Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Síða 79

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Síða 79
INGÓLFUR ÁSGEIR JÓHANNESSON áður voru ekki gerðar, bæði sanngjarnar og ósanngjarnar. Einnig telja þeir að erfið- ara sé að halda uppi röð og reglu í skólastarfi vegna minni festu í samfélaginu. Þá kom fram í viðtölunum sú staðreynd að langflest nútímabörn hafa verið í leikskóla þegar þau byrja í grunnskóla. Og enda þótt flestir viðmælenda séu í heildina mjög ánægðir með þá menntun sem börn hafa fengið í leikskóla, þá varð ég líka var við þá skoðun að þau væru óþarflega kröfuhörð eftir leikskóladvöl. Ég valdi yfirskriftina „Breytt þjóðfélag - „erfiðari" börn - meira krefjandi starf" til að að lýsa þeim hughrifum sem ég fékk í viðtölunum. Þjóðfélagsbreytingar og breytingar á börnunum hafa leitt af sér að erfiðara er að fást við starfið. „Erfiðari" börn þýðir samt ekki „verri" börn í augum viðmælenda minna heldur þýðir yfir- skriftin að börn á öllum aldri sitja ekki lengur óvirk og hljóðlát, heldur þykja nú- tímabörn virk og opin. Langsamlega flestir, ef ekki allir, hinna 19 kennara lýstu því hvernig þetta hefur þau áhrif að starfið sé orðið meira krefjandi, hvernig því fylgi andlegt, líkamlegt og síðast en ekki síst tilfinningalegt álag. Kennarastarfið er þó, að mati viðmælenda minna, ekki síður spennandi og áhugavert en það var um 1970 og þeir sjá bæði kosti og ókosti í breytingunum. Ég hef valið hér örfáa viðtalsbúta til að sýna þetta, bæði af höfuðborgarsvæðinu og Norðurlandi eystra, úr þéttbýli og dreifbýli. Blíða Trostansdóttir: Börn eru opnari og frjálsari [en um 1970]. Að hluta er þetta að þakka uppeldi á leikskólum. Reyndar ætti breytingin að vera meiri milli leikskóla og 1. bekkjar sem er of léttur í dag. Þau leita mikið til okkar kennaranna, ekki endilega bara þeirra sem kenna þeim hverju sinni. Hallur Ingólfsson: Börnin hafa breyst ansi mikið. Þau eru opnari núna en þau voru áður etida voru þau ekki búin aðfara í stofnanir á borð við leikskóla og dagheimili þegar þau komu í skólann um það leyti sem ég hóf kennarastarf. Börn eru líka minna öguð núna og það var unnt að móta þau meira áður sem nemendur. Einnig eru börn frakkari en áður þótt þau séu ekki alltaf dónaleg. Sum þeirra finna ekki mörkin hjálparlaust. Þau vilja líka koma skoðunum sínum á framfæri. Ögun og uppeldi hafa þatmig færst tneira inn í skólana. Kennsla í mannlegum samskiptum, jafnvel mannasiðum tekur núna mikinn tíma. Maður gerir fátt suma daga annað en aga börn. Narfi Nikulásson: Ég legg áherslu á að það er ekki hægt að vera bara „kaldur kall, kenna ogfara svo". Það þarf að gefa tneira af sér nú en áður og svara þörfinni sem börnin hafa, m.a. með líkatnlegri snertingu og því að hlusta á þau. Birta Káradóttir: Mörg barnanna eru „meðvituð" um sinn „rétt" en ekki skyldur sínar eða rétt ann- arra. Mörg börn sýna yfirgang og það er erfitt að vita hvar á að byrja að taka á þessu. Margir foreldrar tnega ekki vera að því að sinna þessum litlu elskum sínutn og tnargir foreldranna vilja ekki samvinnu utn úrbætur í þessum efnum. Allt hefur þetta áhrifá starfkennara. 77
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.