Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Qupperneq 79

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Qupperneq 79
INGÓLFUR ÁSGEIR JÓHANNESSON áður voru ekki gerðar, bæði sanngjarnar og ósanngjarnar. Einnig telja þeir að erfið- ara sé að halda uppi röð og reglu í skólastarfi vegna minni festu í samfélaginu. Þá kom fram í viðtölunum sú staðreynd að langflest nútímabörn hafa verið í leikskóla þegar þau byrja í grunnskóla. Og enda þótt flestir viðmælenda séu í heildina mjög ánægðir með þá menntun sem börn hafa fengið í leikskóla, þá varð ég líka var við þá skoðun að þau væru óþarflega kröfuhörð eftir leikskóladvöl. Ég valdi yfirskriftina „Breytt þjóðfélag - „erfiðari" börn - meira krefjandi starf" til að að lýsa þeim hughrifum sem ég fékk í viðtölunum. Þjóðfélagsbreytingar og breytingar á börnunum hafa leitt af sér að erfiðara er að fást við starfið. „Erfiðari" börn þýðir samt ekki „verri" börn í augum viðmælenda minna heldur þýðir yfir- skriftin að börn á öllum aldri sitja ekki lengur óvirk og hljóðlát, heldur þykja nú- tímabörn virk og opin. Langsamlega flestir, ef ekki allir, hinna 19 kennara lýstu því hvernig þetta hefur þau áhrif að starfið sé orðið meira krefjandi, hvernig því fylgi andlegt, líkamlegt og síðast en ekki síst tilfinningalegt álag. Kennarastarfið er þó, að mati viðmælenda minna, ekki síður spennandi og áhugavert en það var um 1970 og þeir sjá bæði kosti og ókosti í breytingunum. Ég hef valið hér örfáa viðtalsbúta til að sýna þetta, bæði af höfuðborgarsvæðinu og Norðurlandi eystra, úr þéttbýli og dreifbýli. Blíða Trostansdóttir: Börn eru opnari og frjálsari [en um 1970]. Að hluta er þetta að þakka uppeldi á leikskólum. Reyndar ætti breytingin að vera meiri milli leikskóla og 1. bekkjar sem er of léttur í dag. Þau leita mikið til okkar kennaranna, ekki endilega bara þeirra sem kenna þeim hverju sinni. Hallur Ingólfsson: Börnin hafa breyst ansi mikið. Þau eru opnari núna en þau voru áður etida voru þau ekki búin aðfara í stofnanir á borð við leikskóla og dagheimili þegar þau komu í skólann um það leyti sem ég hóf kennarastarf. Börn eru líka minna öguð núna og það var unnt að móta þau meira áður sem nemendur. Einnig eru börn frakkari en áður þótt þau séu ekki alltaf dónaleg. Sum þeirra finna ekki mörkin hjálparlaust. Þau vilja líka koma skoðunum sínum á framfæri. Ögun og uppeldi hafa þatmig færst tneira inn í skólana. Kennsla í mannlegum samskiptum, jafnvel mannasiðum tekur núna mikinn tíma. Maður gerir fátt suma daga annað en aga börn. Narfi Nikulásson: Ég legg áherslu á að það er ekki hægt að vera bara „kaldur kall, kenna ogfara svo". Það þarf að gefa tneira af sér nú en áður og svara þörfinni sem börnin hafa, m.a. með líkatnlegri snertingu og því að hlusta á þau. Birta Káradóttir: Mörg barnanna eru „meðvituð" um sinn „rétt" en ekki skyldur sínar eða rétt ann- arra. Mörg börn sýna yfirgang og það er erfitt að vita hvar á að byrja að taka á þessu. Margir foreldrar tnega ekki vera að því að sinna þessum litlu elskum sínutn og tnargir foreldranna vilja ekki samvinnu utn úrbætur í þessum efnum. Allt hefur þetta áhrifá starfkennara. 77
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.