Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Síða 83

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Síða 83
NGÓLFUR ÁSGEIR JÓHANNESSON Ég skipulegg hvern tínia til hlítar og skrifa í dagbók. Ég gæti þess vel að hafa aldrei „dauðan" tíma hjá neinum. Mikil skráning fylgir þessu. Ég hefi upplýsingar um hvar hver og einn er staddur í náminu. Lélegur undirbúningur hvað þetta varðar hefyir sín á mér og nemendunum. Um þetta má alhæfa töluvert. Flestir kennarar skrá miklu meira en áður var gert. Við símat á nemendum nýtast þessar upplýsingar. í viðtölunum kemur fram áhersla á að margs konar vinnubrögð geti verið í sömu kennslustofu í einu. Narfi Nikulásson segir: Það er flóknara að kenna en var upp úr 1970. Áður gat nemandi lesið eða ekki, hon- um gekk vel eða illa að reikna o.s.frv. Við þessar aðstæður naut slíkur nemandi ein- faldlega stuðningskennslu í viðeigandi grein. Nú eru vandamálin skilgreind sem les- blinda, ofvirkni, einhverfa eða eitthvað annað. Mótuð eru sérstök úrræði fyrir hvern og ehm. Þetta leiðir af sér að fjöibreyttari vinnubrögð eru í gangi samtímis í sömu stofy. Vissulega er stundum lagt sama viðfangsefyið fyrir alla en þá er stundum unnið úr þeim með ólíkum hætti eftir þvt Imar hæfileikar nemandans liggja. Blíða Trostansdóttir lýsir vinnubrögðum í kennslugrein á mið- og unglingastigi: Margar bækur og margvísleg verkefyi í sama námshópnum. Jafyvel gatnlar bækur notaðar sem ítar- og viðbótarefyi. Þetta kostar meiri óróa og meira los. Hún tekur fram að nemendur í þessari kennslugrein búi til eigin verkefni: Slíkt hefði ekki þekkst [um 1970]. Þetta krefst sérhæfðari vinnubragða því að miklu flóknara er að stjórna verki afþessu tæi en að standa uppi við töflu með innlögn. Hallgrímur, Narfi og Blíða lýsa hér breyttu hlutverki kennara. Þessi vinnubrögð krefjast meiri undirbúnings en einnig árvekni og skilvirkni í kennslustundum. Breytt vinnubrögð ná ekki eingöngu til bóklegra greina. Iþróttakennsla hefur líka tekið breytingum. Ásta Ragnarsdóttir lýsir hér stöðvaþjálfun sem nú er miklu meira um. Stöðvaþjálfun fer þannig fram að nemendur eru ekki allir að fást við hið sama í einu, heldur eru þeir aðfást við óh'k viðfangsefyi. Efég er t.d. að kenna handbolta, þá gæti einn hóp- ur verið að æfa uppstökk, annar sendingar, sá þriðji skot að tnarki og sá fjórði að spila leik þversum yfir völlitm. Þetta eru katmski fjórar til sex mínútur og svo fer hópurinn yfir á næstu stöð. Áður hefðu allir verið að spila handboltaleik. Kennslu- tæki eru miklufleiri, bæði stór tæki og lítil, svo setti húlahringir og sippubönd. Etm fremurfleiri boltar. Þegar sú spurning vaknaði hvort þetta gerði undirbúning flóknari en áður tíðkaðist svaraði Ásta þannig: „Bæði-og". Meiri fjölbreytni sem þýðir auðvitað meiri skipulagningu. En það gerir starfið líka léttara að hafa ekki hlutina jafyeinhæfa og þeir áttu til að vera. Ég nýti tnér tölvur að því leyti að ég vinn tímaseðla í tölvum. Þannig gerir tölvan tnér kleift að undirbúa og skipuleggja betur. Lýsing Jónínu Karlsdóttur á stöðvaþjálfun og áhrifum hennar á starf kennarans er áþekk lýsingu Ástu. í þessum ummælum fór ég hratt yfir sögu og sleppti fjölmörgu sem máli skiptir, svo sem miklu meiri samvinnu kennara um undirbúning, verkefnum árganga- og fagstjóra og fleiru sem varla eða ekki var til fyrir 30 árum. Undirbúningur mark- 81
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.