Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Side 79

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Side 79
INGÓLFUR ÁSGEIR JÓHANNESSON áður voru ekki gerðar, bæði sanngjarnar og ósanngjarnar. Einnig telja þeir að erfið- ara sé að halda uppi röð og reglu í skólastarfi vegna minni festu í samfélaginu. Þá kom fram í viðtölunum sú staðreynd að langflest nútímabörn hafa verið í leikskóla þegar þau byrja í grunnskóla. Og enda þótt flestir viðmælenda séu í heildina mjög ánægðir með þá menntun sem börn hafa fengið í leikskóla, þá varð ég líka var við þá skoðun að þau væru óþarflega kröfuhörð eftir leikskóladvöl. Ég valdi yfirskriftina „Breytt þjóðfélag - „erfiðari" börn - meira krefjandi starf" til að að lýsa þeim hughrifum sem ég fékk í viðtölunum. Þjóðfélagsbreytingar og breytingar á börnunum hafa leitt af sér að erfiðara er að fást við starfið. „Erfiðari" börn þýðir samt ekki „verri" börn í augum viðmælenda minna heldur þýðir yfir- skriftin að börn á öllum aldri sitja ekki lengur óvirk og hljóðlát, heldur þykja nú- tímabörn virk og opin. Langsamlega flestir, ef ekki allir, hinna 19 kennara lýstu því hvernig þetta hefur þau áhrif að starfið sé orðið meira krefjandi, hvernig því fylgi andlegt, líkamlegt og síðast en ekki síst tilfinningalegt álag. Kennarastarfið er þó, að mati viðmælenda minna, ekki síður spennandi og áhugavert en það var um 1970 og þeir sjá bæði kosti og ókosti í breytingunum. Ég hef valið hér örfáa viðtalsbúta til að sýna þetta, bæði af höfuðborgarsvæðinu og Norðurlandi eystra, úr þéttbýli og dreifbýli. Blíða Trostansdóttir: Börn eru opnari og frjálsari [en um 1970]. Að hluta er þetta að þakka uppeldi á leikskólum. Reyndar ætti breytingin að vera meiri milli leikskóla og 1. bekkjar sem er of léttur í dag. Þau leita mikið til okkar kennaranna, ekki endilega bara þeirra sem kenna þeim hverju sinni. Hallur Ingólfsson: Börnin hafa breyst ansi mikið. Þau eru opnari núna en þau voru áður etida voru þau ekki búin aðfara í stofnanir á borð við leikskóla og dagheimili þegar þau komu í skólann um það leyti sem ég hóf kennarastarf. Börn eru líka minna öguð núna og það var unnt að móta þau meira áður sem nemendur. Einnig eru börn frakkari en áður þótt þau séu ekki alltaf dónaleg. Sum þeirra finna ekki mörkin hjálparlaust. Þau vilja líka koma skoðunum sínum á framfæri. Ögun og uppeldi hafa þatmig færst tneira inn í skólana. Kennsla í mannlegum samskiptum, jafnvel mannasiðum tekur núna mikinn tíma. Maður gerir fátt suma daga annað en aga börn. Narfi Nikulásson: Ég legg áherslu á að það er ekki hægt að vera bara „kaldur kall, kenna ogfara svo". Það þarf að gefa tneira af sér nú en áður og svara þörfinni sem börnin hafa, m.a. með líkatnlegri snertingu og því að hlusta á þau. Birta Káradóttir: Mörg barnanna eru „meðvituð" um sinn „rétt" en ekki skyldur sínar eða rétt ann- arra. Mörg börn sýna yfirgang og það er erfitt að vita hvar á að byrja að taka á þessu. Margir foreldrar tnega ekki vera að því að sinna þessum litlu elskum sínutn og tnargir foreldranna vilja ekki samvinnu utn úrbætur í þessum efnum. Allt hefur þetta áhrifá starfkennara. 77
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.