast tilvistarspumingar og sjálfsmyndarkreppa reynast þeim erfiðari viðfangs. Skólinn nær jafnt til stráka og stelpna ólíkt því sem kirkjan gerir þar sem þátt- taka stráka í kristilegu æskulýðsstarfi er mun minni en stelpna. Þar af leiðandi er mikilvægt að skólinn hugi vel að kristindómsfræðslunni og gefi nemendum gott tækifæri til að takast á við trúarleg viðfangsefni og upplifa tilfinningalega samsöm- un við trúarlegt efni. Sömuleiðis er mikilvægt að huga að því hvernig skólinn getur stuðlað að mótun heilsteyptrar sjálfsmyndar, lífsskoðunar og gildismats þannig að nemendur verði hæfari til að takast á við margvíslegar hliðar lífsins, ekki síst mót- læti, áföll og tilvistarkreppu. Því verður varla svarað með rannsóknum hvort strákar séu síður trúaðir en stelpur, til þess vantar bæði mælikvarða og mælitæki. En minni trúrækni eða trúar- leg iðkun þeirra gerir það að verkum að þeir virðast standa stelpunum að baki í trúarþroska. Það hefur áhrif á hæfni þeirra til að fást við trúarleg viðfangsefni af þekkingu og skilningi. Skólanum er ætlað að stuðla að alhliða þroska nemenda sinna. Trúarþroski kemur ef til vill ekki fyrst upp í hugann í því sambandi. Trú og lífsskoðun er hins vegar mikilvægur þáttur mannlegrar tilveru sem skólinn þarf að sinna. Niðurstöður rannsóknar minnar sýna m.a. að í því sambandi sé ástæða til að huga að strákunum sérstaklega. 9 Þó má nefna að árið 1984 skrifuðu Halla Magnúsdóttir og Svanlaug Tliorarensen B.Ed.-ritgerð við Kennaraháskóla íslands undir heitinu Kristin siöfræði. UfsviShorfakönnun tengd viðfangsefninu stríð og friður. Þar gerðu þær grein fyrir niðurstöðum úr könnun sem lögð var íyrir 139 nemendur í sex skólum. Þær völdu til úrvinnslu í ritgerð sinni 39 spumingar sem tengdust umfjöllun um stríð og frið og flokkuðu þær í sjö efnisflokka: 1. Almennar og trúarlegar lífsskoðanir, 2. Öryggi, 3. Áhrif ólíkra lífsviðhorfa, 4. Ábyrgð - siðfræði, 5. ótti, 6. Ástandið í heiminum - áhyggjuefni mitt, 7. Skólinn. Könnunin var byggð á sænskri rannsókn „Tonáringen och livsfrágoma" frá 1969. Hliðstæð könnun var aftur lögð fyrir í Svíþjóð tíu ámm síðar og gefin út undir heitinu „Tonáringen och livet". 31
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.